Australia có số ca tử vong do COVID-19 trong ngày cao nhất từ trước tới nay

26/07/2020 - 15:28

Ngày 26-7, giới chức y tế Australia thông báo quốc gia này ghi nhận thêm 10 ca tử vong vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, số ca tử vong trong ngày cao nhất tính từ khi dịch xuất hiện tại đây.

Người dân xếp hàng chờ xét nghiệm COVID-19 tại Melbourne, Australia, ngày 16-7-2020. Ảnh: AFP-TTXVN

Theo thông báo từ Thống đốc bang Victoria Daniel Andrews, 10 ca tử vong mới ghi nhận có độ tuổi từ 40 đến 80, trong đó có 7 người liên quan tới ổ dịch ở các nhà dưỡng lão của bang. Như vậy, hiện Australia ghi nhận tổng cộng 155 ca tử vong vì dịch bệnh. Trong khi đó, số ca mắc mới trong ngày cũng tiếp tục tăng.  Riêng bang Victoria ở phía Đông Nam đã ghi nhận 459 ca mắc mới trong 24 giờ qua, cao hơn mức 357 ca được ghi nhận một ngày trước đó. Ngoài ra, có khoảng hơn 10 ca được ghi nhận ở các địa phương khác.

Australia được đánh giá là đã ứng phó tốt với dịch bệnh, giúp tránh được những hậu quả nặng nề và hạn chế số ca mắc ở mức khoảng 14.000 ca, tính tới nay. Tuy nhiên, làn sóng dịch bệnh thứ 2 được cho là đang tiếp tục thử thách khả năng ứng phó với dịch bệnh của quốc gia này. Số ca mắc mới trong những ngày gần đây vẫn liên tục duy trì ở mức cao dù chính quyền bang Victoria đã áp dụng biện pháp phong tỏa vùng đô thị Melbourne, với khoảng 5 triệu dân, trong 2 tuần qua. Thành phố Melbourne cũng yêu cầu người dân đeo khẩu trang trong khi toàn bộ bang Victoria gần như ngừng kết nối với phần còn lại của cả nước. Cảnh sát và lực lượng quân đội cũng được huy động bảo vệ các tuyến đường phân chia địa phận với các bang láng giềng và giám sát thực hiện các yêu cầu cách ly.    

*Cùng ngày, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin giới chức nước này đã áp dụng biện pháp phong tỏa thành phố biên giới Keasong sau khi phát hiện ca nghi nhiễm đầu tiên. Nếu được xác nhận, đây sẽ là ca bệnh COVID-19 đầu tiên được báo cáo chính thức tại Triều Tiên. Theo KCNA, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã chủ trì cuộc họp khẩn ngày 25-7 để triển khai "một hệ thống khẩn cấp và cảnh báo ở cấp độ cao nhất" nhằm khống chế dịch bệnh với nhận định rằng "có thể nói loại virus nguy hiểm đã xâm nhập" vào quốc gia này. Theo KCNA, ca nghi nhiễm là một người vượt biên trái phép từ Hàn Quốc để trở về quốc gia này hôm 19-7. Bệnh nhân và những người từng tiếp xúc đang được cách ly nghiêm ngặt.

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở Trung Quốc hồi cuối tháng 12-2019, Bình Nhưỡng luôn khẳng định chưa ghi nhận ca nhiễm nào và vẫn đóng cửa toàn bộ các đường biên giới từ cuối tháng 1-2020 tới nay.

Theo LÊ ÁNH (Báo Tin Tức)