Tấn công khủng bố ở Somalia, 82 người thương vong

14/07/2019 - 07:53

Những kẻ tấn công đã kích nổ một quả bom xe ở cổng khách sạn, trước khi bốn tay súng bước vào và bắt đầu nổ súng.

Ít nhất 26 người đã thiệt mạng và 56 người bị thương trong vụ tấn công khủng bố hôm 12-7 tại một khách sạn ở thành phố Kismayo, Somalia, chủ tịch bang Jubaland Ahmed Madobe cho biết vào sáng 13-7, theo đài CNN.

Đại tá Salah Osman, một sĩ quan cảnh sát là một phần của chiến dịch giải cứu vào tối 12-7, nói với CNN rằng cuộc tấn công bắt đầu khi một quả bom xe phát nổ ở cổng khách sạn được canh phòng cẩn mật (khách sạn cách thủ đô Mogadishu 500 km về phía nam). Kẻ ngồi trong xe cũng thiệt mạng vì vụ đánh bom. Sau đó, nhóm tấn công gồm bốn tay súng xông vào khách sạn và đấu súng với lực lượng an ninh Jubaland trong suốt 12 giờ.

Khách sạn Asasey ở Kismayo, Somalia, một ngày sau khi ít nhất 26 người thiệt mạng trong một vụ tấn công khủng bố. Ảnh: CNN

Ông Madobe cho biết những kẻ tấn công sau đó cũng đã bị bắn chết trong cuộc chiến bên trong khách sạn. Trong số những người thiệt mạng có ba người Kenya, ba người Tanzania, hai người Mỹ, một người Canada, một người Anh và hai người Trung Quốc.

Skip

Hodan Nalayeh, một nhà báo nổi tiếng người Canada gốc Somalia đồng thời là ngôi sao YouTube, đã bị thương nghiêm trọng trong vụ tấn công và sau đó tử vong trong bệnh viện. Chồng bà là ông Farid cũng thiệt mạng trong vụ tấn công, Mahad Abdia, sĩ quan cảnh sát Somalia nói với CNN.

Những kẻ tấn công đã kích nổ một quả bom xe ở cổng khách sạn, trước khi bốn tay súng bước vào và bắt đầu nổ súng. Ảnh: CNN

Một nhà báo khác, Mohamed Sahal Omar (làm việc cho tập đoàn truyền thông Somalia SBC) bị bắn chết khi đang cố chụp ảnh những kẻ tấn công bên trong khách sạn, Hội Nhà báo quốc gia Somalia thông báo.

Một ứng cử viên cho chức lãnh đạo khu vực, những người lớn tuổi trong bộ lạc và các nhà báo cũng bị giết, Mahad Abdia nói. Vụ tấn công xảy ra khi các quan chức địa phương gặp nhau bên trong khách sạn trước cuộc bầu cử khu vực vào tháng 8.

Nhóm khủng bố Al Shabaab đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công trong một tuyên bố đưa ra trên một trang web liên kết, nói rằng nhóm này nhắm vào các lãnh đạo bang Jubaland, các nhà lập pháp khu vực và liên bang, cũng như các ứng cử viên trong khách sạn. 

Theo PLO