Chung tay vì cộng đồng

10/04/2020 - 05:33

 - Bên cạnh chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của công tác hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Châu Thành (An Giang) còn tích cực cùng cộng đồng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó, thể hiện tinh thần đoàn kết, “Tương thân tương ái”, làm tròn trách nhiệm là hậu phương vững chắc trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.

Những ngày qua, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, các cấp Hội LHPN huyện Châu Thành tích cực tuyên truyền và triển khai nhiều hoạt động thiết thực, chung tay cùng cộng đồng tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hội LHPN đã chỉ đạo các cấp hội chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng thời, nêu cao vai trò tiên phong, trách nhiệm và sự gương mẫu của cán bộ hội các cấp trong việc thực hiện các biện pháp dự phòng nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng; tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người. Bên cạnh đó, kịp thời hỗ trợ hội viên, phụ nữ và người dân bằng nhiều hình thức, như: cấp phát miễn phí nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, tờ rơi hướng dẫn cách thức bảo vệ bản thân và cộng đồng…

Để truyền tải thông tin chính thống đến với cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân, ngoài việc tuyên truyền thông qua việc triển khai các văn bản, tuyên truyền miệng, các cấp Hội LHPN trên địa bàn huyện kịp thời chia sẻ thông tin, cập nhật các nội dung mới nhất liên quan đến tình hình dịch bệnh, cách phòng tránh tốt nhất… từ website của Bộ Y tế lên các trang mạng xã hội như: zalo, facebook của các cấp hội. Qua đó nâng cao nhận thức, ý thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ để mọi người thấy rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh.

Hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách

“Hội LHPN huyện Châu Thành tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên phụ nữ và nhân dân thường xuyên rửa tay với xà bông, hướng dẫn sử dụng khẩu trang đúng cách; tuân thủ và thực hiện nghiêm các biện pháp dự phòng, cách ly theo khuyến cáo của cơ quan chuyên môn. Đặc biệt, không chia sẻ những thông tin không chính thống, sai lệch, gây hoang mang dư luận” - Chủ tịch Hội LHPN huyện Châu Thành Lê Thị Tú Anh chia sẻ.

Phát huy tinh thần “Tương thân tương ái”, cán bộ Hội LHPN từ huyện đến cơ sở tích cực phối hợp chính quyền địa phương tham gia phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa. Ngoài việc vận động các nguồn lực hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh, các cấp Hội LHPN huyện Châu Thành còn thành lập 15 tổ hội viên và nhiều gia đình hội viên nòng cốt, cùng nhau may trên 20.000 khẩu trang vải để tặng cho Trung tâm Y tế huyện, các khu cách ly tập trung và người dân.

May khẩu trang vải tặng người dân

Chị Lê Thị Thu Danh (ngụ ấp Cần Thạnh, xã Cần Đăng) cho biết: “Nhận thấy tình hình dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, khẩu trang ngày càng hiếm nên vợ chồng tôi quyết định gom những mẫu vải vụn để may khẩu trang tặng cho người dân. Thể hiện tinh thần "Tương thân tương ái” nên mọi người đến phụ giúp và đóng góp vải để cùng thực hiện việc làm ý nghĩa này”.

Phó Chủ tịch Hội LHPN thị trấn An Châu Nguyễn Phạm Hoàng Yến cho biết: “Bên cạnh may khẩu trang vải phát miễn phí cho các tiểu thương và người dân mua bán tại các chợ trên địa bàn, Hội LHPN thị trấn An Châu còn hướng dẫn người dân và các tiểu thương cách sử dụng khẩu trang đúng cách; tuyên truyền cách thức phòng, chống dịch bệnh thông qua các tờ rơi về những điều cần biết và những việc cần làm ngay, để ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh Covid-19”.

Ngoài việc trao khẩu trang, cán bộ hội và hội viên nòng cốt còn phụ trách hỗ trợ những trường hợp phải cách ly tại nhà cũng như ở các điểm tập trung; hướng dẫn các gia đình tham gia khai báo y tế… Hội LHPN huyện Châu Thành đã kêu gọi và đón nhận rất nhiều sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân hỗ trợ trang thiết bị y tế, các nhu yếu phẩm… cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh.

Những hoạt động tích cực, việc làm ý nghĩa chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Hội LHPN huyện Châu Thành đã và đang lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Qua đó, thể hiện tinh thần đoàn kết, "Tương thân tương ái", làm tròn trách nhiệm là hậu phương vững chắc trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU