Kết quả tìm kiếm cho "Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 788

  • Món quà đặc biệt Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng Tổng thống Joe Biden

    Món quà đặc biệt Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng tặng Tổng thống Joe Biden

    12-09-2023 08:39:20

    Nhận lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, từ ngày 10 đến 11/9, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Trong khuôn khổ chuyến thăm này, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã tiếp Tổng thống Joe Biden và tặng Tổng thống một cuốn sách đặc biệt cả về nội dung và hình thức. Cuốn sách đó mang tên "Một con người, một con đường và một lịch sử: HỒ CHÍ MINH - THƯ GỬI NƯỚC MỸ" do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành.

  • Người phụ nữ thoát 'cửa tử' nhờ sự phối hợp của bác sĩ Việt Nam và Nhật Bản

    Người phụ nữ thoát 'cửa tử' nhờ sự phối hợp của bác sĩ Việt Nam và Nhật Bản

    09-09-2023 20:02:45

    Theo TS.BS Đinh Văn Lượng, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, phẫu thuật nội soi tạo hình khí, phế quản là một trong những kỹ thuật cao, khó trong phẫu thuật lồng ngực. Bệnh nhân bị ung thư phổi, khối u xâm lấn ở vị trí phức tạp, đã được các y bác sĩ của BV Phổi Trung ương phẫu thuật thành công.

  • Độc lập dân tộc phải luôn gắn liền với tự do và hạnh phúc của nhân dân

    Độc lập dân tộc phải luôn gắn liền với tự do và hạnh phúc của nhân dân

    01-09-2023 14:42:59

    Độc lập dân tộc và hạnh phúc nhân dân mãi mãi gắn liền với nhau như đôi cánh nâng đất nước Việt Nam yêu dấu bay cao, vươn xa, cùng nhân loại tiến về phía trước.

  • Lợi dụng văn học, nghệ thuật để xuyên tạc, chống phá đất nước

    Lợi dụng văn học, nghệ thuật để xuyên tạc, chống phá đất nước

    01-09-2023 08:32:31

    Văn học, nghệ thuật là một trong những nguồn lực to lớn, trực tiếp góp phần xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội và xây dựng, phát triển văn hóa, con người Việt Nam. Nhận thấy sức mạnh to lớn đó, thời gian qua, các thế lực thù địch không ngừng dùng mọi thủ đoạn để lợi dụng, biến văn học, nghệ thuật thành công cụ đắc lực nhằm chống phá Đảng, Nhà nước. Thực trạng này đòi hỏi chúng ta phải thường xuyên cảnh giác, tỉnh táo nhận diện để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

  • Lãi suất cho vay “dễ thở”, doanh nghiệp đã tiếp cận được nguồn vốn rẻ

    Lãi suất cho vay “dễ thở”, doanh nghiệp đã tiếp cận được nguồn vốn rẻ

    31-08-2023 10:06:20

    Việc liên tiếp hạ lãi suất điều hành qua đó "ép" mặt bằng lãi suất cho vay hạ nhiệt hơn so với trước đã và đang có những tác động hữu hiệu khi nhiều doanh nghiệp đã tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi.

  • Giá gạo xuất khẩu Việt Nam vẫn giữ vị trí cao nhất

    Giá gạo xuất khẩu Việt Nam vẫn giữ vị trí cao nhất

    27-08-2023 18:37:19

    Giá lúa ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua có sự biến động tăng/giảm nhẹ ở một vài loại. Nhìn chung, giá lúa vẫn neo ở mức cao chưa từng có tại nhiều địa phương giúp nông dân đạt lợi nhuận khá, tích cực sản xuất, đặc biệt là vụ Thu Đông.

  • An Giang: Dân vận khéo – cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân

    An Giang: Dân vận khéo – cầu nối giữa ý Đảng với lòng dân

    25-08-2023 07:05:29

    Những năm qua, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong tỉnh An Giang luôn quan tâm lãnh, chỉ đạo công tác dân vận, phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua “Dân vận khéo” và “Dân vận khéo trong xây dựng nông thôn mới (NTM)”, phát huy vai trò của Nhân dân phát triển kinh tế - xã hội (KTXH), xây dựng Đảng và chính quyền.

  • Chiêm ngưỡng bức tranh “cẩm thạch”  Trà Sư

    Chiêm ngưỡng bức tranh “cẩm thạch” Trà Sư 

    24-08-2023 14:13:49

    Với vẻ đẹp hoang sơ thiên tạo, kết hợp cùng những nét chấm phá, tô điểm bởi những hạng mục đầy sáng tạo, mang âm hưởng văn hóa dân gian Nam Bộ, rừng Tràm Trà Sư càng trở nên cuốn hút, mang vẻ đẹp vừa hùng vĩ, vừa diễm lệ nên thơ. Đây là điểm đến tuyệt đẹp du khách khó có thể bỏ qua trong chuyến du lịch khám phá miền Tây.

  • Nỗ lực ứng phó với nắng nóng và cháy rừng tại châu Âu và Bắc Mỹ

    Nỗ lực ứng phó với nắng nóng và cháy rừng tại châu Âu và Bắc Mỹ

    18-08-2023 13:54:03

    Ngày 17/8, Chính phủ Pháp đã triệu tập cuộc họp khẩn để thảo luận về biện pháp ứng phó với đợt nắng nóng nghiêm trọng, trong bối cảnh nhiệt độ được dự báo có thể vượt ngưỡng 40 độ C vào cuối tuần này và tiếp diễn đến đầu tuần sau.

  • An Giang đưa công nghệ số vào các ngành kinh tế mũi nhọn

    An Giang đưa công nghệ số vào các ngành kinh tế mũi nhọn

    18-08-2023 06:32:02

    Trong xu hướng số hóa toàn cầu, những lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của An Giang càng có cơ hội phát huy thế mạnh. Nếu những lần đột phá nông nghiệp trước đây mang tính chất thủ công, dựa vào chủ trương, quyết tâm và sức lao động là chính thì trong thời đại mới, đột phá nông nghiệp, du lịch phải dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), khoa học và công nghệ (KH&CN)…

  • Kênh đào Panama tạm thời hạn chế tàu thuyền qua lại

    Kênh đào Panama tạm thời hạn chế tàu thuyền qua lại

    11-08-2023 19:24:43

    Kênh đào Panama đã tạm thời áp dụng các biện pháp hạn chế đối với tàu thuyền qua lại trong bối cảnh hạn hán kéo dài ảnh hưởng đáng kể tới mực nước tại một trong những tuyến lưu thông thương mại hàng hải bận rộn nhất thế giới này.

  • Kỳ vọng kinh tế có thể phục hồi rõ nét những tháng cuối năm

    Kỳ vọng kinh tế có thể phục hồi rõ nét những tháng cuối năm

    10-08-2023 13:51:10

    Theo một số chuyên gia, để kinh tế Việt Nam có thể trụ vững và tiếp tục tăng trưởng những tháng cuối năm, bên cạnh việc tiếp tục có các chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thì việc giải ngân vốn đầu tư công cũng cần phải tăng tốc trong tháng 8 và 9/2023, để có tác động lan tỏa tới nhiều lĩnh vực.