Săn điện thoại di động mùa World Cup

12/07/2018 - 07:38

 - Càng về cuối giải, sức hấp dẫn của các trận thi đấu tại Vòng chung kết World Cup 2018 ngày càng nóng lên. Từ lúc khai mạc đến nay, thị trường điện máy nói chung, điện thoại nói riêng đã bắt đầu sôi động. Một phần do các trung tâm mua sắm, siêu thị điện máy đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, một phần do các “tín đồ bóng đá” đem đồ đi cầm sau khi thua độ.

Săn ở tiệm cầm đồ

Sau mỗi trận đấu tại World Cup, số lượng điện thoại di động (ĐTDĐ) được các tín đồ bóng đá cầm tại các tiệm cầm đồ tăng chóng mặt. Đây là thời điểm “vàng” đối với những người yêu công nghệ, muốn trang bị cho mình “con dế xịn” với giá phải chăng.

Dạo quanh các tiệm cầm đồ trên địa bàn TP. Long Xuyên, không khó để tìm mua được những chiếc ĐT Smart phone cao cấp như: IPhone, SamSung, Sony... mới xuất hiện trên thị trường nhưng lại bán với mức giá khá “bèo”.

Theo anh Nguyễn Văn Tâm, chủ một tiệm cầm đồ ở TP. Long Xuyên, từ đầu mùa World Cup đến nay, lượng khách hàng tăng gấp 3-4 lần ngày thường. Các sản phẩm được cầm cố nhiều nhất là xe máy, ĐT, máy tính, các loại trang sức, giấy tờ xe...trong đó nhiều nhất là các loại ĐTDĐ. Do lượng khách hàng tăng, không còn chỗ chứa đồ, nên gần đây, tiệm chỉ cầm những đồ vật mới, có giá trị cao, dễ thanh lý, hạn chế cầm giấy tờ tùy thân như trước.

“Ở đây có hầu hết các loại ĐTDĐ từ tầm trung cho tới tầm cao, muốn loại nào cũng có. Các mặt hàng ở đây chủ yếu của khách mang đi cầm cố nhưng không có khả năng lấy lại nên quyết định bán cho cửa hàng”

Chị Đ.T.V, chủ một tiệm cầm đồ ở phường Bình Khánh (TP. Long Xuyên) cho biết, tùy theo giá trị của mặt hàng mà có hình thức cầm khác nhau. Nếu sau thời gian hợp đồng, khách hàng không quay trở lại, cửa hàng sẽ quyết định sửa chữa, bán lại tài sản để thu hồi vốn.

Cũng theo chị Đ.T.V, trong số lượng khách hàng đến tiệm cầm đồ có sinh viên, nông dân, người lao động, giới trẻ... Phần lớn các mặt hàng cầm ở đây đều có giá trị không cao, hoặc đã cũ. Qua mùa World Cup, họ thường mua máy mới chứ không muốn sử dụng lại đồ.

Săn điện thoại di động mùa World Cup

Điện thoại di động được bán nhiều ở các trang bán hàng online

Săn hàng trên mạng

World Cup 2018 đang diễn ra và cũng khiến rất nhiều tài sản của dân ham mê cá độ ra đi. Vì thế, nhiều người có điều kiện kinh tế chưa cao tận dụng thời điểm này để mua sắm các loại đồ điện tử chất lượng với giá rẻ, trong đó có mặt hàng điện thoại di động.

Anh Nguyễn Tiến Duy (thị trấn Chợ Mới) cho biết: “Muốn có 1 chiếc iPhone mùa World Cup không khó lắm. Sau mỗi trận đấu cứ lang thang trên mạng là thế nào cũng có. May thì gặp được hàng tốt, mùa này nhiều lắm. Thời điểm này được coi là “thời điểm vàng” để mua điện thoại di động vì giá rẻ. Nhiều chiếc điện thoại di động còn thời gian bảo hành nhưng chỉ bán với giá một nửa.”

Không chỉ các tiệm cầm đồ, các cửa hàng điện thoại cũng được nhiều người tìm đến để mua địa thoại giá rẻ. Các trang mạng xã hội, trang web mua bán trực tuyến cũng là nơi để nhiều người người lựa chọn cho mình “con dế” như ý với giá cả phải chăng. Ở từng trận đấu vừa diễn tra, các trang mạng xã hội lại cập nhật thêm nhiều loại điện thoại mới từ dân cá độ. Các mặt hàng này thường có giá cực rẻ vì chủ nhân đang cần tiền gắp.

Theo anh Trần Văn Hiếu, mua điện thoại di động trên mạng mặc dù có nhiều lựa chọn về giá cả và mẫu mã, nhưng lại khó khăn trong việc vận chuyển, cũng như giao dịch. Thêm vào đó là chất lượng sản phẩm không được như giới thiệu trên mạng.

Tuy nhiên, việc săn lùng hàng công nghệ giá rẻ vào thời điểm này cũng chứa đựng khá nhiều rủi ro. Nhiều chủ tiệm cầm đồ nắm bắt được nhu cầu mua sắm của khách hàng nên đã tân trang lại sản phẩm nhầm đẩy giá lên. Vì vậy, khách hàng nên thận trọng khi mua. Nên đến những cửa hàng uy tín hay của người quen để có thể lựa chọn những sản phẩm vừa ý, đảm bảo chất lượng, không bị “tiền mất, tật mang”.

ĐÌNH ĐỨC

 

Liên kết hữu ích