Kết quả tìm kiếm cho "Sự thật về quan niệm ‘mua vàng ngày Thần Tài may mắn cả năm’"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 187

  • Hai lần xuất gia - Kỳ 1: Thượng sĩ về hưu

    Hai lần xuất gia - Kỳ 1: Thượng sĩ về hưu

    18-08-2021 14:54:47

    Lời tòa soạn: Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Ni trưởng Thích Nữ Diệu Thông (nguyên mẫu của nhân vật ni sư Huyền Trang trong phim “Biệt động Sài Gòn”) nếu kể một cách vắn tắt thì chỉ gói gọn trong hai lần xuất gia. Nhưng mấy ai thấu hiểu được những giằng xé tâm tư, ray rứt giữa đạo và đời trong lòng bà, giữa những lần xuất gia ấy. Tác phẩm này như một lời tự sự đầy trăn trở của bà, qua góc nhìn của nhà báo Gia Khánh.

  • Nam Định: Nuôi loài thú khoái ăn chuối, ăn cháo loãng qua ngày mà ông nông dân này kiếm tiền tỷ

    Nam Định: Nuôi loài thú khoái ăn chuối, ăn cháo loãng qua ngày mà ông nông dân này kiếm tiền tỷ

    19-07-2021 10:34:53

    Sau 8 năm thất bại liên tiếp, cuối cùng ông Nguyễn Văn Thắng (52 tuổi) ở thôn Mỹ Lộc, xã Yên Phương, huyện Ý Yên (Nam Định) cũng nhân nuôi thành công đàn chồn quý hiếm. Loài chồn ông Thắng nuôi chỉ khoái ăn chuối chín và cháo loãng...

  • NSND Như Quỳnh lần đầu trải nghiệm đóng 'phim hành động' ở độ tuổi U70

    NSND Như Quỳnh lần đầu trải nghiệm đóng 'phim hành động' ở độ tuổi U70

    09-07-2021 14:36:46

    Trái với hình ảnh những người phụ nữ mực thước, nền nã trong những bộ phim trước đây, nghệ sỹ nhân dân Như Quỳnh vào vai bà Dần, một bà mẹ chồng điên loạn, thường xuyên đánh đập con dâu.

  • Tầm vóc, ý nghĩa lịch sử sự kiện Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước

    Tầm vóc, ý nghĩa lịch sử sự kiện Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước

    01-06-2021 09:39:22

    Khâm phục ý chí giành độc lập tự do của các sĩ phu, với một hoài bão cứu nước cứu dân mãnh liệt, bản lĩnh và sự mẫn cảm chính trị ở tuổi 21 của một tầm nhìn xa, không cầu viện, ỷ lại, không ngồi chờ người khác đến cứu mình, cách đây 110 năm, ngày 5-6-1911, Nguyễn Tất Thành ra đi tìm đường cứu nước.

  • Mặc nưa - thời xa vắng

    Mặc nưa - thời xa vắng

    16-04-2021 04:28:47

    Giữa trưa, tôi chạm vào mấy gốc mặc nưa, nghe trầm mặc lan sâu vào lòng. Chúng như lạc lõng giữa mảnh đất mặt tiền có giá trị cả chục tỷ đồng của phố thị. Những khoảnh đất bạt ngàn mặc nưa ngày xưa giờ đã lùi vào dĩ vãng, kéo theo thời hoàng kim của mặc nưa. Mà thật ra, mặc nưa không mang ý nghĩa cho riêng mình. Nó là “linh hồn” của “nữ hoàng tơ lụa” lãnh Mỹ A huyền thoại. Không có lãnh Mỹ A, nó chỉ là gốc cây dại ven đường. Ngược lại, thiếu mặc nưa, lãnh Mỹ A chỉ là mảnh lụa đơn thuần, vắng hẳn nét đặc sắc được truyền tụng.

  • Phát biểu nhậm chức Chủ tịch nước của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc

    Phát biểu nhậm chức Chủ tịch nước của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc

    05-04-2021 13:53:41

    Sáng 5-4, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị khóa XIII, đại biểu Quốc hội khóa XIV, được Quốc hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Nhân Dân điện tử trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu nhậm chức Chủ tịch nước của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc.

  • Phấn đấu vươn lên thứ 2 ASEAN về quy mô GDP, sớm có thu nhập trung bình cao

    Phấn đấu vươn lên thứ 2 ASEAN về quy mô GDP, sớm có thu nhập trung bình cao

    28-03-2021 13:48:38

    Với niềm tin và khát vọng vươn lên mạnh mẽ của toàn dân tộc, Việt Nam cần nhanh chóng bứt phá, rút ngắn khoảng cách phát triển với khu vực và thế giới, nỗ lực phấn đấu hướng đến mục tiêu sớm trở thành nước thu nhập trung bình cao với sự thay đổi cách nghĩ, cách làm.

  • Lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam qua nhiếp ảnh

    Lan tỏa vẻ đẹp Việt Nam qua nhiếp ảnh

    05-03-2021 08:31:54

    Nữ nghệ sĩ nhiếp ảnh Phan Thị Khánh (Khánh Phan) khá nổi tiếng trong giới nhiếp ảnh và những người yêu ảnh nghệ thuật ở trong nước và ngoài nước. Đến với nhiếp ảnh khá muộn và không qua trường lớp đào tạo bài bản nào, nhưng chị vẫn là một trong số ít nữ nghệ sĩ nhiếp ảnh nước ta liên tiếp đoạt nhiều giải thưởng danh giá trong nước và quốc tế với nhiều bộ ảnh đầy ấn tượng. Những khung hình không chỉ đẹp mà còn giàu cảm xúc của chị đã và đang góp phần mang hình ảnh đất nước, con người Việt Nam ra thế giới.

  • Sự thật về quan niệm ‘mua vàng ngày Thần Tài may mắn cả năm’

    Sự thật về quan niệm ‘mua vàng ngày Thần Tài may mắn cả năm’

    19-02-2021 13:47:30

    Người dân tin rằng vào ngày Thần Tài mua vàng sẽ may mắn, tài lộc cả năm. Tuy nhiên nhiều chuyên gia khẳng định đây là quan niệm sai lầm.

  • Độc đáo nghi lễ thiêng trong Tết Gơ rơ của người Khơ Mú

    Độc đáo nghi lễ thiêng trong Tết Gơ rơ của người Khơ Mú

    17-02-2021 08:54:21

    Tết Gơ rơ chứa đựng những nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Khơ Mú góp phần làm đa dạng thêm vốn văn hóa của các dân tộc trong kho tàng văn hóa dân gian Việt Nam.

  • Mặc đẹp với các gam màu mang lại may mắn cho 12 cung hoàng đạo

    Mặc đẹp với các gam màu mang lại may mắn cho 12 cung hoàng đạo

    13-02-2021 08:33:54

    Năm 2021 này, cung Bạch Dương được sao Hỏa chiếu mệnh vì thế những set đồ mang sắc thái màu đỏ giúp bạn luôn tỏa sáng và mang lại sự may mắn tràn đầy trong Năm mới.

  • Cùng đón xuân đầm ấm và an toàn

    Cùng đón xuân đầm ấm và an toàn

    08-02-2021 03:58:50

    Thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhiều người đã lựa chọn cho mình cách đón xuân sao cho đầm ấm, hạnh phúc và an toàn. Bởi, mùa xuân chỉ thật sự ý nghĩa khi tất cả mọi người được bình an, cùng hướng đến một năm mới với nhiều kỳ vọng.