Kết quả tìm kiếm cho "sản xuất kinh doanh giỏi"
Kết quả 61 - 72 trong khoảng 9048
Du lịch Việt Nam đã tiếp tục tăng trưởng trong quý I/2024 với lượng khách quốc tế đều đạt trên 1,5 triệu lượt mỗi tháng và có xu hướng tăng. Các thị trường phần lớn đã phục hồi hoàn toàn, một số thị trường đã cao hơn mức năm 2019 - thời điểm trước COVID-19. Toàn ngành du lịch kỳ vọng đà tăng trưởng sẽ tiếp tục được duy trì trong thời gian tới để hoàn thành mục tiêu đón 18 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.
Tăng trưởng xanh vừa mang lại lợi ích kinh tế, vừa hướng tới phục hồi và bảo tồn hệ sinh thái thiên nhiên. Đặc biệt, tăng trưởng xanh là một nội dung quan trọng, đảm bảo phát triển kinh tế hiệu quả và bền vững, góp phần thực hiện chống biến đổi khí hậu.
Là địa phương có thế mạnh nông nghiệp, huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng bền vững gắn với tiềm năng, lợi thế của địa phương. Qua đó, góp phần tăng sức cạnh tranh, nâng cao hiệu quả kinh tế, đảm bảo đầu ra nông sản ổn định, giúp nông dân yên tâm canh tác...
Cùng với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, năm 2024 cũng được xác định là thời gian “tăng tốc” để “về đích” mục tiêu xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 - 2025. Từ đó, tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn.
Ngày 4/4, báo Việt Nam News (Thông tấn xã Việt Nam) và Công ty Cổ phần và Quảng cáo Hội chợ Thương mại VINEXAD đã tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất: Từ chính sách đến thực thi”.
Là điểm sáng trong hoạt động xuất khẩu, ngay từ những tháng đầu năm xuất khẩu gạo đã ghi nhận mức tăng trưởng tốt, thậm chí đột biến ở những thị trường mới.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) Nguyễn Chí Dũng cho biết, tăng trưởng GDP quý I/2024 vượt kịch bản đề ra. Trong đó, Bắc Giang là một trong số các địa phương có mức tăng trưởng cao trong quý.
Nếu như xây dựng nông thôn mới (NTM) góp phần rút ngắn khoảng cách thành thị - nông thôn thì Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giúp nâng giá trị đặc sản miền quê, khai thác hiệu quả tài nguyên bản địa. Khi sản phẩm OCOP khẳng định được uy tín, thương hiệu trên thị trường thì ở những vùng nông thôn, việc làm tại chỗ cũng được tạo ra nhiều hơn, đời sống người dân được nâng lên.
Những tháng đầu năm 2024, tình hình kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh An Giang tăng trưởng khá tốt trong bối cảnh kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động phức tạp. Tốc độ tăng trưởng chung và tốc độ tăng trưởng của lĩnh vực công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ đều cao hơn mức tăng trưởng cùng kỳ.
Lễ hội Văn hóa truyền thống huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) lần thứ XXII năm 2024 vừa khép lại, với chuỗi các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao sôi nổi. Lễ hội không chỉ tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân mà còn nhắc nhở, giáo dục thế hệ hôm nay khắc ghi công lao to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, tiếp bước tiền nhân, ra sức xây dựng, bảo vệ quê hương.
Quý I, kim ngạch xuất toàn ngành dệt may đạt trên 9,53 tỷ USD, tăng 9,62% so với cùng kỳ và đây là tín hiệu vui cho ngành dệt may vì đã có những khởi sắc.
Sáng 3/4, chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2024 và Hội nghị trực tuyến Chính phủ với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện “5 quyết tâm”, “5 bảo đảm” và “5 đẩy mạnh”, phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.