Kết quả tìm kiếm cho "làng nghề dệt lụa Vạn Phúc"

Kết quả 109 - 120 trong khoảng 183

  • Phát triển du lịch ở cửa ngõ Tây Nam Bộ: Xây dựng thương hiệu

    Phát triển du lịch ở cửa ngõ Tây Nam Bộ: Xây dựng thương hiệu

    08-11-2021 14:19:47

    Sản phẩm độc đáo, không bị trùng lắp, liên tục được hoàn thiện, đổi mới là điều kiện cần để thu hút du khách và từng bước tạo dựng thương hiệu du lịch Long An.

  • Vẻ đẹp ở ngay trong cuộc sống

    Vẻ đẹp ở ngay trong cuộc sống

    06-11-2021 13:27:22

    Bên cạnh các điểm đến nổi tiếng là di sản thế giới Hội An, Mỹ Sơn..., trong nhiều năm qua, tỉnh Quảng Nam còn thiết kế nhiều điểm du lịch cộng đồng tạo chuỗi điểm đến giúp khách du lịch hòa cùng không gian địa phương, tai nghe mắt thấy nét riêng của nhiều làng quê, cộng đồng.

  • Giữ nghề dệt lụa truyền thống

    Giữ nghề dệt lụa truyền thống 

    05-11-2021 18:31:11

    Trồng dâu, nuôi tằm, dệt lụa tơ là một trong những nghề truyền thống lâu đời và phát triển bậc nhất của Việt Nam. Xã Phùng Xá (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) vốn được mệnh danh là “Thủ đô dâu tằm” của miền bắc. Mang trong tim một niềm tự hào mãnh liệt, nghệ nhân Phan Thị Nhuận vẫn luôn miệt mài giữ gìn và nâng tầm nghề truyền thống của quê hương.

  • Triển lãm "Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và Sản phẩm thủ công truyền thống"

    Triển lãm "Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và Sản phẩm thủ công truyền thống"

    04-11-2021 14:03:10

    Theo thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Triển lãm "Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và Sản phẩm thủ công truyền thống" sẽ diễn ra tại Ninh Bình vào ngày 17-12-2021.

  • Tôn vinh di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống

    Tôn vinh di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống

    04-11-2021 08:00:21

    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 3-11 cho biết: Triển lãm “Di sản văn hóa, danh thắng Việt Nam và sản phẩm thủ công truyền thống” sẽ diễn ra tại Ninh Bình từ ngày 17-24/12.

  • Sống cùng lũ nhỏ

    Sống cùng lũ nhỏ

    15-10-2021 05:36:23

    Đầu tháng 9 (âm lịch), con nước lũ chỉ lên mấp mé bờ ruộng khiến cho dân câu lưới chồng chất nỗi lo. Để trang trải cuộc sống gia đình, nhiều người đã chọn hướng mưu sinh khác, trong khi vẫn có số ít cố gắng níu giữ hy vọng vào con nước cuối mùa.

  • Top 3 điểm đến du lịch ven biển được yêu thích nhất Việt Nam

    Top 3 điểm đến du lịch ven biển được yêu thích nhất Việt Nam 

    05-09-2021 14:35:39

    Trải dài dọc bờ biển đất nước hình chữ S của chúng ta có rất nhiều địa danh du lịch quyến rũ mà bất cứ ai cũng muốn "xách va li lên và đến" ngay.

  • Cùng doanh nghiệp vượt khó trong cuộc chiến chống COVID-19

    Cùng doanh nghiệp vượt khó trong cuộc chiến chống COVID-19

    09-08-2021 09:33:36

    Tại Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp ngày 8-8, đại diện các hiệp hội và doanh nghiệp đã kiến nghị Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương nhiều chính sách nhằm tháo gỡ vướng mắc hiện nay. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh việc duy trì ổn định chuỗi cung ứng, không để bị “đứt gãy” và hỗ trợ trực tiếp cho người lao động để có nguồn nhân lực bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất ngay sau khi dịch COVID-19 được kiểm soát.

  • An Giang bảo vệ môi trường ở các làng nghề truyền thống

    An Giang bảo vệ môi trường ở các làng nghề truyền thống

    23-07-2021 05:28:44

    Ở An Giang, từ lâu đã tồn tại những làng nghề thủ công truyền thống, như: nghề mộc, nghề mây tre đan, nghề dệt, nghề rèn… Mỗi nghề đều có lịch sử phát triển lâu dài và khá độc đáo. Trong quá trình tồn tại và phát triển, làng nghề và làng nghề truyền thống đã giải quyết việc làm cho nhiều lao động, sản xuất ra nhiều sản phẩm có giá trị cho xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội...

  • Nhân rộng nét đẹp văn hóa gia đình Hà Nội

    Nhân rộng nét đẹp văn hóa gia đình Hà Nội

    27-06-2021 09:03:29

    Văn hóa Hà Nội xưa thường được nhắc đến với những chuẩn mực về văn hóa ứng xử và văn hóa gia đình. Ngày nay, dù cuộc sống có nhiều xáo trộn do nhu cầu phát triển tất yếu về kinh tế - xã hội, song nét đẹp văn hóa gia đình vẫn lan tỏa, vừa phù hợp với những giá trị truyền thống, vừa thích ứng với đời sống hiện tại. Văn hóa Hà Nội xưa thường được nhắc đến với những chuẩn mực về văn hóa ứng xử và văn hóa gia đình. Ngày nay, dù cuộc sống có nhiều xáo trộn do nhu cầu phát triển tất yếu về kinh tế - xã hội, song nét đẹp văn hóa gia đình vẫn lan tỏa, vừa phù hợp với những giá trị truyền thống, vừa thích ứng với đời sống hiện tại.

  • Lan tỏa văn hóa truyền thống từ du lịch "Về làng"

    Lan tỏa văn hóa truyền thống từ du lịch "Về làng"

    02-06-2021 08:12:35

    Vẻ đẹp và giá trị văn hóa Việt Nam kết tinh nơi những làng nghề truyền thống đã thôi thúc chàng trai sinh năm 1985 Ngô Quý Ðức sáng lập dự án "Về làng". Dự án đưa công chúng đến với không gian mộc mạc, yên bình của làng quê để từ đó thêm hiểu và yêu những dấu ấn lịch sử, văn hóa làng nghề đậm nét đã được gìn giữ, trao truyền qua nhiều thế hệ.

  • Mô hình nào cho phát triển du lịch ở Tân Châu

    Mô hình nào cho phát triển du lịch ở Tân Châu

    27-04-2021 06:21:02

    TX. Tân Châu (An Giang) là địa phương có nhiều tiềm năng trong phát triển du lịch (DL). Nhận thức được vấn đề trên, Đảng bộ, chính quyền TX. Tân Châu đã nghiên cứu, tìm kiếm nhiều cách làm mới, mô hình phù hợp để khai thác thế mạnh DL, vực dậy ngành DL địa phương.