Airnano ra mắt máy bay nông nghiệp DJI T50: Cải tiến gấp đôi, hiệu quả gấp bội

26/04/2024 - 16:13

Vừa qua, DJI T50 - dòng máy bay nông nghiệp thế hệ mới đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam với nhiều nâng cấp đặc biệt. Giá bán của siêu phẩm drone này được Airnano niêm yết công khai là 286.000.000 đồng, mức giá này thấp hơn rất nhiều so với dự đoán trước đó của nhiều người.

DJI T50 - máy bay phun thuốc thế hệ mới

Ngoài việc kế thừa những công nghệ đỉnh cao của dòng T40 cũ, ở lần ra rắt mắt, DJI T50 còn sở hữu nhiều sự cải tiến vượt trội mà những đời máy bay trước đây chưa từng có.

Tải trọng cao chưa từng có

Máy bay nông nghiệp DJI T50 được trang bị tải trọng thùng phun lên đến 40kg, nâng công suất phun thuốc của thiết bị lên tới 4,8 ha/giờ (đối với cây ăn quả). Hệ thống phun công suất lớn hỗ trợ người nông dân rút ngắn thời gian phun thuốc mà không lo bỏ sót diện tích.

Hệ thống phun - rải cải tiến giúp máy bay có thể hoàn thành công việc chỉ trong thời gian ngắn

Đồng thời, một thùng rải tải trọng đạt 50kg kết hợp cùng 2 cổng rải lớn cũng giúp cho hoạt động rải của máy bay trở nên nhanh chóng với mức độ rải cao lên tới 108kg/phút. Đại diện Airnano cho biết, hệ thống rải của của T50 giúp người sử dụng có thể làm được nhiều việc hơn như là gieo sạ, rải phân bón và thức ăn chăn nuôi.

Nâng cấp vòi phun mạnh mẽ

So với các thế hệ trước đó, tốc độ phun lan tỏa của DJI T50 được xem là một trong những cải tiến mang tính cách mạng khi đã tăng lên tới 100% nhờ nâng cấp 2 - 4 vòi phun công nghệ ly tâm kép.

Theo đó, tốc độ phun thuốc của máy bay sẽ đạt 16 lít/phút khi áp dụng 2 vòi phun và đạt đến tối đa 24 lít/phút khi áp dụng bốn vòi phun phun, cải tiến lần này sẽ mang lại nhiều hiệu quả hơn trong các hoạt động nông nghiệp, giúp người nông dân tiết kiệm thời gian và tối ưu quy trình làm việc.

Nhiều cảm biến chống va chạm

Ở lần ra mắt này, DJI T50 còn thu hút người dùng khi được trang bị camera gimbal FPV có độ phân giải cực cao giúp máy bay có thể tự động điều chỉnh góc để thu thập hình ảnh đất nông nghiệp, vườn trồng trong thời gian thực.

Hệ thống cảm biến chướng ngại vật thông minh cũng cho phép máy bay thực hiện tốt chức năng khảo sát vườn cây và tự động nhận biết chướng ngại vật, từ đó tạo ra một lộ trình 3D chính xác (bao gồm cả địa hình có độ dốc lên tới 50 độ).

Hệ thống điều khiển mới

Một trong những thay đổi đáng chú của DJI T50 không thể không nhắc đến hệ thống điều khiển có màn hình lớn 7 inch, tăng gấp đôi trường nhìn với màu sắc và độ chi tiết đạt đến chuẩn mực. Bên cạnh đó, một con chip 8 nhân giúp mọi thao tác xử lý trở nên chính xác và nhanh chóng.

Tín hiệu ổn định

Máy bay nông nghiệp DJI T50 sử dụng đường truyền video O3 bốn ăng-ten có khoảng cách đường truyền lên tới 2km giúp khả năng chống nhiễu của hệ thống truyền video được tăng cường, cải thiện chất lượng tín hiệu đáng kể cho các loại cây trồng có thân cao.

Mặc dù mới ra mắt tại Việt Nam hôm nay, tuy nhiên đây không phải là lần đầu tiên máy bay DJI T50 xuất hiện. Thực tế, drone này đã đã chứng minh khả năng làm việc hiệu quả vượt ngoài mong đợi của mình khi được sử dụng trong các hoạt động phun, sạ giống, rải phân và một loạt các ứng dụng nông nghiệp thông minh khác tại thị trường mẹ.

Bà con đang có nhu cầu đầu tư sở hữu sớm nhất DJI T50 hay tìm hiểu thêm về thông tin thiết kế và tính năng của sản phẩm, vui lòng liên hệ Airnano Việt Nam tại:

Thông tin liên hệ:

Bài, ảnh: P.V