Hung thủ đánh bom hàng loạt ở Mỹ tự sát khi bị bao vây

21/03/2018 - 19:09

Đài CNN ngày 21-3 đưa tin nghi phạm trong vụ đánh bom hàng loạt tại thành phố Austin (bang Texas, Mỹ) đã tự sát khi lực lượng an ninh siết chặt vòng vây.

Cảnh sát và đặc vụ FBI tại hiện trường nơi nghi phạm nổ bom tự sát - Ảnh chụp từ clip

Danh tính người này chưa được tiết lộ nhưng thông tin ban đầu cho biết hắn đã tự kích hoạt thiết bị nổ và tử vong khi bị đặc vụ FBI cùng cảnh sát Austin bao vây bên ngoài ngôi nhà.

Giới điều tra cho hay họ lần theo dấu vết nghi phạm nhờ công nghệ theo dõi điện thoại di động, hình ảnh từ camera an ninh và các hóa đơn mua hàng.

Trước đó, hàng trăm cảnh sát cùng đặc vụ FBI được điều động tham gia lùng sục thành phố Austin để tìm kiếm tung tích kẻ đứng sau 5 vụ nổ bom tự chế liên tiếp chỉ trong tháng 3.

Từ đầu tháng đến nay, tâm lý bất an bao trùm thành phố Austin sau khi đã có 2 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Vụ mới nhất xảy ra sáng 20-3 khi một bưu phẩm nhồi đầy đinh và mảnh kim loại bất ngờ phát nổ tại chi nhánh của Hãng chuyển phát nhanh FedEx ở Texas, khiến một nhân viên bị thương nặng.

Reuters dẫn thông báo của nhà chức trách cho hay địa chỉ nhận của bưu phẩm là ở Austin.

Trước đó, các nhà điều tra xác nhận vụ đánh bom thư làm 2 người bị thương đêm 18-3 có liên hệ với 3 vụ trước đó trong tháng. Điểm chung đều là bom được giấu trong kiện hàng đặt trước cửa nhà hoặc bên vệ đường và phát nổ ngay khi nạn nhân cầm lên.

Tuy nhiên, có dấu hiệu cho thấy mức độ nghiêm trọng ngày càng tăng khi trong những vụ mới nhất, hung thủ sử dụng một loại dây bẫy để kích hoạt thiết bị nổ và tăng sức sát thương.

Trước khi cuộc bố ráp rạng sáng 21-3 diễn ra giới hữu trách đã tăng gấp đôi số tiền thưởng từ 50.000 lên 100.000 USD cho ai có thể cung cấp thông tin giúp xác định và bắt giữ thủ phạm.

Thống đốc bang Texas Greg Abbott cũng tuyên bố trao thưởng riêng 15.000 USD cho thông tin có giá trị và chi gấp 265.500 USD từ quỹ khẩn cấp cho Sở Cảnh sát Austin và Đội phản ứng bom mìn Texas mua thêm thiết bị rà soát bom, phục vụ công tác điều tra.

Theo KHÁNH AN (Thanh Niên)