Kết quả tìm kiếm cho "giữa núi rừng Sa Pa"

Kết quả 49 - 60 trong khoảng 82

  • Ngỡ ngàng với sắc anh đào nở rộ, đẹp như tiên cảnh giữa núi rừng Sa Pa

    Ngỡ ngàng với sắc anh đào nở rộ, đẹp như tiên cảnh giữa núi rừng Sa Pa 

    05-12-2021 19:13:37

    Mai anh đào trên đồi chè Ô Long (Sa Pa - Lào Cai) đang nở khoe sắc thắm, tuy nhiên điểm check-in này đang tạm đóng cửa không đón khách do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

  • Fansipan – Mở lối lên đỉnh trời

    Fansipan – Mở lối lên đỉnh trời 

    29-08-2021 08:45:18

    Gió ở trên độ cao 3.143m vẫn phần phật thổi khiến cho Trịnh Văn Hà – cựu kỹ sư trác đạc từng ăn dầm, ngủ dề với Fansipan 5 năm về trước rùng mình. Bên cạnh anh, hơn chục “đồng đội xưa” hướng tầm mắt nhìn ra biển mây đang ngùn ngụt chảy, những mảnh ký ức lại ùa về, như chưa từng chia xa…

  • Cao Bằng, vẻ đẹp một vùng non nước

    Cao Bằng, vẻ đẹp một vùng non nước

    23-08-2021 14:41:38

    Câu ca dao xưa cứ vương vấn trong tôi mỗi lần thăm lại Cao Bằng, vùng đất mà vẻ đẹp đã cuốn hút nhiều thế hệ người Việt Nam, nơi được vinh danh là một trong những điểm đáng đến nhất trên bản đồ du lịch thế giới. "Mình về nuôi cái cùng con/Để anh đi trảy nước non Cao Bằng".

  • Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    Sắc mới nơi Tả Giàng Phình

    08-08-2021 08:21:50

    Tả Giàng Phình theo tiếng địa phương là "bãi đất rộng có nắng mặt trời", nằm dưới chân núi Ngũ Chỉ Sơn bốn mùa gió núi hào phóng và sương mù bao phủ, hoang sơ như miền cổ tích, đã từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim "Thung lũng hoang vắng" của đạo diễn Ðặng Nhuệ Giang, rất được khán giả mến mộ và đoạt giải Fipresci Liên hoan phim quốc tế ở Melbourne (Australia). Miền đất ấy, giờ đang thực sự thức dậy, vươn lên từ khát vọng của những người dân gan góc, kiên trung, bám đất bám bản, chung sức đồng lòng.

  • Triển lãm trực tuyến phong cảnh Việt Nam và Italia

    Triển lãm trực tuyến phong cảnh Việt Nam và Italia

    24-07-2021 13:57:49

    Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam và Đại sứ quán Italia tại Việt Nam cho biết, triển lãm “Italian Routes – Phong cảnh núi, leo núi, biến đổi khí hậu" giới thiệu phong cảnh Italia và Việt Nam, được tổ chức trực tuyến do điều kiện phòng chống dịch bệnh.

  • An Giang: Bảo vệ rừng mùa nắng nóng

    An Giang: Bảo vệ rừng mùa nắng nóng

    07-04-2021 03:59:55

    Trước khi bắt đầu mùa mưa với lượng mưa ổn định (khoảng cuối tháng 5-2021), rừng An Giang vẫn tiếp tục hứng chịu khô hạn kéo dài cùng những đợt nắng nóng với nhiệt độ lên đến 36-37oC. Phần lớn diện tích rừng phòng hộ và đặc dụng trên địa bàn huyện Tịnh Biên, Tri Tôn, Thoại Sơn và TP. Châu Đốc đã nâng cảnh báo lên cấp cháy V - cấp cháy cực kỳ nguy hiểm, đòi hỏi công tác bảo vệ rừng cần tập trung tối đa.

