Kết quả tìm kiếm cho "bệnh truyền nhiễm nhóm A"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 606

  • TP Hồ Chí Minh: Đã có kết quả giải mã gene của trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên

    TP Hồ Chí Minh: Đã có kết quả giải mã gene của trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên

    03-10-2023 13:57:29

    Trưa 3/10, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh thông tin, đơn vị vừa nhận được kết quả giải mã gene của trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ nội địa đầu tiên được phát hiện tại TP, do Đơn vị nghiên cứu các bệnh nhiễm trùng mới nổi của Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Đơn vị nghiên cứu Lâm sàng Đại học Oxford thực hiện công bố.

  • Hết lo COVID-19, cảnh giác với Nipah

    Hết lo COVID-19, cảnh giác với Nipah

    30-09-2023 08:02:51

    Trong khi Bộ Y tế đang xúc tiến chuyển bệnh COVID-19 từ nhóm A sang nhóm B thì bệnh do virus Nipah lây truyền từ dơi bùng phát ở Ấn Độ gây ít nhiều lo ngại

  • Bộ Y tế đề xuất công bố hết dịch COVID-19 thuộc nhóm A

    Bộ Y tế đề xuất công bố hết dịch COVID-19 thuộc nhóm A

    27-09-2023 19:08:47

    Bộ Y tế ngày 27/9 cho biết đã có tờ trình gửi Chính phủ về việc ban hành Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công bố hết dịch COVID-19 thuộc nhóm A

  • Cơ hội, thách thức trong giai đoạn tới của xuất khẩu nông sản chủ lực

    Cơ hội, thách thức trong giai đoạn tới của xuất khẩu nông sản chủ lực

    25-09-2023 14:18:51

    Nhờ có nhiều kỷ lục về nông sản, ngành nông nghiệp vẫn tiếp tục giữ vững mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 54-55 tỷ USD trong năm 2023 dù gặp khó khăn do tác động tiêu cực từ sức mua giảm mạnh.

  • Bộ Y tế đề xuất sửa thời gian không phát hiện ca mắc mới COVID-19

    Bộ Y tế đề xuất sửa thời gian không phát hiện ca mắc mới COVID-19

    24-09-2023 14:50:19

    Dựa trên diễn biến tình hình dịch COVID-19 và khuyến cáo của WHO, Bộ Y tế đề xuất sửa thời gian ủ bệnh trung bình giảm xuống còn 4 ngày và thời gian không phát hiện thêm ca mắc mới giảm còn 8 ngày.

  • Tác động khôn lường tới sức khỏe con người

    Tác động khôn lường tới sức khỏe con người

    24-09-2023 14:11:42

    Biến đổi khí hậu chính là mối đe dọa lớn nhất về sức khỏe mà loài người đang phải đối mặt. Nó 'tấn công' con người thông qua mọi phương diện sống, từ đe dọa trực tiếp đến bầu khí quyển, đầu độc con người, hủy hoại lương thực, những căn bệnh nghiêm trọng và còn rất nhiều những hậu quả khác.

  • Tìm chỗ dựa cho nhà nông và cây trồng

    Tìm chỗ dựa cho nhà nông và cây trồng

    19-09-2023 02:56:30

    Giá thành sản phẩm đầu ra của một số loại cây trồng thấp, ảnh hưởng trực tiếp đến nông dân canh tác, trong khi giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao, tiêu thụ nông sản ngày càng khó khăn… vẫn là trăn trở không dứt của nông dân miền Tây.

  • Khai mạc trọng thể Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9 tại Hà Nội

    Khai mạc trọng thể Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9 tại Hà Nội

    15-09-2023 14:17:52

    Chủ tịch Quốc hội tin tưởng mỗi nghị sỹ trẻ sẽ phát huy trí tuệ, sức trẻ, sáng tạo, trách nhiệm và lòng nhiệt huyết để đóng góp tích cực cho thành công của Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9.

  • Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    13-09-2023 18:35:59

    Công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng gần 40 năm, đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định: 'Nhìn lại 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, lý luận về đường lối đổi mới, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam ngày càng hoàn thiện và từng bước được hiện thực hóa. Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay'[1].

  • Sở Y tế TP Hồ Chí Minh bác bỏ thông tin sai lệch về bệnh đau mắt đỏ

    Sở Y tế TP Hồ Chí Minh bác bỏ thông tin sai lệch về bệnh đau mắt đỏ

    12-09-2023 18:12:49

    Enterovirus đang là tác nhân chính gây ra bệnh đau mắt đỏ tại TP Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, gần đây có thông tin cho rằng, bệnh đau mắt đỏ do enterovirus có khả năng lây lan qua đường nước, nên nếu chất lượng nước uống không tốt thì có thể cả gia đình đều bị bệnh.

  • Nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    Nâng cao kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

    13-09-2023 06:58:33

    Sở Công Thương An Giang phối hợp Tỉnh đoàn vừa tổ chức thành công Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Cuộc thi góp phần thông tin, tuyên truyền quy định pháp luật về quyền lợi và nghĩa vụ của người tiêu dùng; quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

  • Đảng bộ An Giang - những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và đạo đức

    Đảng bộ An Giang - những chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và đạo đức

    08-09-2023 12:22:07

    Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng xác định: “Trong những năm tới phải đặc biệt coi trọng và đẩy mạnh hơn nữa xây dựng, chỉnh đốn Đảng toàn diện về chính trị, tư tưởng, đạo đức, tổ chức và cán bộ”(1). Quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, thời gian qua, Đảng bộ An Giang luôn chú trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và tạo ra những chuyển biến tích cực trong các mặt công tác xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và đạo đức, góp phần xây dựng Đảng bộ An Giang ngày càng trong sạch, vững mạnh.