Kết quả tìm kiếm cho "tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng"
Kết quả 85 - 96 trong khoảng 536
Ngày 10/1, Sở Giao thông vận tải An Giang tổ chức Hội nghị tổng kết ngành giao thông vận tải năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy đã đến dự.
Phấn đấu hoàn thành mục tiêu có 3.000km đường bộ cao tốc vào năm 2025 và trong năm 2024 đưa vào khai thác, sử dụng ít nhất 130km đường bộ cao tốc.
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 01/NQ-CP về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024.
Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020 – 2025) xác định “Đầu tư hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông phục vụ phát triển công nghiệp và du lịch” là một trong ba khâu đột phá để phát triển kinh tế - xã hội (KTXH) của tỉnh. Đây là cơ sở, định hướng rất quan trọng, đồng thời là kim chỉ nam dẫn dắt công tác chỉ đạo, điều hành để Đảng bộ, chính quyền các cấp, sở, ban, ngành tỉnh An Giang tập trung xây dựng chương trình, kế hoạch hành động.
Mặc dù kinh tế có bước phục hồi, nhưng nhiều doanh nghiệp (DN) gặp khó khăn trong sản xuất - kinh doanh (SXKD), triển khai dự án đầu tư. Dự kiến năm 2024, An Giang sẽ thường xuyên tổ chức hoạt động đối thoại với DN, kịp thời lắng nghe, nắm bắt khó khăn, tháo gỡ vướng mắc, đồng hành và chia sẻ cùng DN, xem sự phát triển của DN là sự phát triển của tỉnh.
Năm 2023, kinh tế - xã hội của huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đạt được những kết quả quan trọng. Trong 25 nhóm chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ huyện năm 2023, có 15 chỉ tiêu vượt, 10 chỉ tiêu đạt.
Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê Nguyễn Bích Lâm kiến nghị Chính phủ và các địa phương cần thực hiện 6 nhóm giải pháp để thực hiện thành công toàn diện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024,
Năm 2023 đầy biến động đang hối hả trôi qua, nhường chỗ cho những ước mong, hy vọng tốt đẹp của năm 2024. Dĩ nhiên, thách thức, bất lợi vẫn sẽ xuất hiện, nhưng không thể cản bước tiến của chúng ta.
Cầu Châu Đốc bắt qua sông Hậu đã được hợp long và dự kiến chính thức đi vào hoạt động cuối năm 2024. Đây là tín hiệu tốt về hạ tầng giao thông tại An Giang tạo tiền đề phát triển bất động sản nơi đây.
Thời gian qua, vùng đồng bằng sông Cửu Long được Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ quan tâm, ban hành nhiều Nghị quyết để định hướng, quy hoạch và thiết lập cơ chế phát triển vùng. Trong đó, Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 2/4/2022 của Bộ Chính trị đã xác định rõ phương hướng phát triển kinh tế-xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024 tuy chỉ kéo dài 3 ngày nhưng vẫn đủ để du khách di chuyển, trải nghiệm một số địa điểm du lịch nổi tiếng, cách trung tâm Hà Nội không quá xa.
Năm 2023, dù tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của An Giang khá cao (ước tăng 7,34%, đạt so kịch bản từ 7 - 7,5%), nhưng chưa thể bù đắp được khoảng thời gian tăng trưởng chậm và tác động kéo dài của đại dịch COVID-19. Để đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế từ 7,5 - 8,5% năm 2024, đòi hỏi quyết tâm cao và giải pháp quyết liệt hơn.