Kabul và Moskva sẽ đồng chủ trì đàm phán hòa bình Afghanistan

30/08/2018 - 14:15

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, hãng tin Tolo News đưa tin, Bộ Ngoại giao Afghanistan vừa cho biết nước này và Nga sẽ đồng chủ trì cuộc đàm phán về hòa bình của Afghanistan ở Moskva.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani (trái) trong cuộc gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ở Ufa (Nga). Ảnh: AFP/TTXVN

Quyền Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách quản lý và các nguồn lực của Afghanistan Nasir Andisha cho biết, các đại diện của hai nước đang lên kế hoạch cho cuộc đàm phán trên nhằm thúc đẩy hỗ trợ chính trị cho cuộc đối thoại nội bộ Afghanistan.

Thứ trưởng Andisha nêu rõ: "Các đoàn đại biểu của Afghanistan, Nga, các nước Trung Á và những đối tác của Afghanistan đang xúc tiến một thời gian biểu và chương trình nghị sự cho cuộc đàm phán này. Chúng tôi sẽ quyết định thời gian dựa trên sự đồng thuận".

Động thái trên diễn ra sau khi Chính phủ Afghanistan hôm 27-8 cho hay, sau cuộc điện đàm giữa Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani và Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov, cuộc đàm phán dự kiến diễn ra vào ngày 4-9 đã bị hoãn lại.

Theo Báo Tin Tức