Truyền thông Triều Tiên đưa tin về hoạt động mới của nhà lãnh đạo Kim Jong-un

02/05/2020 - 08:06

Theo hãng tin Yohap của Hàn Quốc, truyền thông Triều Tiên ngày 2-5 đã đưa tin về hoạt động đầu tiên xuất hiện trước công chúng của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, sau 20 ngày kể từ lần cuối cùng ông xuất hiện tại một cuộc họp.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (giữa) dự lễ khánh thành khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Yangdok ở tỉnh Pyongan, miền bắc Triều Tiên, ngày 8-12-2019. Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã tới tham dự một buổi lễ cắt băng khánh thành một nhà máy và những người có mặt tại sự kiện này đã chào đón nhiệt liệt nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Đây là lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng của ông Kim Jong-un kể từ ngày 11-4, thời điểm ông tham dự một cuộc họp của Bộ Chính trị. Sau đó, có những đồn đoán xoay quanh tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Kim Jong-un khi ông hủy bỏ chuyến thăm thường niên đến Cung điện Mặt Trời hôm 15-4 nhân dịp kỉ niệm ngày sinh của cố Chủ tịch Kim Nhật Thành và cũng là ông nội của ông Kim Jong-un. Do đó, những nguồn tin không xác thực đã suy đoán rằng ông Kim đang rơi vào "tình trạng nguy kịch" sau khi phẫu thuật nhưng các quan chức Hàn Quốc đã nhiều lần bác bỏ những lập luận trên và khẳng định họ không phát hiện động thái bất thường nào từ phía Triều Tiên.

Theo ANH HIỂN (TTXVN)