12 lý do mất tiền khi bạn không biết CRM là gì

21/07/2023 - 15:37

Việc không hiểu rõ “CRM là gì” doanh nghiệp sẽ mất đi thông tin về lịch sử giao dịch, sở thích. Dẫn đến mất cơ hội kinh doanh và phát triển dài hạn

12 lý do mất tiền: Khi doanh nghiệp bỏ qua phần mềm CRM

Phần mềm CRM- một hệ thống cho phép bạn theo dõi khách hàng và các hệ thống kênh kinh doanh của mình. Điều quan trọng là hệ thống CRM để bạn có thể biết khách hàng tốt nhất của mình là ai, đang mua gì và khi nào mua. Để có thể liên hệ và chăm sóc một cách kịp thời.

Nếu không sử dụng hệ thống CRM, bạn có thể bỏ lỡ những thông tin chi tiết nhưng lại mang nhiều giá trị về khách hàng của mình. Không chỉ vậy, bạn còn có thể bị mất tiền. Dưới đây là 12 sai lầm khiến bạn mất tiền khi bỏ qua CRM:

12 lý do mất tiền khi không dùng CRM

BẠN ĐANG ĐÁNH MẤT DỮ LIỆU KHÁCH HÀNG CÓ GIÁ TRỊ

Nếu không hiểu phần mềm CRM là gì, bạn sẽ không thể theo dõi và nắm bắt dữ liệu khách hàng quan trọng. Dữ liệu này có thể bao gồm: Lịch sử mua hàng, thông tin liên hệ và lịch sử giao tiếp.

Việc sử dụng thông tin không tinh chỉnh từ CRM sẽ mang lại những giá trị không tốt cho tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Vì hệ thống CRM sẽ giúp bạn từ khâu thu thập, phân tích, phân loại và từ đó sử dụng bộ dữ liệu đã được sàng lọc.

>>Phần mềm crm là gì? Tại sao doanh nghiệp phải sử dụng phần mềm CRM

Bạn đang đánh mất dữ liệu khách hàng có giá trị

BẠN KHÔNG XÁC ĐỊNH ĐƯỢC NHỮNG KHÁCH HÀNG TỐT NHẤT CỦA MÌNH

CRM giúp xác định khách hàng ưu tiên dựa trên lịch sử mua hàng, giao tiếp và các yếu tố khác. Nếu không tìm ra khách hàng tiềm năng, tương tự như có sản phẩm tốt, nhưng không đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bạn sẽ bị “mù tịt” về những sản phẩm hoặc dịch vụ được ưa chuộng và có nhu cầu sử dụng nhiều nhất trên thị trường.

BẠN KHÔNG BIẾT NHÂN VIÊN BÁN HÀNG CỦA MÌNH ĐANG NÓI CHUYỆN VỚI AI

Phần mềm CRM đồng thời giúp tăng tính đồng bộ thông tin. Nhân viên bán hàng có thể tạo các bản ghi chú khách hàng, giúp người quản lý cập nhật và theo dõi từng chi tiết liên quan đến khách hàng và hoạt động của nhân viên.

CRM còn tăng cường sự công bằng và minh bạch trong quá trình kinh doanh. Việc theo dõi các hoạt động gọi điện thoại, ghi âm cuộc gọi, nhắn tin và chốt sales trên hệ thống CRM giúp người quản lý thấy được tổng quan hoạt động bán hàng. Nhân viên khác cũng có thể dễ dàng xem và theo dõi các hoạt động này.

Nhân viên bán hàng không biết mình đang giao tiếp với ai

BẠN ĐANG ĐÁNH MẤT CƠ HỘI UPSELL VÀ CROSS-SELL

Nếu bạn không theo dõi lịch sử mua hàng của khách hàng, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội bán thêm và bán kèm. Hệ thống CRM có thể giúp bạn xác định thời điểm trên hóa đơn khách hàng cần nâng cấp hoặc mua thêm để bạn có thể chủ động cung cấp cho họ các sản phẩm và dịch vụ họ cần.

