Kết quả tìm kiếm cho "quảng bá bộ sưu tập"

Kết quả 25 - 36 trong khoảng 380

  • Lan tỏa vẻ đẹp những điệu xòe Thái vùng Tây Bắc

    Lan tỏa vẻ đẹp những điệu xòe Thái vùng Tây Bắc

    08-12-2023 08:38:44

    Đã hai năm kể từ khi nghệ thuật xòe Thái chính thức được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Sau khi được ghi danh, loại hình dân vũ độc đáo này càng được bảo tồn, thực hành, trao truyền rộng rãi để lan tỏa mạnh mẽ những thông điệp nhân văn về tình đoàn kết, tinh thần cố kết cộng đồng.

  • Bảo tồn giá trị văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên

    Bảo tồn giá trị văn hóa các dân tộc vùng Tây Nguyên

    06-12-2023 22:24:02

    Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch các dân tộc vùng Tây Nguyên lần thứ I tại tỉnh Kon Tum năm 2023 có sự tham gia của hơn 600 diễn viên, nghệ nhân là người dân tộc thiểu số thuộc 5 tỉnh Tây Nguyên.

  • Vẽ vẻ đẹp quê hương trên tà áo dài

    Vẽ vẻ đẹp quê hương trên tà áo dài

    27-11-2023 15:19:07

    Lần đầu tiên, tại Quảng trường Sao Đỏ - thành phố Chí Linh, Hải Dương có một chương trình thời trang thu hút tới hơn 10 nghìn khán giả, cùng đông đảo hoa hậu, người mẫu, ca sĩ… nổi tiếng. Đó là chương trình “Ký họa quê hương” của nhà thiết kế Thạch Linh, cùng 3 nhà thiết kế trẻ Dũng Nguyễn, Hùng Bảo, Nguyễn Minh Công.

  • Thanh Hằng, Hương Giang diễn thời trang cực ấn tượng ở Yên Tử

    Thanh Hằng, Hương Giang diễn thời trang cực ấn tượng ở Yên Tử

    25-11-2023 19:26:03

    Sau lễ cưới với chồng nhạc trưởng, siêu mẫu Thanh Hằng tất bật trở lại với sàn diễn. Cô vừa đảm nhận vị trí quan trọng trong show của nhà thiết kế Adrian Anh Tuấn.

  • Khai mạc Ngày hội Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ IV

    Khai mạc Ngày hội Di sản văn hóa Việt Nam lần thứ IV

    23-11-2023 08:38:46

    Tối 22/11, tại Khu di tích, di sản văn hóa Hoàng Thành Thăng Long - Hà Nội, Trung tâm UNESCO Phát triển Văn hóa và Thể thao (Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam) cùng Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp tổ chức khai mạc “Ngày hội Di sản văn hóa Việt Nam lần IV - 2023”.

  • An Giang bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử

    An Giang bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử

    20-11-2023 06:20:30

    An Giang đã triển khai các hoạt động bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật đờn ca tài tử (ĐCTT) với hình thức đa dạng, phong phú. Qua đó, giúp loại hình nghệ thuật ĐCTT phát triển đúng định hướng, tính chất, bảo lưu những giá trị nghệ thuật truyền thống hiệu quả và phát triển bền vững, góp phần nâng cao đời sống, mức hưởng thụ văn hóa của người dân.

  • Ấn vàng Hoàng đế chi bảo từ Pháp về Việt Nam

    Ấn vàng Hoàng đế chi bảo từ Pháp về Việt Nam

    18-11-2023 08:50:32

    Ấn vàng Hoàng đế chi bảo đã được hồi hương và sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Hoàng gia Nam Hồng theo quy định của Luật Di sản văn hóa.

  • Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trên vùng đất xứ Nghệ

    Bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trên vùng đất xứ Nghệ

    17-11-2023 08:52:30

    Tỉnh Nghệ An thực hiện bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa thông qua nghiên cứu, sưu tầm, hệ thống hóa tư liệu để đánh giá giá trị của từng di sản văn hóa vật thể và phi vật thể. Trên cơ sở đó, tỉnh đề xuất giải pháp bảo tồn, khai thác giá trị phù hợp, phục vụ công tác giáo dục truyền thống, quảng bá phát triển du lịch và góp phần gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc.

  • Hội đồng Di tích và Di chỉ quốc tế khảo sát, đánh giá tại Khu Di tích khảo cổ Óc Eo – Ba Thê

    Hội đồng Di tích và Di chỉ quốc tế khảo sát, đánh giá tại Khu Di tích khảo cổ Óc Eo – Ba Thê

    10-11-2023 18:14:31

    Chiều 10/11, UBND tỉnh An Giang đã làm việc với các chuyên gia của Hội đồng Di tích và Di chỉ quốc tế (ICOMOS) và các chuyên gia của Việt Nam về Chương trình khảo sát, đánh giá Khu Di tích khảo cổ Óc Eo – Ba Thê (huyện Thoại Sơn) trình UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã tiếp là làm việc với đoàn.

  • Những người giữ bản sắc văn hóa vùng cao

    Những người giữ bản sắc văn hóa vùng cao

    09-11-2023 08:15:18

    Sự biến động của thời gian, hoàn cảnh sống, ảnh hưởng của quá trình hội nhập khiến cho văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số đang nguy cơ mai một.

  • Rực rỡ triển lãm trang phục dân tộc Việt Nam tại Pháp

    Rực rỡ triển lãm trang phục dân tộc Việt Nam tại Pháp

    08-11-2023 13:53:23

    Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, tối 7/11 tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam ở thủ đô Paris đã diễn ra lễ khai trương triển lãm trang phục các dân tộc Việt Nam của nhà sưu tập Alain Dussarps, với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Chủ tịch Hội hữu nghị Pháp - Việt (AAFV) Nguyễn Hải Nam, Thượng nghị sĩ danh dự Hélène Luc, cùng đông đảo kiều bào và bạn bè Pháp.

  • Giải mã bí ẩn về 'Nàng tiên cá Fiji' của Nhật Bản

    Giải mã bí ẩn về 'Nàng tiên cá Fiji' của Nhật Bản

    26-10-2023 09:13:17

    Sau khi chụp X-quang, các nhà khoa học đã làm sáng tỏ bí ẩn về "Nàng tiên cá Fiji" gồm ba phần, một phần cá, một phần khỉ và một phần bò sát.