Kết quả tìm kiếm cho "Ốc đảo nơi lưng trời"

Kết quả 37 - 48 trong khoảng 80

  • Khám phá Thất Sơn huyền bí

    Khám phá Thất Sơn huyền bí

    31-01-2022 06:11:46

    Thiên nhiên đã ban tặng cho An Giang rất nhiều ngọn núi lớn nhỏ giữa đồng bằng châu thổ. Người xưa đã chọn 7 ngọn núi tiêu biểu (thuộc huyện Tri Tôn và Tịnh Biên) để đặt tên cho cụm núi này là Thất Sơn hay còn gọi là Bảy Núi. Đó là Thiên Cấm Sơn (núi Cấm), Phụng Hoàng Sơn (núi Cô Tô), Ngọa Long Sơn (núi Dài Lớn), Anh Vũ Sơn (núi Két), Ngũ Hồ Sơn (núi Dài Nhỏ hay núi Dài Năm Giếng), Liên Hoa Sơn (núi Tượng) và Thủy Đài Sơn (núi Nước).

  • Lãng du theo con nước

    Lãng du theo con nước

    26-11-2021 07:27:48

    Bắt đầu cuộc trò chuyện, mấy người bạn phương xa đều hỏi tôi: “Con nước năm nay thế nào?”. Họ nhớ man mác mùa nước nổi năm xưa, lạ lẫm nhìn cánh đồng bàng bạc một màu nước kéo dài đến chân trời, nhớ vị cá linh điên điển, nhớ không gian miệt vườn Nam Bộ. Nhưng họ nhớ một, thì người quê xứ này lại nhớ đến mười. Con nước ngày càng đỏng đảnh, dùng dằng đến trễ đi sớm, bỏ mặc bao người thương mong…

  • Trở lại ngôi làng cao nhất Việt Nam

    Trở lại ngôi làng cao nhất Việt Nam 

    04-10-2021 08:14:37

    Chúng tôi trở lại Ngải Thầu Thượng, ngôi làng nằm ở độ cao 2.300 m so với mực nước biển, trên mũi đá Ma Cha Va hùng vĩ bốn mùa mây phủ, cảm nhận sâu hơn sức sống mãnh liệt, kiên cường, những đổi thay của vùng đất giáp biên và những người H’Mông ở ngôi làng cao nhất Việt Nam.

  • Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    08-08-2021 08:21:50

    Tả Giàng Phình theo tiếng địa phương là "bãi đất rộng có nắng mặt trời", nằm dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn bốn mùa gió núi hào phóng và sương mù bao phủ, hoang sơ như miền cổ tích, đã từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim "Thung lũng hoang vắng" của đạo diễn Ðặng Nhuệ Giang, rất được khán giả mến mộ và đoạt giải Fipresci Liên hoan phim quốc tế ở Melbourne (Australia). Miền đất ấy, giờ đang thực sự thức dậy, vươn lên từ khát vọng của những người dân gan góc, kiên trung, bám đất bám bản, chung sức đồng lòng.

  • Lào Cai có thêm 4 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    Lào Cai có thêm 4 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    09-07-2021 08:13:07

    Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai Hà Văn Thắng cho biết, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa công nhận Lễ hội đua ngựa Bắc Hà, nghệ thuật trang trí trên trang phục của người Mông hoa huyện Bắc Hà, nghệ thuật trang trí trên trang phục của người Nùng Dín huyện Mường Khương và nghề làm tranh thờ của người Dao đỏ thị xã Sa Pa là 4 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

  • Khám phá vùng đất ông Thoại!

    Khám phá vùng đất ông Thoại!

    04-03-2021 05:17:15

    Bạn có tâm hồn du lịch, thích khám phá những vùng đất đẹp, song vì dịch bệnh COVID-19 nên không thể đi xa, vậy thì, tại sao không thử trải nghiệm những chuyến du lịch trong tỉnh An Giang. Nếu muốn tìm một nơi có phong cảnh hữu tình để được hòa mình với thiên nhiên, hãy đến với Thoại Sơn, vùng đất hiếu khách với nhiều cảnh đẹp làm say mê lòng người.

  • Mùa hoa Vân Hồ

    Mùa hoa Vân Hồ

    20-02-2021 07:39:53

    Mùa xuân, Vân Hồ (Sơn La) tràn ngập trong sắc hoa mận, hoa đào… tinh khôi và rực rỡ. Mùa hoa khiến vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ thêm phần lãng mạn, ngọt ngào. Ðó cũng là lý do khiến du khách thường chọn Sơn La làm điểm hẹn dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, Vân Hồ còn níu lòng người bởi sự hồn hậu, ấm nồng trong bản sắc văn hóa, đời sống cộng đồng và tinh thần nỗ lực vượt khó của đồng bào các dân tộc.

  • “Chợ mây” trên núi Cấm

    “Chợ mây” trên núi Cấm

    12-02-2021 00:57:46

    Núi Cấm (Tịnh Biên) được nhiều người ví như một Đà Lạt thu nhỏ của người miền Tây. Ngoài những ngôi chùa, những điểm tham quan, những thắng cảnh dọc từ chân núi đến đỉnh, núi Cấm còn có môi trường thiên nhiên hấp dẫn, hoa lá 4 mùa tạo nên một bức tranh tươi đẹp, non nước hữu tình. Đặc biệt, trên núi Cấm, từ nhiều năm qua tồn tại một ngôi chợ “độc nhất vô nhị” ở miền Tây, đó là “chợ mây”…

  • Khám phá những nơi “thâm sơn cùng cốc”

    Khám phá những nơi “thâm sơn cùng cốc”

    12-02-2021 00:57:46

    Với đặc thù có dãy Thất Sơn huyền bí, có cụm núi Ba Thê linh thiêng, những giai thoại về vùng “năm non, bảy núi” tồn tại lâu dài với thời gian. Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng, quen thuộc với nhiều người, những nơi “thâm sơn cùng cốc” có nhiều câu chuyện kỳ bí không kém phần hấp dẫn.

  • Những ngày nhàn hạ ở Pù Luông

    Những ngày nhàn hạ ở Pù Luông

    10-11-2020 09:28:16

    Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông nằm trải dài trên hai huyện Bá Thước và Quan Hóa của tỉnh Thanh Hóa. Nơi đây chỉ có những căn nhà sàn lợp lá cọ, những thửa ruộng bậc thang thoai thoải, những khối núi trùng điệp mỗi sớm mai vờn đùa cùng mây trắng và cơ số hang động, thác nước hoang sơ.

  • Miền thảo nguyên xanh đẹp tựa “tiên cảnh” cách Hà Nội chỉ hơn 100km

    Miền thảo nguyên xanh đẹp tựa “tiên cảnh” cách Hà Nội chỉ hơn 100km 

    09-11-2020 08:59:41

    Nằm trong quần thể du lịch cộng đồng Hữu Liên, thảo nguyên Đồng Lâm trở thành địa điểm check-in lung linh thu hút đông đảo du khách tới khám phá, nghỉ dưỡng nhờ khung cảnh nguyên sơ đẹp tựa như phim.

  • Những bước chân vạn dặm trên biên giới Tây Nam - Kỳ 3: “Khi Tổ quốc cần, họ biết sống xa nhau”

    Những bước chân vạn dặm trên biên giới Tây Nam - Kỳ 3: “Khi Tổ quốc cần, họ biết sống xa nhau” 

    26-10-2020 10:00:00

    Trong đội ngũ làm nhiệm vụ, biết bao người lính đã gác lại tình riêng, chấp nhận vất vả, nhường lại mọi điều tốt đẹp nhất cho nhân dân. Họ tạm xa gia đình, tạm hoãn đám cưới, người thân đau ốm cũng chỉ thăm hỏi qua điện thoại. Họ muốn được ôm đứa con bé bỏng mới sinh vào lòng, muốn có giấc ngủ thật ngon sau chuỗi ngày tuần tra biên giới 24/24 giờ... Nhưng, họ hiểu rất rõ, lúc này Tổ quốc đang cần họ, phải giữ vững một trong những lời thề của quân nhân: “…dù gian lao khổ hạnh cũng không sờn lòng, vào sống ra chết cũng không nản chí. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”.