Kết quả tìm kiếm cho "kêu gọi tôn trọng toàn vẹn lãnh thổ"

Kết quả 61 - 72 trong khoảng 131

  • Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 550 năm danh xưng Quảng Nam

    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự Lễ kỷ niệm 550 năm danh xưng Quảng Nam

    29-12-2021 08:02:29

    Lễ kỷ niệm 550 năm Danh xưng Quảng Nam (1471 - 2021) đã diễn ra tối 28-12 tại thành phố Tam Kỳ.

  • Liên hợp quốc kêu gọi ngừng bắn tại Somalia

    Liên hợp quốc kêu gọi ngừng bắn tại Somalia

    26-12-2021 08:22:48

    Liên hợp quốc bày tỏ quan ngại về các cuộc giao tranh dữ dội kéo dài tại thị trấn Bossaso, đông bắc Somalia. Theo Liên hợp quốc, các bên xung đột phải có nghĩa vụ bảo đảm để các nhân viên nhân đạo tiếp cận được tất cả những người dân đang cần hỗ trợ.

  • An Giang phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, quyết tâm bảo vệ biên cương Tổ quốc

    An Giang phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, quyết tâm bảo vệ biên cương Tổ quốc

    20-12-2021 17:53:42

    Dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, kế thừa và phát huy tinh thần yêu nước, nghệ thuật quân sự của dân tộc, được sự thương yêu, đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, trong 77 năm qua, Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam anh hùng luôn tỏ rõ bản lĩnh của đội quân cách mạng, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu; là lực lượng chính trị đặc biệt, lực lượng chiến đấu tuyệt đối trung thành, tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta; cùng toàn dân chiến đấu và giành được những thắng lợi vĩ đại trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm tròn nghĩa vụ quốc tế cao cả.

  • Kỷ nguyên mới của nước Đức

    Kỷ nguyên mới của nước Đức

    08-12-2021 20:05:38

    73 ngày sau cuộc bầu cử quốc hội liên bang, nước Đức đã chọn ra một vị thủ tướng mới, người sẽ chèo lái nền kinh tế lớn thứ tư thế giới và lớn nhất châu Âu trong ít nhất 4 năm tới đây. Đúng 12h trưa ngày 8/12 (theo giờ Đức), ông Olaf Scholz thuộc đảng Dân chủ xã hội (SPD) đã tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng Cộng hòa liên bang Đức. Thời khắc này đánh dấu kỷ nguyên mới của nước Đức chính thức bắt đầu.

  • Nhớ đến đau thương để cùng nhau vượt lên phía trước

    Nhớ đến đau thương để cùng nhau vượt lên phía trước

    20-11-2021 16:36:59

    Kết thúc Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19, bác sĩ Đỗ Phạm Nguyệt Thanh (Trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TPHCM) viết trên Facebook cá nhân của mình những dòng cảm xúc khiến người đọc thắt nghẹn: “Xin lỗi cho những lần chậm trễ, bất lực trong điều phối cấp cứu. Xin lỗi và xin lỗi…”.

  • Việt Nam đề cao giải quyết nguyên nhân gốc rễ trong nỗ lực toàn diện phòng ngừa xung đột

    Việt Nam đề cao giải quyết nguyên nhân gốc rễ trong nỗ lực toàn diện phòng ngừa xung đột

    17-11-2021 08:33:41

    Theo phóng viên TTXVN tại Liên hợp quốc (LHQ), ngày 16-11, Hội đồng Bảo an (HĐBA) LHQ đã tổ chức thảo luận mở về “Bảo đảm hòa bình và an ninh thông qua ngoại giao phòng ngừa: Mục tiêu chung của tất cả cơ quan chính của LHQ”.

  • Việt Nam kêu gọi thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của luật nhân đạo quốc tế tại Ethiopia

    Việt Nam kêu gọi thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của luật nhân đạo quốc tế tại Ethiopia

    09-11-2021 11:43:16

    Theo phóng viên TTXVN tại LHQ, ngày 8-11, trước các diễn biến quân sự căng thẳng tại Ethiopia, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã họp, nghe báo cáo về tình hình nước này với sự tham dự của Phó Tổng Thư ký LHQ Rosemary DiCarlo và Đại diện cấp cao của Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Phi về khu vực Sừng châu Phi Olusegun Obasanjo.

  • Chuyến công du của Chủ tịch nước: Thành công rực rỡ của ngoại giao vaccine

    Chuyến công du của Chủ tịch nước: Thành công rực rỡ của ngoại giao vaccine

    26-09-2021 18:10:13

    Với những thành quả bao trùm của đường lối đối ngoại “độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại” được thông qua tại Đại hội Đảng XIII, chuyến thăm chính thức Cuba và dự Phiên thảo thảo luận chung cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) khóa 76 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã kết thúc thành công toàn diện.

  • Truyền thông CH Séc đề cao Việt Nam trong thúc đẩy hợp tác đa phương và luật pháp quốc tế

    Truyền thông CH Séc đề cao Việt Nam trong thúc đẩy hợp tác đa phương và luật pháp quốc tế

    26-09-2021 13:59:25

    Truyền thông CH Séc đã có loạt bài đánh giá tích cực về các nội dung phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) khóa 76, đồng thời đề cao vai trò của Việt Nam thúc đẩy hợp tác đa phương và luật pháp quốc tế trong việc giải quyết các thách thức toàn cầu, trong đó có vấn đề Biển Đông, nhằm góp phần duy trì môi trường hòa bình, ổn định và phát triển của mỗi quốc gia, khu vực và thế giới.

  • Toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch nước tại Phiên thảo luận chung Cấp cao Khoá họp 76 ĐHĐ LHQ

    Toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch nước tại Phiên thảo luận chung Cấp cao Khoá họp 76 ĐHĐ LHQ

    23-09-2021 08:27:39

    Ngày 22-9, tại Phiên thảo luận chung Cấp cao Khoá họp 76 Đại hội đồng Liên hợp quốc với chủ đề: “Cùng vững tin và tự cường - Hướng tới phục hồi sau COVID-19, tái thiết bền vững, bảo vệ hành tinh, thúc đẩy quyền con người và cải tổ Liên hợp quốc”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có bài phát biểu quan trọng tại Phiên thảo luận này.

  • Việt Nam là đối tác mạnh mẽ vì hòa bình, phát triển bền vững của Liên hợp quốc

    Việt Nam là đối tác mạnh mẽ vì hòa bình, phát triển bền vững của Liên hợp quốc

    19-09-2021 14:33:04

    44 năm qua, Việt Nam đã "trưởng thành” từ thành viên tham dự để trở thành đối tác mạnh mẽ, tin cậy của Liên hợp quốc vì hòa bình và phát triển bền vững.

  • HĐBA thông qua các nghị quyết liên quan đến Mali, Liban và Somalia

    HĐBA thông qua các nghị quyết liên quan đến Mali, Liban và Somalia

    31-08-2021 10:17:14

    Nghị quyết 2590 gia hạn các biện pháp trừng phạt liên quan Mali đến ngày 31-8-2022, nhắc lại quan ngại của HĐBA về tình hình chính trị Mali thời gian gần đây và việc vi phạm Hiến chương chuyển tiếp.