Kết quả tìm kiếm cho "cho nuôi tôm bền vững"

Kết quả 133 - 144 trong khoảng 396

  • Nỗ lực tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

    Nỗ lực tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

    21-07-2022 07:48:38

    Một buổi sáng giữa tháng 3/2022, trong lúc gia đình ông Dương Văn Tẩu cho máy múc nạo vét ao để nuôi tôm ở khu Gò Cát, ấp Bàu Bông, xã Phước An, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) phát hiện hai bộ hài cốt được bọc trong túi vải dù bộ đội, có cả tăng, võng, nghi là hài cốt liệt sĩ. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường và xác định đây là hai hài cốt liệt sĩ. Những ngày sau đó, tỉnh Đồng Nai đã huy động nhiều lực lượng, phương tiện mở rộng khu vực tìm kiếm ra chung quanh.

  • Nông nghiệp - điều kiện để phát triển kinh tế bền vững

    Nông nghiệp - điều kiện để phát triển kinh tế bền vững

    15-07-2022 08:17:18

    6 tháng đầu năm 2022, vượt qua hàng loạt khó khăn, thách thức, như: Thiên tai, dịch bệnh, giá vật tư nông nghiệp tăng, sản xuất của ngành nông nghiệp Việt Nam vẫn tăng trưởng, kim ngạch xuất khẩu (KNXK) tăng khá cao.

  • An Giang phát triển liên kết sản xuất chuỗi ngành hàng thủy sản

    An Giang phát triển liên kết sản xuất chuỗi ngành hàng thủy sản

    30-06-2022 03:33:22

    Thời gian qua, mô hình liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị bền vững đã giúp gia tăng chất lượng và giá trị, góp phần bảo đảm tiêu thụ sản phẩm với giá ổn định cho người nuôi thủy sản trên địa bàn tỉnh.

  • Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản năm 2022 kỳ vọng sẽ vượt xa mục tiêu

    Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản năm 2022 kỳ vọng sẽ vượt xa mục tiêu

    28-06-2022 13:48:08

    Tín hiệu tích cực từ các thị trường giúp tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 6 tháng đầu năm 2022 ước đạt 27,88 tỷ USD, tăng 13,9%.

  • Nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn

    Nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp tuần hoàn

    23-06-2022 07:41:22

    Nông nghiệp tuần hoàn dường như là khái niệm khá mới mẻ với nhiều người, nhưng thực tế, đây là quá trình sản xuất nông nghiệp theo chu trình khép kín, chất thải và phế phụ phẩm của quá trình này là đầu vào của quá trình khác thông qua áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ sinh học, công nghệ hóa lý.

  • Doanh nghiệp thủy sản 'đón sóng' tăng trưởng lớn

    Doanh nghiệp thủy sản 'đón sóng' tăng trưởng lớn

    19-06-2022 14:30:08

    Nhu cầu tiêu thụ thủy sản toàn cầu ổn định là động lực tăng trưởng cho các doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam.

  • Ngư dân linh hoạt tiết kiệm chi phí trước tác động giá nhiên liệu tăng cao

    Ngư dân linh hoạt tiết kiệm chi phí trước tác động giá nhiên liệu tăng cao

    15-06-2022 13:47:46

    Giá nhiên vật liệu tăng cao thời gian qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động vươn khơi bám biển, đánh bắt hải sản của ngư dân ở 28 tỉnh, thành ven biển của cả nước; trong đó có Ninh Thuận. Đối diện với bão giá, ngư dân ở Ninh Thuận vẫn chủ động vươn khơi bám biển, linh hoạt thích ứng, tiết kiệm tối đa chi phí để mang lai hiệu quả khai thác.

  • Lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang

    Lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang

    08-06-2022 09:19:32

    Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy An Giang và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về việc hoàn tất thủ tục, hồ sơ đề nghị khen thưởng cấp nhà nước cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh. Để việc đề nghị khen thưởng đảm bảo công khai, minh bạch, chính xác theo quy định, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh lấy ý kiến của nhân dân “Dự thảo báo cáo thành tích đề nghị tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh” cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang nhân kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang.

  • Xây dựng cơ chế, chính sách xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nông sản

    Xây dựng cơ chế, chính sách xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nông sản

    08-06-2022 07:57:04

    Thời gian qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) đã chủ động phối hợp chặt chẽ với Bộ Công Thương, các bộ ngành triển khai xây dựng, hướng dẫn thực hiện các cơ chế, chính sách đối với công tác xúc tiến thương mại, đàm phán mở cửa, phát triển thị trường nông sản để giải quyết kịp thời các vướng mắc thúc đẩy xuất khẩu nông lâm thủy sản sang các thị trường tuyền thống.

  • Tổ chức sản xuất gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

    Tổ chức sản xuất gắn với thị trường tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

    06-06-2022 15:18:18

    Để đẩy mạnh tổ chức sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã và đang phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương triển khai rà soát, điều chỉnh, bổ sung chiến lược, quy hoạch ngành, lĩnh vực để thống nhất với Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

  • An Giang đổi mới tư duy phát triển nông nghiệp

    An Giang đổi mới tư duy phát triển nông nghiệp

    06-05-2022 06:05:49

    Cùng với thực hiện chuyển đổi từ tư duy “sản xuất nông nghiệp” sang “kinh tế nông nghiệp”, tích hợp đa giá trị vào sản phẩm, tăng thu nhập của người dân, tỉnh quyết tâm đưa nền nông nghiệp An Giang thuộc nhóm đứng đầu khu vực ĐBSCL, xây dựng nông thôn trở thành “nơi đáng sống”. Trong đó, người dân nông thôn là trung tâm của sự phát triển.

  • Hiệu quả từ canh tác lúa hữu cơ

    Hiệu quả từ canh tác lúa hữu cơ

    27-04-2022 08:05:44

    Mặc dù là vựa lúa lớn của cả nước, nhưng trong suốt thời gian dài, nông dân vùng đồng bằng sông Cửu Long vẫn chưa làm giàu một cách bền vững nhờ trồng lúa. Ðó là trăn trở không thể giải quyết một sớm, một chiều, nhưng ở nhiều địa phương, người nông dân đã ý thức chuyển đổi và bước đầu thích ứng với tư duy sản xuất mới.