Khởi tố vụ tố cáo sai phạm đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi bị đánh

14/11/2018 - 19:42

Công an TP Quảng Ngãi đã khởi tố hình sự vụ án liên quan đến một kỹ sư tố cáo sai phạm dự án đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bị đánh.

Công an TP Quảng Ngãi vừa ra quyết định khởi tố vụ án cố ý gây thương tích đối với ông L.T.Đ, cán bộ Ban Quản lý dự án gói thầu A3, đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Ông Đ. chính là người đã gửi đơn tố cáo những tiêu cực của lãnh đạo Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tới trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) về việc chỉ định thầu sai luật; bao che cho cấp dưới chỉ đạo nhà thầu thi công không tuân thủ biện pháp đã phê duyệt; trù dập cán bộ, điều chuyển tuyển dụng cán bộ có vấn đề, có dấu hiệu tham nhũng.

Đối tượng đến nhà anh Đ. gửi thư đe dọa. Ảnh công an cung cấp

Theo hồ sơ vụ án, tháng 4-2018, Nguyễn Văn Linh (35 tuổi; ngụ xã Huyền Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) gặp Nguyễn Thị Kim Hậu (23 tuổi; ngụ xã Pong Drang, huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk). Linh đưa số điện thoại của ông Đ., yêu cầu Hậu làm quen, gạ gẫm rủ ông Đ. vào khách sạn để quay phim, chụp hình. Nếu đồng ý, khi xong việc, Linh trả công cho Hậu 5 triệu đồng. Sau đó, Hậu đồng ý và làm theo kế hoạch của Linh.

Sau một thời gian liên lạc làm quen, ngày 18-6, Hậu và ông Đ. hẹn nhau tại phòng 420, khách sạn Đồng Khánh, ở phường Lê Hồng Phong, TP Quảng Ngãi.

Trước khi gặp ông Đ. ở khách sạn, Hậu đã báo cho Linh để Linh lắp camera và phân công các đối tượng Vũ Văn Công (30 tuổi), Nguyễn Thế Ba (31 tuổi, cùng quê tỉnh Bắc Ninh) và một người tên Nhường (31 tuổi, ngụ cùng tỉnh Bắc Ninh) đánh ghen và quay phim.

Đến khoảng 20h ngày 18-6, ông Đ. đến khách sạn theo lời hẹn để gặp Hậu thì bị Linh cùng Nhường, Ba, Linh, Công xông vào phòng 402, dùng tay đánh gây thương tích. Sau đó, ông Đ. đã làm đơn tố giác về vụ việc trên. Đến ngày 25-7-2018, Cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi đã ra quyết định trưng cầu giám định tỉ lệ phần trăm thương tích của ông Đ. Kết luận giám định xác định tỉ lệ % thương tích của ông Đ. là 0,9%.

Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT Công an TP Quảng Ngãi đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự.

Theo ông Đ., sau khi có đơn tố cáo những sai phạm liên quan đến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, bản thân và gia đình thường xuyên bị đe dọa an nguy đến tính mạng.

Theo T.TRỰC (Người Lao Động)