BẠN KHÔNG BIẾT KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG NÀO ĐÁNG ĐỂ THEO ĐUỔI

Một chiến dịch theo đuổi khách hàng thất bại thì đó là một chiến dịch lãng phí. Việc không khoanh vùng được đâu là khách hàng tiềm năng, đâu là khách hàng chưa tiềm năng sẽ dẫn đến việc đánh mất cơ hội kinh doanh với các khách hàng tiềm năng quan trọng.

BẠN KHÔNG NUÔI DƯỠNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG ĐÚNG CÁCH

Nếu bạn không sử dụng hệ thống CRM, có lẽ bạn đang không nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của mình đúng cách. Hệ thống CRM có thể giúp bạn tự động hóa việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong thời gian tức thì để bạn luôn giữ cho khách hàng tiềm năng của mình được chào đón và tương tác.

Không nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng đúng cách

BẠN KHÔNG THEO DÕI QUY TRÌNH BÁN HÀNG CỦA MÌNH

Nếu bạn không thể thấy quy trình bán hàng của mình, bạn sẽ không thể chốt giao dịch một cách hiệu quả. Hệ thống CRM có thể giúp bạn theo dõi quy trình bán hàng của mình để bạn biết mọi giao dịch đang ở đâu và cần phải làm gì để chốt giao dịch đó.

BẠN KHÔNG BIẾT KHI NÀO KHÁCH HÀNG KHÔNG HÀI LÒNG

Thiếu hệ thống CRM có thể khiến bạn bỏ sót những thông tin quan trọng về khách hàng và tương tác của họ, dẫn đến việc không nhận ra sự không hài lòng từ phía khách hàng. CRM sẽ giúp bạn thu thập phản hồi của khách hàng và xác định thời điểm khách hàng không hài lòng để bạn có thể thực hiện hành động khắc phục sự cố.

BẠN KHÔNG BIẾT CHIẾN DỊCH TIẾP THỊ NÀO ĐANG HIỆU QUẢ

Khi thiếu CRM, khả năng đồng bộ hóa thông tin giữa các nhân viên bán hàng cũng bị hạn chế. Điều này có thể dẫn đến việc trùng lặp công việc, gặp khó khăn trong việc theo dõi tiến độ công việc và tương tác với khách hàng.

Không đo lường được hiệu quả chiến dịch

BẠN KHÔNG THỰC HIỆN TIẾP THỊ DỰA TRÊN TÀI KHOẢN

Nếu không có hệ thống CRM, rất khó để thực hiện tiếp thị dựa trên tài khoản. Hệ thống CRM có thể giúp bạn phân khúc khách hàng và nhắm mục tiêu họ bằng các thông điệp và ưu đãi cụ thể phù hợp với nhu cầu của họ.

BẠN KHÔNG CÓ CUỘC GỌI BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

Nếu bạn không sử dụng hệ thống CRM, có khả năng nhóm bán hàng của bạn chưa chuẩn bị đúng cách cho các cuộc gọi bán hàng. Hệ thống CRM có thể cung cấp các thông tin về khách hàng để  nhân viên bán hàng hiểu rõ hơn về khách hàng của mình giúp  cho các cuộc gọi tăng khả năng thành công trong việc tạo kết nối gia tăng được trải nghiệm của khách hàng.

>>CloudGO - Nền tảng chuyển đổi số tinh gọn cho doanh nghiệp với đầy đủ các giải pháp số cần thiết cho hoạt động tiếp thị, bán hàng, chăm sóc khách hàng và tổ chức vận hành của doanh nghiệp

BẠN ĐANG KHÔNG TỐI ĐA HÓA GIÁ TRỊ TRỌN ĐỜI CỦA KHÁCH HÀNG

Bạn sẽ không còn thu hút được sự trung thành của khách hàng. Hệ thống CRM có thể giúp bạn bán thêm và bán chéo cho khách hàng hiện tại để họ tiếp tục kinh doanh với bạn.

Bài, ảnh: P.V