Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha vs Slovenia: Ronaldo thông nòng

01/07/2024 - 08:09

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Bồ Đào Nha vs Slovenia vòng 1/8 EURO 2024 diễn ra lúc 2h ngày 2/7.

Bồ Đào Nha chạm trán Slovenia - đội vẫn chưa thắng trận nào tại EURO 2024 - ở vòng 1/8. Mục tiêu của Ronaldo và các đồng đội là đánh bại đối thủ trong 90 phút để lấy lại niềm tin người hâm mộ.

Nhận định Bồ Đào Nha vs Slovenia

Bồ Đào Nha khởi đầu mạnh mẽ tại EURO 2024. Họ giành trọn vẹn 6 điểm sau 2 lượt trận và sớm có vé đi tiếp. Tuy nhiên, trận thua Gruzia ở lượt đấu cuối mang đến những tín hiệu báo động cho thầy trò huấn luyện viên Roberto Martinez.

Đó là trận đấu mà Bồ Đào Nha gặp vấn đề ở khả năng tận dụng cơ hội. Họ thực hiện 22 cú dứt điểm mà không ghi bàn nào vào lưới đối thủ. Cristiano Ronaldo vẫn chưa ghi được bàn thắng nào ở EURO 2024.

Lần gần nhất Ronaldo ghi bàn cho Bồ Đào Nha trong một trận đấu loại trực tiếp của giải đấu lớn là bán kết EURO 2016. Bồ Đào Nha cần sẵn sàng các phương án khác thay vì trông cậy vào siêu sao 39 tuổi.

Ronaldo chưa ghi bàn ở EURO 2024.

Ronaldo chưa ghi bàn ở EURO 2024.

Trước Slovenia, nhà vô địch EURO 2016 cần chắt chiu mọi cú dứt điểm nếu không muốn bị loại sớm. Hồi tháng 3/2024, chính Slovenia là đội đầu tiên đánh bại HLV Roberto Martinez (2-0) với tư cách HLV trưởng của Bồ Đào Nha.

Slovenia vừa làm nên lịch sử sau trận hòa 0-0 trước tuyển Anh. 3 điểm tại bảng C giúp họ lần đầu tiên lọt vào vòng knock-out EURO.

Đoàn quân của HLV Matjaz Kek đang đạt phong độ rất cao trong năm 2024 với 8 trận bất bại (thắng 3 trận, hòa 4 trận). Đội gần nhất đánh bại Slovenia là Đan Mạch hồi tháng 11/2023.

Sau 6 trận từng thi đấu tại EURO, Slovenia đã hòa tới 5 trận, đạt tỉ lệ hòa 83% - cao nhất lịch sử giải đấu. Kết quả hòa sau 90 phút gặp Bồ Đào Nha là mục tiêu khả dĩ với Benjamin Sesko và đồng đội. 

So sánh lực lượng

Sau khi xoay tua đội hình ở trận gặp Gruzia, HLV Roberto Martinez nhiều khả năng đưa Bernardo Silva, Vitinha hay Joao Cancelo trở lại đội hình xuất phát.

Joao Palhinha, Cristiano Ronaldo và thủ môn Diogo Costa là những trụ cột thi đấu lượt trận cuối vòng bảng. Cả 3 đều là những cầu thủ không thể thay thế trong danh sách ra sân của ông Martinez. Siêu sao Ronaldo vẫn đang tìm kiếm bàn đầu tiên tại EURO 2024.

Rafael Leao nhận 2 thẻ vàng do lỗi ăn vạ và bị treo giò ở trận gặp Gruzia. Đêm nay, anh sẽ trở lại cánh trái để hỗ trợ Ronaldo.

Rafael Leao từng nhận 2 thẻ vàng tại EURO 2024 do lỗi ăn vạ.

Rafael Leao từng nhận 2 thẻ vàng tại EURO 2024 do lỗi ăn vạ.

Giống đội trưởng Bồ Đào Nha, Benjamin Sesko cũng chưa ghi bàn nào sau 3 trận. Chẳng riêng gì Sesko, Andraz Sporar cũng bỏ lỡ hàng loạt cơ hội lập công. Cặp đôi này đã tung ra 12 cú dứt điểm nhưng không có bàn thắng.

Erik Janza nhận án cấm thi đấu do thẻ phạt. Thay thế anh ở vị trí hậu vệ trái nhiều khả năng là Jure Balkovec.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha: Costa; Cancelo, Pepe, Dias, Mendes; Vitinha, Palhinha, Fernandes; B. Silva, Ronaldo, Leao.

Đội hình dự kiến Slovenia: Oblak; Karnicnik, Drkusic, Bijol, Balkovec; Stojanovic, Elsnik, Gnezda Cerin, Mlakar; Sporar, Sesko.

Dự đoán tỉ số

Bồ Đào Nha 1-1 Slovenia (Bồ Đào Nha thắng luân lưu).

Theo VTC