Kết quả tìm kiếm cho "hơn vào DN Việt"
Kết quả 13 - 24 trong khoảng 968
Dự báo xuất khẩu trong năm 2025 tiếp tục khả quan, dù không ít thách thức từ chính sách thương mại quốc tế. Ngành Công Thương vẫn thể hiện sự quyết tâm nỗ lực cao, đặt ra mục tiêu thách thức với tăng trưởng xuất khẩu năm 2025 đạt 1,230 tỷ USD, tạo đà thắng lợi thực hiện Nghị quyết cả nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Năm 2024, ngành du lịch (DL) An Giang ghi nhận những thành tựu đáng kể. Các chỉ tiêu về lượng khách, doanh thu đều tăng trưởng vượt bậc so cùng kỳ năm 2023 và đạt mục tiêu đề ra. Công tác quản lý Nhà nước được đẩy mạnh, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp (DN). Các hoạt động xúc tiến, quảng bá DL cũng đạt hiệu quả cao, góp phần nâng cao hình ảnh DL An Giang.
Kinh tế vẫn còn nhiều thách thức, do đó xu hướng tiết kiệm và mua sắm thiết thực tiếp tục chiếm ưu thế trong dịp Tết 2025. Người tiêu dùng (NTD) sẽ ưu tiên các sản phẩm thiết yếu, có giá trị sử dụng cao và cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước khi chi tiền.
Nguồn tài nguyên bản địa vừa là lợi thế tự nhiên vừa là di sản văn hóa và tiềm năng kinh tế độc đáo của mỗi vùng đất. Tại ĐBSCL, tài nguyên bản địa không chỉ là những sản phẩm nông nghiệp, như: Lúa gạo, trái cây, thủy sản, còn bao gồm hệ sinh thái đặc trưng, tri thức truyền thống và văn hóa bản địa phong phú. Phát triển tài nguyên bản địa và kinh tế địa phương qua liên kết vùng trong bối cảnh cạnh tranh mới là chủ đề khá nóng để gia tăng giá trị kinh tế vùng.
Nhằm lắng nghe những tâm tư, kiến nghị, đề xuất của nông dân, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với hội viên, nông dân năm 2024. Thông qua đối thoại, nhiều vướng mắc trong hoạt động sản xuất nông nghiệp của nông dân đã được lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành giải đáp kịp thời.
Với mong muốn không để ai bị bỏ lại phía sau, các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội huyện Châu Phú đang tích cực triển khai nhiều hoạt động chăm lo Tết cho người dân, với mục tiêu người người, nhà nhà đều có Tết.
Những năm qua, ngoại giao kinh tế trở thành nội hàm then chốt trong tất cả các hoạt động đối ngoại, đặc biệt là đối ngoại cấp cao. Ngoại giao kinh tế của nước ta có sự chuyển biến về tư duy, cách làm theo hướng tích cực, thực chất, đóng góp hiệu quả cho việc thực hiện các đột phá chiến lược.
Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là 2 yếu tố không thể tách rời, đóng vai trò then chốt trong chiến lược phát triển bền vững. ĐBSCL, với tiềm năng lớn về nông nghiệp và năng lượng tái tạo, cần ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ mới, để nâng cao năng suất, tối ưu hóa chuỗi cung ứng và xây dựng một hệ sinh thái sản xuất thân thiện với môi trường.
Diễn đàn Mekong Connect 2024 tại An Giang đã khép lại, nhưng mở ra hành trình mới về hiệu quả kết nối mở rộng quan hệ hợp tác liên kết với TP. Hồ Chí Minh, các tỉnh ĐBSCL. Bước khởi đầu quan trọng cho những hành động cụ thể và đột phá, nâng tầm kinh tế khu vực ĐBSCL, An Giang và TP. Hồ Chí Minh trong bối cảnh mới.
Chuẩn bị bước sang năm mới 2025 với nhiều cơ hội mới, thách thức mới, ngành công thương An Giang đã đề ra kế hoạch phát triển với nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm. Trên cơ sở đó, làm tiền đề để hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm Ất Tỵ.
Với yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng (NTD), đặc biệt là tiêu chuẩn khắt khe của thị trường nhập khẩu, đòi hỏi phải chuẩn hóa các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). Với tiềm năng, thế mạnh của ngành nông nghiệp An Giang, việc tăng cường các giải pháp nâng cao chất lượng VSATTP đối với hàng nông sản xuất khẩu là yêu cầu cấp thiết.
Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của kinh tế số, thương mại điện tử (TMĐT) trở thành thị trường tăng trưởng quan trọng, dần thay thế thương mại truyền thống, làm thay đổi về nhận thức, phương thức sản xuất và cách thức quản lý của Nhà nước. Bên cạnh đó, sự chuyển đổi hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, nên việc phát triển TMĐT là nhu cấu tất yếu.