Gần một nửa đất nước Bangladesh bị lũ lụt tàn phá, 119 người thiệt mạng

27/07/2020 - 20:03

Ngày 27-7, gần một nửa đất nước Bangladesh vẫn đang bị lũ lụt tàn phá với số thương vong tiếp tục tăng lên.

Cảnh ngập lụt sau mưa lớn tại Sreenagar, Bangladesh, ngày 20-7-2020. Ảnh: AFP- TTXVN

Theo báo cáo tình hình lũ lụt hằng ngày của Trung tâm điều phối ứng phó thiên tai quốc gia (NDRCC) của Bangladesh, lũ lụt đã làm 119 người thiệt mạng tại 21 trong 64 tỉnh kể từ ngày 30-6, trong đó 96 người chết đuối, 13 người chết do bị rắn cắn, 8 người do sét đánh và 1 người chết do mắc bệnh tiêu chảy.

Cũng theo báo cáo, lũ lụt ảnh hưởng tới gần 5 triệu người tại 31 trong số tất cả 64 tỉnh của nước này và khiến hàng trăm nghìn gia đình phải rời bỏ nhà cửa. 

Lũ lụt cũng làm hư hỏng nhiều nhà cửa, mùa màng, đường xá và quốc lộ tại nhiều khu vực rộng lớn của đất nước. Các bản tin truyền hình cho thấy nhiều khu vực rộng lớn bị ngập nước, trong khi các con sông chính đã bị tràn nước từ tuần trước. 

Nhà chức trách cho biết nước lũ từ các ngọn đồi ở biên giới Ấn Độ đổ xuống đã làm tình hình tại Bangladesh trở nên tồi tệ.

Bộ Quản lý và Giảm nhẹ Thiên tai Bangladesh cho biết đã phái các đội ứng phó thiên tai đến tiến hành hoạt động cứu hộ, phân phát đồ cứu trợ và giám sát các trung tâm lánh nạn cho các gia đình bị ảnh hưởng của lũ lụt. 

Thủ tướng Bangladesh Seikh Hasina đã yêu cầu giới chức các địa phương tiếp tục cảnh giác sẵn sàng ứng phó với lũ lụt trong bối cảnh đất nước đang trải qua tác động nghiêm trọng của dịch COVID-19.

Theo THÚC ANH (Báo Tin Tức)

 

Liên kết hữu ích