Đa dạng phong trào thể dục - thể thao trong giới nữ

21/10/2020 - 06:11

 - Cùng với việc chăm lo xây dựng tổ chức hội vững mạnh, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) toàn tỉnh An Giang luôn quan tâm, khuyến khích chị em phụ nữ tích cực tham gia tập luyện thể dục - thể thao (TDTT). Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để các cán bộ, hội viên phụ nữ rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống tinh thần, tạo động lực thúc đẩy hoàn thành nhiệm vụ được giao…

Từ những môn thể thao mang tính đặc thù phái nữ, như: thể dục nhịp điệu, thể dục nghệ thuật, Zumba, Yoga, Gyms… cho đến những môn thể thao có cường độ vận động cao, như: bóng đá, quần vợt, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn… đều có sự góp mặt của phái nữ. Không chỉ tập luyện cá nhân đơn lẻ mà còn tham gia vào câu lạc bộ, hội, nhóm TDTT ở địa phương, đơn vị công tác. Bởi, chị em phụ nữ hiểu rõ, tập luyện TDTT không chỉ giữ gìn vóc dáng, làm đẹp bản thân mà còn nâng cao sức khỏe để thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cán bộ, hội viên phụ nữ thi đấu bóng chuyền hơi

Chị Nguyễn Thị Anh Thư (phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) cho biết: “Tôi thường đến phòng tập thể dục nhịp điệu để rèn luyện sức khỏe và thư giãn sau một ngày làm việc. Tham gia tập luyện cùng các chị em, không những nâng cao sức khỏe, mà còn giúp tôi được giao lưu, chia sẻ những kinh nghiệm sống”.

Là người thường xuyên góp mặt tại các giải thể thao do địa phương hay các cấp Hội LHPN tổ chức, chị Nguyễn Thị Yến (thị trấn An Châu, Châu Thành) cho biết: “Tôi rất yêu thích và thường xuyên tập luyện TDTT, nhất là môn cầu lông, bóng chuyền hơi. Khi tham gia các hoạt động thể thao, không những giúp tôi thể hiện năng khiếu, niềm đam mê mà còn là dịp để các chị em phụ nữ chúng tôi gặp gỡ, trao đổi với nhau nhiều kinh nghiệm trong công tác chuyên môn và đời sống gia đình”.

Để duy trì và phát triển phong trào tập luyện TDTT, thời gian qua, các cấp Hội LHPN trong tỉnh thường xuyên tổ chức hội thao, giải thể thao, nhân các ngày kỷ niệm truyền thống của hội, các sự kiện trọng đại của đất nước và các ngày lễ lớn của dân tộc. Đặc biệt, kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10) hay ngày Quốc tế phụ nữ (8-3) hàng năm, Hội LHPN tỉnh và các địa phương tổ chức nhiều hoạt động TDTT, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, hội viên phụ nữ vui chơi, giải trí.

Cán bộ, hội viên phụ nữ thi chạy việt dã

Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10-1930 - 20-10-2020) và 10 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, Hội LHPN tỉnh phối hợp Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thao phụ nữ tỉnh An Giang lần V-2020. Tham gia hội thao có trên 380 vận động viên đến từ Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc tham gia tranh tài 4 môn: bóng chuyền hơi, chạy việt dã, ném bóng vào rổ và chạy xe đạp chậm.

Hội thao đem đến cho người xem nhiều màn so tài kịch tính, hấp dẫn, sôi nổi nhưng không kém phần duyên dáng. Kết quả, ban tổ chức hội thao đã trao giải nhất môn chạy việt dã lứa tuổi từ 18-35 cho vận động viên Lê Thị Phẩm (Châu Phú) và Dương Thị Kim Liễu Em (Công an tỉnh) lứa tuổi trên 35; Hội LHPN Công an tỉnh đạt giải nhất môn bóng chuyền hơi; Hội LHPN TP. Long Xuyên đạt giải nhất môn ném bóng vào rổ và Hội LHPN huyện Chợ Mới đạt giải nhất môn chạy xe đạp chậm.

Theo nhận xét của ban tổ chức, hội thao năm nay có chất lượng chuyên môn đồng đều giữa các đơn vị, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia thi đấu và cổ động sôi nổi. Qua đó, góp phần nâng cao thể chất và đời sống tinh thần cho cán bộ, hội viên phụ nữ, thúc đẩy phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ công tác hội và phong trào phụ nữ.

Bài, ảnh: KHÁNH MY