Bí thư Xã đoàn nhiệt huyết với phong trào Đoàn

15/07/2020 - 06:55

 - Tính tình thân thiện, cởi mở, sáng tạo và luôn “cháy” hết mình trong phong trào là những lời nhận xét mà đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) xã Long Giang (Chợ Mới, An Giang) dành cho Bí thư Xã đoàn Lê Kim Thu. Thời gian qua, với cương vị thủ lĩnh thanh niên, chị Thu đã đưa phong trào Đoàn của địa phương ngày càng phát triển.

Chị Thu năng động, tích cực trong phong trào và công tác Đoàn ở địa phương

Nhận thức rõ vai trò thủ lĩnh thanh niên, chị Thu luôn cố gắng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác bằng nhiều hoạt động, phong trào, với hình thức phong phú, đa dạng nhằm thu hút thanh niên tham gia công tác Đoàn. Bên cạnh đó, với cương vị Bí thư Xã đoàn, chị Thu tích cực tuyên truyền sâu rộng trong ĐVTN những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và các nhiệm vụ công tác Đoàn, các phong trào cách mạng ở địa phương...

Chưa dừng lại ở đó, chị Thu còn không ngừng phát huy vai trò gương mẫu, đoàn kết, tập hợp thanh niên, hướng dẫn, tạo điều kiện để tuổi trẻ trong xã cống hiến tài năng, sức trẻ vào việc xây dựng quê hương. Đặc biệt, chị Thu luôn xem trọng công tác giáo dục ĐVTN và xác định việc học tập và làm theo Bác phải bắt đầu từ những việc làm bình thường, giản dị nhất trong cuộc sống hàng ngày.

“Điều tôi tâm huyết nhất khi tham gia công tác Đoàn là được sống, cống hiến hết mình cho các phong trào, hoạt động tình nguyện tại địa phương. Những hoạt động giúp đỡ bà con nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã giúp ĐVTN gần gũi với người dân hơn, nhận thức được vai trò của mình mà ra sức cống hiến” - chị Thu chia sẻ.

Là một Bí thư Đoàn, một đảng viên trẻ, chị Thu luôn thể hiện tinh thần gương mẫu, vận động ĐVTN xã tích cực tham gia thực hiện nhiều hoạt động tình nguyện, công trình, phần việc thanh niên thiết thực. Đặc biệt là phong trào chung tay cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.

Cụ thể, thời gian qua, chị Thu cùng với Xã đoàn vận động cất mới 5 căn Nhà nhân ái cho đoàn viên, hội viên khó khăn về nhà ở, với kinh phí trên 250 triệu đồng. Ngoài ra, còn tham gia cất mới và sửa chữa 17 cây cầu nông thôn (9 cầu gỗ, 8 cầu bê-tông), tổng giá trị trên 2,6 tỷ đồng; xây dựng mới 2 điểm vui chơi cho thiếu nhi tại UBND xã và Trường Tiểu học “C” Long Giang, kinh phí thực hiện trên 80 triệu đồng.

Bên cạnh đó, còn tham mưu tổ chức 5 đợt khám cấp phát thuốc miễn phí cho 700 lượt bà con và trẻ em khó khăn. Chưa hết, chị Thu cùng với lực lượng ĐVTN ở địa phương đã thực hiện được 3 đoạn đường thanh niên, 1 tuyến đường Thanh niên tự quản về an ninh trật tự, thực hiện mới tuyến đường thanh niên “Sáng - xanh - sạch - đẹp - an ninh trật tự, an toàn giao thông” tại ấp Long Thạnh 1.

Nhằm tạo điều kiện hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp tục đến trường, chị Thu còn đứng ra vận động hỗ trợ 8 thẻ bảo hiểm y tế, tặng 16 suất học bổng, 3 chiếc xe đạp, hơn 2.000 quyển tập, 50 bộ sách giáo khoa (tổng giá trị trên 40 triệu đồng). Vận động trong ĐVTN và chi đoàn ngành huyện đỡ đầu cho 12 lượt học sinh vượt khó Trường THCS và Tiểu học "C" Long Giang, tổng số tiền trên 7 triệu đồng...

Theo chị Thu, thực hiện kế hoạch liên tịch với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chợ Mới, Xã đoàn đã ký ủy thác quản lý 10 tổ vay vốn. Qua đó, đã giới thiệu cho 5 thanh niên vay vốn phát triển kinh tế tại địa phương, với tổng số tiền hơn 250 triệu đồng. Qua nguồn vốn vay của Ngân hàng Chính sách xã hội đã giúp cho các hộ nghèo, cận nghèo có việc làm vươn lên thoát nghèo... 

“Thông qua những hành động thiết thực và hiệu quả, có thể khẳng định, bằng những cách làm sáng tạo và hiệu quả, ĐVTN xã Long Giang đã nhận thức được vai trò của mình trong việc phát triển quê hương từ tư tưởng cho đến hành động” - chị Thu thông tin.

Với những đóng góp của mình, những năm qua, chị Thu đã được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành trao tặng. Đặc biệt, được Tỉnh đoàn tặng bằng khen đảng viên tiêu biểu năm 2020.

ÁNH NGUYÊN