Tai nạn thảm khốc, hơn 180 người thương vong

14/06/2020 - 19:43

Theo số liệu cập nhật của giới chức thành phố Ôn Lĩnh (Wenling), tỉnh Chiết Giang (Zhejiang) của Trung Quốc, tính đến sáng 14-6, đã có ít nhất 18 người thiệt mạng và 166 người bị thương trong vụ nổ xe bồn chở dầu thảm khốc xảy ra tại tỉnh trên vào chiều 13-6.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh TTXVN

Dẫn thông tin từ giới chức địa phương TTXVN cho biết, khi di chuyển trên đường cao tốc qua địa phận tỉnh Chiết Giang, chiếc xe bồn đã bất ngờ phát nổ và sau đó trượt khỏi đường.

Vụ tai nạn đã làm sập nhiều ngôi nhà và cơ sở sản xuất nằm trên tuyến cao tốc Thẩm Dương - Hải Khẩu (Shenyang - Haikou).

Ngoài ra, nhiều ô tô trên đường hoặc đỗ gần đường cao tốc đã bị bén lửa và bốc cháy dữ dội, tạo ra những cột khói đen trên bầu trời có thể quan sát được từ khoảng cách xa.

Thậm chí nhiều đoạn phim quay tại hiện trường còn cho thấy quả cầu lửa khổng lồ bốc lên từ vụ nổ, khiến nhiều người la hét sợ hãi. Hàng trăm lính cứu hỏa đã được điều tới hiện trường.

Tính đến sáng 14-6, đã có ít nhất 18 người thiệt mạng và 166 người bị thương.

Hiện các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực để giải cứu nốt những người mắc kẹt trong các đống đổ nát.

Vụ tai nạn cũng làm tuyến đường bị ách tắc nhiều giờ đồng hồ. Những người bị thương được đưa tới các cơ sở y tế gần nhất.

Theo Báo Chính Phủ