Indonesia kiểm tra hàng loạt máy bay sau tai nạn

31/10/2018 - 08:42

Hãng Lion Air sẽ gặp đại diện Boeing trong ngày 31-10 và có “rất nhiều câu hỏi” liên quan đến vụ tai nạn của chiếc máy bay còn mới.

Đài BBC ngày 31-10 đưa tin giới chức Indonesia vừa chỉ đạo kiểm tra tất cả máy bay Boeing 737 Max-8 của nước này sau khi chuyến bay của hãng Lion Air chở theo 189 người lao xuống biển Java hôm 29-10.

Đây là mẫu máy bay Boeing đưa ra thị trường vào năm ngoái và chiếc gặp nạn chỉ vừa hoạt động vài tháng trước. Đến nay, Bộ Giao thông Indonesia chưa thông báo gì về việc có đình chỉ mẫu máy bay này hay không.

Máy bay Boeing 737 Max-8 của hãng Lion Air REUTERS

Trong khi đó, Lion Air – hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Indonesia – thông báo sẽ gặp đại diện hãng sản xuất máy bay của Mỹ trong ngày 31-10.

“Chúng tôi có rất nhiều câu hỏi dành cho họ. Đây là chiếc máy baycòn mới”, giám đốc Lion Air, ông Daniel Putut nói.

Trong một chuyến bay trước đó, chiếc Boeing 737 Max-8 đã gặp trục trặc kỹ thuật và bị hạ tốc độ và độ cao một cách bất thường nhưng không xảy ra tai nạn.

Boeing cho biết hãng sẵn sàng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật để hỗ trợ điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện công tác tìm kiếm các nạn nhân vẫn được tiến hành sau khi phát hiện nhiều thi thể, vật dụng và mảnh vỡ từ máy bay.

Theo KHÁNH AN (Thanh Niên)