AC1200 TP-Link Archer C54 và những lưu ý khi sử dụng router wifi

18/09/2023 - 10:41

Đối với cuộc sống công nghệ số như hiện nay, thì router wifi là thiết bị không thể thiếu trong mọi gia đình cho phép người dùng kết nối internet với các thiết bị điện tử. Vậy, những lưu ý khi sử dụng router wifi đảm bảo đường truyền tốt nhất là gì, cùng tìm hiểu nhé!

Lưu ý khi sử dụng  router wifi

Đặt  router wifi ở trung tâm căn phòng

Đa phần, khi chúng ta đặt  router wifi thường chọn góc khuất để giấu đi bởi tính thẩm mỹ của không gian sống. Tuy nhiên, việc này sẽ làm cho bước sóng wifi bị ảnh hưởng bởi các vật cản. Do đó, hãy đặt modem wifi ở trung tâm căn nhà để tốc độ đường truyền ổn định nhất.

Cụ thể, nếu là một căn hộ với một tầng điều này khá đơn giản, người dùng chỉ cần treo lên trần để có sóng wifi tốt nhất. Còn nếu nhà nhiều tầng, nên có nhiều  router wifi bởi sóng wifi bị ảnh hưởng khi đi qua các lớp sàn đổ bê -tông kiên cố.

Mỗi tầng 1 chiếc  router wifi là tốt nhất. Còn không, hãy chọn những vị trí thoáng nhất như cầu thang để đặt router wifi giúp nó có thể phủ sóng tốt hơn cho nhiều tầng. Khi đó, tất cả các vị trí trong ngôi nhà đều được phủ sóng wifi tốt, người dùng có thể di chuyển khắp nơi mà không lo bị rớt mạng.

Đặt router wifi ở vị trí cao

Nên đặt  router wifi ở trên cao, thoáng mát, không có các vật cản như tường bê tông hoặc cánh cửa, các vật dụng khác cản trở. Bởi, sóng wifi được truyền theo hướng từ trong ra ngoài, từ trên cao xuống nên ở vị trí càng cao, thì thiết bị sẽ càng phát sóng tốt hơn.

Cụ thể, nếu bạn ở trong căn nhà 2 tầng và muốn cả hai tầng đều bắt được sóng wifi hãy đặt  router wifi trên tường hoặc ở các giá cao để giúp thiết bị này phát sóng tốt hơn. Còn nếu ngôi nhà nhiều tầng thì nên đặt anten  router wifi theo chiều ngang để giúp các tầng ở trên bắt được sóng wifi tốt hơn. Đặt anten hướng lên giúp sóng đến được những vị trí xa hơn trong nhà.

Để anten router wifi hướng lên trên

Nên để anten router wifi hướng lên trên hoặc đặt theo chiều ngang để có thể phát tín hiệu tốt nhất. Nếu router wifi của bạn có 2 anten như loại TP-LINK Archer C54 thì nên để 1 cái hướng lên trên và một cái nằm ngang. Còn nếu  router wifi không có anten nào thì phải đặt theo đúng thiết kế của nhà sản xuất, nghĩa là không bị lật úp hoặc đặt nghiêng.

Ngoài những lưu ý quan trọng kể trên, bạn cũng cần lưu ý thêm một vài điểm khi sử dụng router wifi:

  • Không để router wifi gần những vật dụng bằng kim loại bởi kim loại sẽ làm cho khả năng phát sóng kém đi.
  • Không để router wifi gần lò vi sóng bởi tần số của lò vi sóng gần giống với tần số của router wifi nên sẽ bị can nhiễu ảnh hưởng đến chất lượng đường truyền của thiết bị.
  • Cuối cùng, việc sử dụng tường ngăn mỏng sẽ hạn chế tối đa cản sóng router wifi trong căn nhà. Do đó, nếu đang xây sửa nhà, giải pháp sử dụng tường ngăn mỏng thay cho tường gạch trước đây cũng là giải pháp hoàn hảo giúp tốc độ truyền wifi nhanh chóng hơn.

Tắt router wifi khi không sử dụng có tiết kiệm điện hay không?

Bất kỳ một thiết bị nào khi tắt và không sử dụng đều giúp bạn tiết kiệm một nguồn năng lượng điện đáng kể, và đối với router wifi cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, router wifi không tiêu tốn quá nhiều điện năng khi được sử dụng liên tục nên khách hàng không cần quá lo lắng.

Nếu bạn có ý định tiết kiệm điện mỗi tháng, hãy nghĩ đến việc hạn chế sử dụng các thiết bị điện tiêu tốn năng lượng nhiều như quạt máy, máy lạnh, máy tính bàn... Bạn không cần phải ngắt kết nối router wifi vì sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng mạng mỗi ngày.

Thiết bị nhà bạn thường gặp tình trạng quá nhiệt, hoạt động không ổn định là do  router wifi đã quá cũ, khiến tốc độ kết nối internet bị ảnh hưởng. Người dùng có thể khắc phục tạm thời bằng cách tắt và khởi động lại router wifi. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài, hãy tìm cách thay thế một router wifi mới để có thể phục vụ tốt nhu cầu sử dụng.

Tóm lại, việc bật tắt router wifi liên tục không ảnh hưởng hiệu suất hoạt động của thiết bị. Đồng thời, việc tắt router wifi khi không sử dụng cũng không giúp bạn tiết kiệm được một lượng điện năng đáng kể. Bên cạnh đó, người dùng không nên tắt bật router wifi thường xuyên vì sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của sản phẩm.

Hy vọng, bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong quá trình sử dụng router wifi tốt nhất. Mọi thắc mắc xin vui lòng truy cập https://c54archers.com  để tham khảo thêm.

Bài, ảnh: P.V