Kết quả tìm kiếm cho "điệu hát múa Dậm Quyển Sơn"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 202

  • Đến Hội An đi chợ làng chài

    Đến Hội An đi chợ làng chài

    09-01-2021 09:32:22

    Những ngày đầu năm mới, người dân và du khách đến chợ phiên Tân Thành (Hội An, Quảng Nam) đều cảm nhận được không khí vui tươi, náo nhiệt - điều hiếm hoi và đáng quý sau một năm thành phố du lịch này chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19 và thiên tai liên tiếp.

  • Vùng văn hóa đặc sắc bên sông Cầu

    Vùng văn hóa đặc sắc bên sông Cầu

    19-12-2020 08:39:26

    Vùng quê bờ bắc sông Cầu gồm các xã, thị trấn phía đông nam của huyện Việt Yên (Bắc Giang). Trong lịch sử vùng đất này có nhiều vị hiền tài kinh bang tế thế, nổi danh với "làng tiến sĩ" Yên Ninh. Ðây cũng là vùng văn hóa đặc sắc với nhiều làng chèo, quan họ cổ. Vùng quê nghèo thuần nông xưa, nay đang đổi thay mạnh mẽ trở thành vùng công nghiệp, đô thị trọng điểm của huyện, của tỉnh.

  • Những 'Cánh chim không mỏi' của làng nghệ thuật Việt Nam

    Những 'Cánh chim không mỏi' của làng nghệ thuật Việt Nam

    09-12-2020 13:23:30

    Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam luôn xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành ca múa nhạc dân tộc trong gần 70 mùa Xuân đồng hành cùng đất nước.

  • Bảo tồn văn hóa, chữ viết - gìn giữ diện mạo văn hóa riêng của mỗi dân tộc

    Bảo tồn văn hóa, chữ viết - gìn giữ diện mạo văn hóa riêng của mỗi dân tộc

    06-12-2020 07:49:03

    Những năm qua, đi đôi với phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, sự nghiệp giáo dục - đào tạo, y tế, đào tạo nghề, công tác bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống cùng phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa được triển khai đồng bộ, hiệu quả ở các vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

  • Phát huy truyền thống 90 năm vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

    Phát huy truyền thống 90 năm vẻ vang của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

    17-11-2020 08:06:31

    Trải qua 90 năm hình thành và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam không ngừng lớn mạnh, trở thành một trong những nhân tố quan trọng quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và giành những thành tựu quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, phát triển, bảo vệ Tổ quốc.

  • Săn mây ở 3.046 m

    Săn mây ở 3.046 m

    26-10-2020 08:40:24

    Chẳng dám nói đến niềm vinh quang như cách ví von trong bài hát Đường đến vinh quang của nhạc sĩ Trần Lập, rằng “Cùng trèo lên đỉnh núi cao vời vợi/Để ta khắc tên mình trên đời…”, nhưng cảm giác chinh phục một đỉnh núi và săn được mây theo cách nói của các “phượt thủ” hay người leo núi (trekker) luôn luôn tuyệt vời đối với những ai vừa vượt qua vô vàn thách thức trong hành trình đi, leo, lội, thậm chí là bò. Cũng tuyệt vời không kém khi chúng ta được ngắm nhìn sự hùng vĩ của núi rừng Việt Nam, cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số hiền lành, chân chất và cách làm du lịch mạo hiểm của họ.

  • Việt Nam có bao nhiêu di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận?

    Việt Nam có bao nhiêu di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận?

    25-10-2020 10:16:46

    Bạn có thể tự hào khi biết rằng ngoài 3 di sản thiên nhiên thế giới thì Việt Nam có tới 15 di sản văn hóa thế giới và 4 di sản tư liệu thế giới được UNESCO vinh danh.

  • Thủ tướng đồng tình với 3 trụ cột phát triển của Hải Phòng

    Thủ tướng đồng tình với 3 trụ cột phát triển của Hải Phòng

    14-10-2020 13:46:42

    Sáng nay, 14-10, dự Đại hội Đảng bộ TP. Hải Phòng lần thứ XVI, một Đảng bộ lớn, có vị trí quan trọng trong vùng kinh tế trọng điểm phía bắc và cả nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, mục tiêu xây dựng Hải Phòng trở thành một thành phố có tầm cỡ khu vực ASEAN và châu Á trong thời gian tới; bày tỏ đồng tình với 3 trụ cột phát triển mà Đảng bộ Hải Phòng đã xác định cho nhiệm kỳ tới.

  • Đồng chí Trương Thị Mai: 'Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công'

    Đồng chí Trương Thị Mai: 'Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công'

    11-10-2020 07:58:34

    90 năm qua, với quan điểm xuyên suốt “Sự nghiệp cách mạng là sự nghiệp của quần chúng”, công tác dân vận luôn là bộ phận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, đã góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, củng cố và tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân, niềm tin của nhân dân đối với Đảng.

  • Điểm danh những nhà thiết kế áo dài nổi tiếng Việt Nam

    Điểm danh những nhà thiết kế áo dài nổi tiếng Việt Nam

    09-10-2020 10:06:05

    Cùng điểm lại những nhà thiết kế áo dài được yêu thích nhất Việt Nam hiện nay.

  • Mùa vàng Bắc Yên

    Mùa vàng Bắc Yên

    25-09-2020 08:31:27

    Những kẻ nghiện rẻo cao đã nghiệm ra rằng Tây Bắc dù đi "quanh năm suốt tháng" cũng không thấy chán, có khám phá cả đời cũng chẳng hết vẻ đẹp… Bởi lẽ, Tây Bắc mang vẻ đẹp bất tận mà mùa vàng - mùa lúa chín như một minh chứng xác đáng.

  • Công bố lịch trình, tiến hành truy vết các trường hợp liên quan sáu ca bệnh tại Quảng Nam

    Công bố lịch trình, tiến hành truy vết các trường hợp liên quan sáu ca bệnh tại Quảng Nam

    04-08-2020 08:28:44

    Tối 3-8, sau khi Bộ Y tế thông tin tại Quảng Nam xuất hiện thêm sáu ca bệnh mới trong cộng đồng, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã công khai lịch trình của sáu trường hợp dương tính này đến các cấp, chính quyền và cộng đồng dân cư được biết để phối hợp triển khai, tiếp tục rà soát, truy vết và cách ly kịp thời các trường hợp tiếp xúc nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây ra cộng đồng.