Kết quả tìm kiếm cho "Hồ Gươm"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 142

  • An Giang tăng cường liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch

    An Giang tăng cường liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch

    23-12-2021 06:29:32

    Nhằm góp phần phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang tăng cường liên kết với các tỉnh, thành phố, tham gia nhiều sự kiện kết nối để đưa sản phẩm chủ lực địa phương đến với thị trường trong, ngoài nước.

  • Hà Nội: Đưa yếu tố bền vững lên hàng đầu trong phát triển du lịch

    Hà Nội: Đưa yếu tố bền vững lên hàng đầu trong phát triển du lịch

    26-11-2021 10:08:54

    Mục tiêu của thành phố Hà Nội hướng đến phát triển du lịch thực sự bền vững, theo định hướng là ngành kinh tế mũi nhọn, thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác cùng phát triển.

  • Bảo vệ bản quyền tác giả âm nhạc trên môi trường số

    Bảo vệ bản quyền tác giả âm nhạc trên môi trường số

    12-11-2021 09:13:18

    Tình trạng vi phạm bản quyền nghệ thuật nói chung, vi phạm bản quyền âm nhạc nói riêng trên môi trường số đang không ngừng gia tăng đã ảnh hưởng tới uy tín, quyền lợi của nhiều nghệ sĩ, gây bức xúc trong dư luận. Vấn đề này đang đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có biện pháp ngăn chặn, xử lý nghiêm minh.

  • Minh bạch bản quyền âm nhạc trên môi trường số

    Minh bạch bản quyền âm nhạc trên môi trường số

    10-11-2021 07:51:26

    Những ngày qua, ồn ào liên quan vấn đề bản quyền âm nhạc lại một lần nữa dấy lên khi hàng loạt bản ghi các tác phẩm âm nhạc, thậm chí cả Quốc ca Việt Nam đều bị đóng dấu bản quyền trên môi trường số, gây bức xúc dư luận và không ít người làm nghề.

  • Giới thiệu cuốn sách 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử' tại Hội chợ sách quốc tế Venezuela

    Giới thiệu cuốn sách 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử' tại Hội chợ sách quốc tế Venezuela

    06-11-2021 13:48:09

    Theo phóng TTXVN tại Buenos Aires, trong khuôn khổ các hoạt động tại Hội chợ sách quốc tế Venezuela lần thứ 17 (FILVEN 2021), ngày 5-11, Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã tổ chức buổi giới thiệu cuốn sách “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với sự tham gia của Đại sứ Lê Viết Duyên, Tùy viên Quốc phòng, Đại tá Vũ Thế Trung, Chủ tịch Hội Hữu nghị Venezuela – Việt Nam Carolus Wimmer cùng đông đảo nhà văn, nhà báo, phóng viên sở tại.

  • Bắc Bộ lạnh tăng cường, cả nước đón mưa lớn trong tuần tới

    Bắc Bộ lạnh tăng cường, cả nước đón mưa lớn trong tuần tới

    30-10-2021 19:10:19

    Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, khu vực Bắc Bộ trời tiếp tục lạnh, kèm mưa dông to đến rất to, vùng núi Bắc Bộ duy trì nhiệt độ thấp nhất từ 17-18 độ C, có nơi nhiệt độ xuống dưới 17 độ C.

  • Triển lãm trực tuyến: “Hồ Gươm, giao lộ Đông - Tây”

    Triển lãm trực tuyến: “Hồ Gươm, giao lộ Đông - Tây”

    05-10-2021 08:06:39

    Hướng tới kỷ niệm 67 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10-10-1954 - 10-10-2021) và để công chúng có cái nhìn toàn diện hơn về sự đổi thay của cảnh quan Hồ Gươm trong những năm đầu thế kỷ 19 đến giữa thế kỷ 20, Trung tâm Lưu trữ quốc gia I (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước) tổ chức Triển lãm “Hồ Gươm, giao lộ Đông -Tây” theo hình thức trực tuyến.

  • Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Đỉnh cao của giá trị Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

    Đại tướng Võ Nguyên Giáp: Đỉnh cao của giá trị Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh

    25-08-2021 06:26:48

    Thế kỷ XX, đồng hành với cuộc chiến tranh vệ quốc của dân tộc Việt Nam là công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ông không chỉ là đỉnh cao của một vị tướng kiệt xuất về tài thao lược quân sự, mà còn là một hiền nhân sống giữa lòng dân. Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trở thành giá trị Việt Nam bất diệt, sống mãi trong lòng nhân dân và thời đại.

  • Phim hoạt hình Việt Nam và cơ hội bứt phá

    Phim hoạt hình Việt Nam và cơ hội bứt phá

    15-06-2021 07:57:23

    Hoạt hình là thể loại phim được khán giả nhiều lứa tuổi yêu thích, đặc biệt là khán giả nhỏ tuổi. Trên thế giới, loại hình này đã có lịch sử phát triển hơn một thế kỷ, còn ở nước ta, kể từ bộ phim đầu tiên được sản xuất năm 1959, phim hoạt hình Việt cũng đã trải qua hơn 60 năm tồn tại, phát triển.

  • Thăm dinh Sơn Trung

    Thăm dinh Sơn Trung

    08-04-2021 02:55:24

    Là di tích lịch sử - văn hóa nổi tiếng của huyện Châu Thành (An Giang), dinh Sơn Trung có giá trị tín ngưỡng to lớn cùng tiềm năng du lịch. Đồng thời, đây cũng là biểu tượng cho tinh thần yêu nước, thể hiện truyền thống kiên cường chống giặc ngoại xâm của cha ông xưa, với câu chuyện liên quan đến người anh hùng dân tộc Quản cơ Trần Văn Thành và cuộc khởi nghĩa Láng Linh - Bảy Thưa.

  • Phát huy giá trị của không gian nghệ thuật cộng đồng

    Phát huy giá trị của không gian nghệ thuật cộng đồng

    26-02-2021 09:22:02

    Tuy không phải là hoạt động nghệ thuật mới mẻ, nhưng đến nay tại Việt Nam, phần lớn không gian nghệ thuật cộng đồng chưa phát huy được hiệu quả trong đời sống như tiềm năng vốn có. Trong điều kiện kinh tế - xã hội đất nước ngày càng cải thiện, nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của công chúng tăng cao, việc tập trung phát triển hiệu quả các không gian nghệ thuật để phục vụ cộng đồng đang cho thấy còn không ít bất cập.

  • Tục đón Tết Nguyên đán lạ kỳ của đồng bào các dân tộc

    Tục đón Tết Nguyên đán lạ kỳ của đồng bào các dân tộc

    13-02-2021 15:47:29

    Dịp Tết Nguyên đán, người Mường đi gọi vía trâu về ăn Tết, người Thái gọi hồn những người trong gia đình, còn người Lô Lô có tục đi ăn trộm lấy may...