Bão lốc quét qua vùng Trung Tây nước Mỹ, hàng trăm nghìn hộ gia đình mất điện

16/07/2024 - 18:53

Ngày 15/7, bão và lốc xoáy đã quét qua các bang Iowa, Illinois và Indiana của Mỹ khiến nhiều cây xanh, cột điện bị gãy đổ. Ước tính hơn 460.000 hộ gia đình và doanh nghiệp đã bị mất điện.

Chú thích ảnh

Cây cối gãy đổ khi bão và lốc xoáy đã quét qua Des Moines, bang Iowa, Mỹ ngày 15/7/2024. Ảnh: AP/TTXVN

Theo Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ, một cơn lốc xoáy đã quét qua thành phố Des Moines, bang Iowa, khi bão tràn vào khu vực. Cơ quan chức năng đã nhận được báo cáo nhiều cột điện bị gãy đổ.

Sau đó, các cơn bão di chuyển về phía Đông, đi vào khu vực phía Bắc của bang Illinois, trong đó có thành phố Chicago. Nhiều cơn lốc xoáy hình thành trong quá trình bão di chuyển. Theo trang poweroutage.us, gần 390.000 khách hàng đã mất điện chỉ riêng ở phía Bắc bang Illinois.

Người dân Chicago đã liên tục nhận được các cảnh báo trong ngày 15/7 về gió lốc và mưa lớn. Cơ quan chức năng cũng tiếp nhận nhiều báo cáo thiệt hại lớn trong thành phố. Sáng 16/7, các cảnh báo về lũ quét tiếp tục được đưa ra. Dự báo ngập úng sẽ xảy ra tại các vùng trũng thấp, mương thoát nước, đường phố, hầm chui do mưa liên tục trong đêm 15/7.

Cuối ngày 15/7, bão đã di chuyển tới các bang Indiana và Michigan. Nhà chức trách đã cảnh báo về lốc xoáy tại bang Indiana.

Theo TTXVN