  • Mùa hoa Vân Hồ

    Mùa hoa Vân Hồ

    20-02-2021 07:39:53

    Mùa xuân, Vân Hồ (Sơn La) tràn ngập trong sắc hoa mận, hoa đào… tinh khôi và rực rỡ. Mùa hoa khiến vẻ đẹp của núi rừng hùng vĩ thêm phần lãng mạn, ngọt ngào. Ðó cũng là lý do khiến du khách thường chọn Sơn La làm điểm hẹn dịp trước và sau Tết Nguyên đán. Ngoài vẻ đẹp thiên nhiên, Vân Hồ còn níu lòng người bởi sự hồn hậu, ấm nồng trong bản sắc văn hóa, đời sống cộng đồng và tinh thần nỗ lực vượt khó của đồng bào các dân tộc.

  • Lãng du giữa cao nguyên đá

    Lãng du giữa cao nguyên đá

    07-02-2021 09:10:38

    Với tôi, dịp Xuân về không gì thú bằng những chuyến lãng du trên cung đường Hạnh Phúc xuyên qua 4 huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc của tỉnh Hà Giang. Đi trên cung đường này, tôi cảm nhận đầy đủ vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã của cao nguyên đá. Rồi thỉnh thoảng, bất chợt phía xa, giữa màu xám tối của tầng tầng núi đá là bóng những chiếc váy thổ cẩm, những tà áo nâu đen phấp phới.

  • Phát huy tiềm năng, liên kết đưa du lịch vùng Tây Bắc phát triển

    Phát huy tiềm năng, liên kết đưa du lịch vùng Tây Bắc phát triển

    03-01-2021 13:39:19

    Được thiên nhiên ban tặng một vẻ đẹp hùng vĩ, riêng có về địa hình, khí hậu, địa chất, cảnh quan và hệ sinh thái, Tây Bắc có sức hấp dẫn du lịch đặc biệt.

  • Ba Bể “thức giấc”

    Ba Bể “thức giấc”

    13-12-2020 08:16:45

    Vườn quốc gia Ba Bể (tỉnh Bắc Kạn) không còn là cái tên lạ lẫm. Thế nhưng, còn một hành trình lạ, thậm chí kể cả người bản địa cũng ít biết đó là những biển mây ở lưng núi Phja Bjoóc (tiếng Tày nghĩa là “Núi Hoa”). Mây đặc quánh, có lúc lại lãng đãng, ôm ấp vạt rừng đại ngàn đẫm sương, lơ lửng ngay dưới chân người trong ánh bình minh hoặc chiều tà. Một Ba Bể rất khác đang chuẩn bị bứt phá, cất cánh.

  • Những món xôi sắc màu

    Những món xôi sắc màu

    25-10-2020 10:16:48

    Trong bản đồ ẩm thực Việt Nam, các món xôi chiếm vị trí khá quan trọng. Ngoài chuyện là điểm nhấn trên mâm cỗ (từ cỗ cưới đến cỗ giỗ), xôi cũng còn là món ăn hàng ngày vừa đơn giản, vừa dễ ăn, vừa tiện lợi. Nhẩm tính, có rất nhiều các biến thể của xôi và tên gọi của các loại xôi cũng lên tới cả trăm chứ không ít.

  • Séo Mý Tỷ - Ốc đảo nơi lưng trời

    Séo Mý Tỷ - Ốc đảo nơi lưng trời

    13-08-2020 18:54:29

    Hồi chưa có đường vào, dân du lịch hầu như ai cũng mơ có một ngày được đặt chân đến Séo Mý Tỷ để tận mắt chiêm ngưỡng sự kỳ vĩ đến ngất ngây vùng lõi của Vườn quốc gia Hoàng Liên. Bây giờ, có thể đi xe máy vào tận nơi, Séo Mý Tỷ - một thôn heo hút của xã Tả Van, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai - vẫn khiến nhiều người bao lần lên rồi đành ngậm ngùi về giữa chừng, vì mưa gió, sụt đường, lở núi, đoạn dốc cao nối tiếp, quanh co, khúc khuỷu, đá hộc ngổn ngang trên mặt đường. Mấy ngày mưa này, vào đến nơi, bơ phờ gặp trưởng thôn Hạng A Táng, cô bạn tôi không khỏi thốt lên nhọc nhằn: 'Đá trên đường đi như thở ra khói ấy anh Táng ạ'.