Mỹ: Bão lớn kém theo mưa đá gây mất điện trên diện rộng tại nhiều bang

11/05/2019 - 07:57

Mưa bão kèm theo mưa đá đã gây ngập lụt khu vực ven biển từ thành phố Houston của bang Texas đến bang Louisiana, khiến mực nước đo được lên tới 101mm, hệ thống đường cao tốc và điện cũng bị cắt đứt.

Nhân viên cứu hộ hỗ trợ một công dân bị mắc kẹt trong nước lũ. (Nguồn: accuweather.com)

Ngày 10-5, giới chức Mỹ thông báo mưa bão kèm theo mưa đá đã gây ngập lụt khu vực ven biển từ thành phố Houston của bang Texas đến bang Louisiana, khiến mực nước đo được lên tới 101mm.

Hệ thống đường cao tốc và điện cũng bị cắt đứt.

Chuyên gia khí tượng Patrick Burke của Cơ quan dự báo thời tiết thuộc Trung tâm khí tượng quốc gia Mỹ cho hay phần lớn các trận mưa bão xảy ra tại Houston vào tối 9/5 (theo giờ địa phương), với một số trận mưa diễn ra nhanh.

Chỉ trong 1 giờ, mực nước đo được tại một số khu vực đã lên tới hơn 101mm, gây ra nhiều thiệt hại.

Truyền thông địa phương cho biết nhiều khu vực phía Đông của hệ thống đường cao tốc nội bang số 10 tại Houston đã phải buộc đóng, khiến ít nhất 40 lái xe bị mắc kẹt.

Ngoài ra, lực lượng chữa cháy Houston đã giải cứu 2 người trong một xe ô tô bị chìm trong nước mưa từ tối hôm trước.

Theo ước tính, gần 160.000 ngôi nhà và cửa hàng tại Texas đã bị mất điện trong sáng 10/5, trong khi 17.000 người khác tại Louisiana cũng đang phải sống trong tình cảnh tương tự.

Cảnh sát bang Texas vẫn chưa có đánh giá về thiệt hại sau trận mưa lớn trên và chưa nhận được thông tin về con số thương vong.

Theo ông Burke, rất may trận mưa bão này đã không gây ảnh hưởng lâu dài và đã di chuyển về phía Đông vào sáng sớm cùng ngày.

Tuy nhiên, các khu vực như Louisiana, Mississippi, Tây Alabama và phía Nam Tennessee cần phải cảnh giác với tình hình mưa lũ hiện nay.

Mưa lớn đã kéo dài kể từ ngày 7-5 vừa qua tại một số khu vực ở bang Texas với lượng mưa đo được ở nhiều vùng lên tới hơn 254mm.

Theo THANH HƯƠNG (TTXVN/Vietnam+)