Nhật Bản quyết định tung thêm gói kích cầu trị giá hơn 1.000 tỷ USD

27/05/2020 - 13:45

Ngày 27-5, truyền thông Nhật Bản đưa tin chính phủ nước này quyết định sẽ tung thêm một gói kích cầu kinh tế trị giá hơn 1.000 tỷ USD nữa nhằm đưa đất nước vượt qua những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19).

Người dân lưu thông trên một tuyến phố ở Shinjuku, Tokyo, Nhật Bản khi lệnh tình trạng khẩn cấp do dịch COVID-19 được dỡ bỏ, ngày 25-5-2020. Ảnh: THX-TTXVN

Theo tài liệu hãng tin Bloomberg có được ngày 27-5, Chính phủ của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ đưa ra gói kích thích kinh tế mới trị giá hơn 1.000 tỷ USD và đây là gói kích cầu thứ hai của nước này trong vòng 1 tháng qua, nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp và các hộ gia đình đang chịu tác động nghiêm trọng vì nền kinh tế suy thoái do đại dịch COVID-19.

Tin cho hay gói kích cầu mới sẽ trị giá khoảng 117 nghìn tỷ Yên (khoảng 1.100 tỷ USD), trong đó bao gồm các khoản vay ưu đãi và hỗ trợ khu vực tư nhân trị giá 31,9 nghìn tỷ Yên.

Trước đó, phát biểu họp báo ngày 25-5, Thủ tướng Abe cho hay Nội các Nhật Bản sẽ thông qua một khoản ngân sách bổ sung cho tài khóa 2020 nhằm bơm tiền cho những biện pháp kích thích bổ sung dành cho các doanh nghiệp nhỏ hơn đang gặp nhiều khó khăn, cũng như các công nhân và sinh viên.

Ông Abe nói: “Quy mô của gói hỗ trợ này sẽ là chưa có tiền lệ, tương đương với 40% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của đất nước. Tôi sẽ bảo vệ nền kinh tế Nhật Bản trước cuộc khủng hoảng lớn nhất trong vòng một thế kỷ thông qua những biện pháp ứng phó có quy mô lớn nhất thế giới”.

Theo THANH TUẤN (Báo Tin Tức)