Kết quả tìm kiếm cho "Họp mặt cán bộ phụ nữ Khmer"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 100

  • Trang bị mái ấm cho người nghèo xứ núi

    Trang bị mái ấm cho người nghèo xứ núi

    10-01-2024 05:52:34

    Châu Lăng là một trong 5 xã đặc biệt khó khăn của huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) nơi có 63% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) Khmer. Địa bàn rộng, dân số đông (3.550 hộ, với 12.554 nhân khẩu, chỉ đứng sau thị trấn Tri Tôn và thị trấn Ba Chúc). Tận dụng nguồn vốn từ các chương trình mục tiêu quốc gia, xã tích cực vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm chăm lo nhà ở cho hộ nghèo, giúp đồng bào an cư.

  • Sự hy sinh của lực lượng quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam mãi được ghi nhận

    Sự hy sinh của lực lượng quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam mãi được ghi nhận

    06-01-2024 18:49:16

    45 năm đã trôi qua nhưng công lao và sự hy sinh to lớn của lực lượng quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam mãi mãi được lịch sử hai dân tộc Việt Nam - Campuchia khắc ghi, được nhân loại tiến bộ ghi nhận.

  • Thể thao Việt Nam cần hướng tới mục tiêu châu lục và thế giới

    Thể thao Việt Nam cần hướng tới mục tiêu châu lục và thế giới

    03-01-2024 09:33:10

    Năm 2023, thể thao Việt Nam dẫn đầu bảng xếp hạng huy chương tại Ðại hội thể thao Ðông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32), nhưng chỉ giành ba Huy chương vàng (HCV) tại Ðại hội thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19). Ðiều này cho thấy định hướng đào tạo của ngành thể thao vẫn tập trung hầu hết nguồn lực cho các đấu trường trong khu vực chứ chưa dồn lực cho những đấu trường lớn hơn ở tầm châu lục và thế giới.

  • Việc làm cho người nghèo

    Việc làm cho người nghèo

    01-12-2023 08:07:09

    Những năm qua, việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững (giai đoạn 2021 - 2025) ở tỉnh An Giang đạt nhiều kết quả. Trong đó, công tác đào tạo nghề, hướng nghiệp, tạo việc làm giúp người nghèo phát triển sinh kế, tăng thu nhập, góp phần giảm nghèo bền vững.

  • Hỗ trợ việc làm cho phụ nữ Khmer

    Hỗ trợ việc làm cho phụ nữ Khmer

    14-11-2023 06:47:50

    Trong mục tiêu giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) và xây dựng nông thôn mới, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TX. Tịnh Biên đã tích cực kết nối, hỗ trợ việc làm cho phụ nữ Khmer tại địa phương. Công tác này đã đạt được kết quả tích cực, giúp phụ nữ Khmer được học nghề và tiếp cận cơ hội việc làm.

  • Gỡ khó để phát huy sản phẩm OCOP

    Gỡ khó để phát huy sản phẩm OCOP

    03-11-2023 06:55:21

    Những tiêu chí khắt khe, chặt chẽ giúp sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) tạo được uy tín, niềm tin nơi người tiêu dùng. Tuy nhiên, quá nhiều thủ tục, hồ sơ cũng khiến không ít chủ thể kinh tế e ngại tham gia OCOP. Cùng với đó là những khó khăn về vốn sản xuất, thiết kế mẫu mã, bao bì, tiếp cận thị trường. Nếu được hỗ trợ tháo gỡ, sản phẩm OCOP sẽ trở thành động lực phát triển nông thôn, nhất là các xã nông thôn mới.

  • Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2:  Lan tỏa "Dân vận khéo"

    Xây dựng Đảng trên mặt trận Dân vận - Kỳ 2: Lan tỏa "Dân vận khéo" 

    26-10-2023 09:34:38

    Với phương châm hành động “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, “Nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin”, phong trào thi đua "Dân vận khéo" ở An Giang đã tiếp tục phát huy tích cực. Từ đó, lan tỏa, được cấp ủy cơ sở, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng.

  • Ấm lòng bún sả, nghệ

    Ấm lòng bún sả, nghệ

    13-10-2023 06:15:24

    Mỗi lần tôi chạy xe ào vào quán, chị Nguyễn Ngọc Bích (sinh năm 1983, ngụ thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) lại bật cười. Không hiểu sao, lần nào tôi ghé, trời cũng mưa như trút nước. Bên tô bún nóng hổi, chúng tôi lại rủ rỉ với nhau chuyện đời, chuyện đồ ăn. Cứ thế mà đã mấy năm ròng!

  • Họp mặt cán bộ, hội viên phụ nữ là dân tộc thiểu số Khmer năm 2023

    Họp mặt cán bộ, hội viên phụ nữ là dân tộc thiểu số Khmer năm 2023

    12-10-2023 12:15:26

    Ngày 12/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh An Giang tổ chức họp mặt cán bộ, hội viên là đồng bào dân tộc thiểu số Khmer nhân dịp Lễ Sene Dolta năm 2023, với sự tham dự của 62 hội viên tiêu biểu ở các huyện: Tri Tôn, Châu Thành, Thoại Sơn và TX. Tịnh Biên.

  • Cựu chiến binh trong thời bình

    Cựu chiến binh trong thời bình

    14-09-2023 06:12:34

    Cựu chiến binh là những người lính từng chiến đấu, trưởng thành trong các lực lượng vũ trang nhân dân, cống hiến rất to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Công tác cựu chiến binh là một trong những công tác vận động quần chúng quan trọng của Đảng, là trách nhiệm của hệ thống chính trị, của các cấp, ngành và toàn xã hội.

  • Phát triển nghề dệt thổ cẩm Khmer Văn Giáo

    Phát triển nghề dệt thổ cẩm Khmer Văn Giáo

    12-09-2023 06:10:49

    Những năm qua, Đảng ủy, UBND xã Văn Giáo (TX. Tịnh Biên, tỉnh An Giang) đã quan tâm phát triển Làng nghề dệt thổ cẩm Khmer để phục vụ du lịch (DL), cải thiện đời sống đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tại địa phương. Đến nay, công tác này đã đạt được kết quả nhất định, góp phần nâng cao thu nhập cho phụ nữ DTTS Khmer với nghề thủ công truyền thống.

  • Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Ảo vọng về "Nhà nước Đề Ga tự trị"

    Fulro - Bóng ma ám ảnh Tây Nguyên: Ảo vọng về "Nhà nước Đề Ga tự trị"

    10-07-2023 15:01:55

    “Nhà nước Đề Ga” hay “Cộng hòa Đề Ga” là một tổ chức phản động của nhóm người lưu vong với mưu đồ ly khai khu vực Tây Nguyên thành một quốc gia riêng rẽ độc lập. Tổ chức này được sự hỗ trợ của “Quỹ người Thượng” thành lập tại Mỹ do Ksor Kớk cầm đầu đã tiến hành nhiều âm mưu điên cuồng, thâm độc, khuấy động cuộc sống yên lành của vùng đất Tây Nguyên, làm mất an ninh trên toàn Tây Nguyên - Việt Nam…