Tổng thống Hàn Quốc sẽ bay thẳng tới Bình Nhưỡng gặp ông Kim Jong-un

14/09/2018 - 20:39

Theo hãng Yonhap, ngày 14-9, người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kwun Hyuk-ki phụ trách trung tâm báo chí của Phủ tổng thống thông báo, Tổng thống Moon Jae-in sẽ đáp chuyến bay thẳng tới Triều Tiên vào tuần tới để tham dự cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ ba với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Quan chức trên nêu rõ: "Tổng thống Moon và phái đoàn Hàn Quốc sẽ tới Bình Nhưỡng trên chuyến bay thẳng sử dụng đường hàng không phía Tây." 

Phương thức di chuyển của nhà lãnh đạo Hàn Quốc đã được nhất trí trong cuộc gặp cấp chuyên viên liên Triều cùng ngày tại làng đình chiến Panmunjom. 

Tổng thống Moon Jae-in. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Tại đây, các quan chức được cho là đã thảo luận về lịch trình của Tổng thống Moon cùng với một loạt sự kiện sẽ diễn ra trong khuôn khổ chuyến thăm, nhiều khả năng bao gồm một bữa tiệc tối chiêu đãi do nhà lãnh đạo Triều Tiên chủ trì. 

Ông Kwun cho biết thêm, một đoàn tiền trạm sẽ tới Bình Nhưỡng bằng đường bộ vào ngày 16-9 tới. 

Seoul tuyên bố, các bên đã nhất trí duy trì tổng số lượng khách Hàn Quốc ở mức dưới 200 người. 

Trước đó, Seoul và Bình Nhưỡng đã nhất trí tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh lần thứ ba tại thủ đô Bình Nhưỡng (Triều Tiên) từ ngày 18 đến 20-9 tới.

Hai nhà lãnh đạo liên Triều đã gặp nhau lần đầu tiên ở làng đình chiến Panmumjom vào ngày 27-4 và cuộc gặp thứ hai là vào ngày 26-5 vừa qua./.

Theo Vietnam+