Dịch COVID-19: Số ca tử vong tại Anh, Pháp và nhiều nước tăng lên

22/03/2020 - 07:40

Tổng số ca được xác nhận tử vong COVID-19 tại Anh là 220 người trong khi tại Pháp con số này là 562 trường hợp; Argentina ghi nhận trường hợp tử vong thứ tư.

Cảnh vắng vẻ tại nhà ga Stratford, phía Đông London (Anh) trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát mạnh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Cơ quan Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh ngày 21-3 cho biết, thêm 53 ca tử vong tại nước này sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nâng tổng số ca được xác nhận tử vong vì căn bệnh này lên 220 người.

Các bệnh nhân tử vong ở độ tuổi từ 41-94 và tất cả đều có tình trạng sức khỏe kém.

Bộ Y tế Pháp ngày 21-3 cho biết, trong 24 giờ qua đã ghi nhận thêm 112 ca tử vong do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2), nâng tổng số ca tử vong do bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này lên 562 trường hợp.

Thông cáo của bộ trên cũng xác nhận tính đến thời điểm này tại Pháp có tổng cộng 14.459 ca nhiễm SARS-CoV-2. Trong số 6.172 người đang được điều trị ở các bệnh viện có 1.525 người đang trong tình trạng nguy kịch. Một nửa trong số các ca bệnh nặng này là những người dưới 60 tuổi.

Ngày 21-3, Bộ trưởng Y tế Chile Jaime Mañalich thông báo một phụ nữ 83 tuổi đã trở thành nạn nhân đầu tiên tại nước này tử vong do nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Liên quan đến đại dịch COVID-19, trong 24 giờ qua Chile cũng ghi nhận thêm 103 ca dương tính mới, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh lên 537 người, trong đó có tám người đã khỏi bệnh.

Đa phần các ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Chile được cách ly và theo dõi y tế tại nhà và chỉ có 33 người đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó có 7 trường hợp phải cần tới sự hỗ trợ hô hấp.

Bộ trưởng Mañalich tiếp tục kêu gọi người dân nước này tuân thủ những khuyến cáo của cơ quan y tế về việc tự cách ly, tránh tập trung đông người nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Cùng ngày, Bộ Y tế Argentina cho biết nước này đã ghi nhận trường hợp tử vong thứ tư do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Nữ bệnh nhân xấu số 67 tuổi được điều trị tại một bệnh viện ở thị trấn Lujan, cách thủ đô Buenos Aires 77km về phía Bắc. Người phụ nữ này bị nhiễm COVID-19 sau khi cùng chồng trở về từ một chuyến du lịch trên du thuyền.

Theo thống kê chính thức sau khi xác nhận 30 ca nhiễm SARS-CoV-2 hôm 20-3, hiện Argentina có 158 ca dương tính trên toàn quốc. Chính phủ của Tổng thống Alberto Fernandez đã ra lệnh phong tỏa bắt buộc trên toàn quốc kể từ ngày 20-3 cho tới hết ngày 31-3 nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch này.

Ông Djamel Fourar, phát ngôn viên của Ủy ban Khoa học theo dõi diễn biến của đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 cho biết, tính đến chiều 21-3 (theo giờ địa phương), Algeria đã ghi nhận 139 trường hợp dương tính với chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2), trong đó 15 người đã tử vong.

Tỉnh Blida, cách thủ đô Algiers khoảng 50km vẫn là tâm dịch, khi có đến 78 trường hợp mắc bệnh. Trong số 15 người tử vong có 8 người ở Blida, với tuổi đời trung bình là 64 và hầu hết đều có bệnh mãn tính.

Hiện tại, 34 trường hợp nghi nhiễm đang được theo dõi ở các bệnh viện và 22 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh hoàn toàn.

Ông Fourar nhấn mạnh rằng dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Algeria, đến nay đã lan ra hơn 17 tỉnh, thành phố trong cả nước. Tuy nhiên, hệ thống giám sát và cảnh báo vẫn đang được duy trì ở mức độ cao nhất và người dân cần tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch.

Theo Vietnam+