Kết quả tìm kiếm cho "rau rừng"

Kết quả 85 - 96 trong khoảng 113

  • Bước ngoặt mới cho rừng tràm Trà Sư

    Bước ngoặt mới cho rừng tràm Trà Sư

    17-01-2020 04:48:34

    Việc đầu tư phát triển các loại hình du lịch mới trong “Bảo tàng tràm nhiệt đới” rừng tràm Trà Sư mang lại nhiều lợi ích, vừa nâng cao ý thức về bảo tồn hệ sinh thái rừng tràm, vừa khai thác hiệu quả các dịch vụ, kinh tế từ rừng. Trong đó, việc đón nhận kỷ lục Việt Nam “Rừng tràm Trà Sư - Rừng tràm đẹp và nổi tiếng nhất ở Việt Nam để du lịch vào mùa nước nổi” và kỷ lục “Cầu tre trong rừng tràm dài nhất Việt Nam” được xem là bước ngoặt mới trong thu hút du khách đến với vùng Bảy Núi.

  • Thưởng ngoạn Thiên Cấm Sơn

    Thưởng ngoạn Thiên Cấm Sơn

    17-12-2019 07:58:10

    Ở độ cao hơn 700m, núi Cấm được nhiều người ví như một Đà Lạt thu nhỏ ở khu vực miền Tây Nam Bộ. Ngoài những danh lam thắng cảnh “non nước hữu tình”, núi Cấm còn có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với cỏ cây, hoa lá 4 mùa.

  • Đặc sản núi xuống phố

    Đặc sản núi xuống phố

    20-11-2019 07:58:04

    Nắm bắt được nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng đối với các loại trái cây đặc trưng, nông sản sạch của người dân thành thị, nhiều hộ dân vùng Bảy Núi đã nhạy bén mở hướng đi mới nhằm đưa các mặt hàng này xuống phố thị, góp phần nâng cao thu nhập, đồng thời giới thiệu “đặc sản” xứ núi đến đông đảo người tiêu dùng.

  • Những món ngon phải thử khi về Bảy Núi

    Những món ngon phải thử khi về Bảy Núi 

    27-10-2019 15:43:51

    Đến với vùng Bảy Núi, du khách không chỉ được tham quan những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp thiên nhiên núi rừng hoang sơ, hùng vĩ, mà còn được thưởng thức những món ăn đặc sản dân dã thơm ngon, độc đáo..

  • Thuần dưỡng cá suối

    Thuần dưỡng cá suối

    03-10-2019 07:19:15

    Cùng với cua núi, ốc núi, cá chành dục (còn gọi là cá suối) là một trong những món ăn đặc sản mà du khách gần xa không thể bỏ qua khi đến Thiên Cấm Sơn. Tuy nhiên, những năm gần đây, với sự khai thác ồ ạt để phục vụ du khách, cá chành dục đang dần trở nên khan hiếm. Để bảo tồn nguồn lợi tự nhiên cũng như giữ gìn loài cá đặc hữu của núi Cấm, ông Trần Văn Xe (ngụ ấp Tà Lọt, xã An Hảo, Tịnh Biên) đã nghĩ cách thuần dưỡng loại cá này.

  • Hợp tác quốc tế khai thác du lịch An Giang

    Hợp tác quốc tế khai thác du lịch An Giang

    17-09-2019 07:21:41

    Bằng cách tăng cường phối hợp với Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, nhiều đơn vị lữ hành, du khách quốc tế đã tìm đến An Giang nhiều hơn. Đặc thù sông nước, núi rừng tự nhiên, văn hóa dân tộc, ẩm thực độc đáo, An Giang đang trở thành điểm đến hấp dẫn hàng đầu khu vực ĐBSCL.

  • Những dòng suối đẹp như tranh vẽ vùng Bảy Núi

    Những dòng suối đẹp như tranh vẽ vùng Bảy Núi

    13-09-2019 07:21:32

    Mùa mưa, cây cối vùng Thất Sơn - Bảy Núi xanh rì. Xen lẫn tiếng chim hót là tiếng suối róc rách. Những dòng suối len lỏi qua khe đá, được ánh sáng mặt trời chiếu vào, tạo thành cảnh sắc lung linh, cứ ngỡ như chốn tiên bồng.

  • Mùa mưa ở Bảy Núi

    Mùa mưa ở Bảy Núi

    17-07-2019 07:28:12

    Cái nóng hạn bị xua tan trước những cơn mưa, khí hậu trở nên mát mẻ, đất đai và núi rừng Bảy Núi như khoác trên mình một chiếc áo mới xanh mơn mởn, đây cũng là thời điểm làm ăn sung túc nhất của cư dân nơi đây.

  • Mùa mưa Bảy Núi

    Mùa mưa Bảy Núi

    16-05-2019 07:55:49

    Khi những cơn mưa đầu mùa ập đến cũng là lúc đất trời Bảy Núi như thay áo mới. Mưa về là lúc người dân Bảy Núi bước vào vụ sản xuất chính trong năm và cũng là thời điểm cảnh vật vùng bán sơn địa này thức giấc với những đặc sản lên ngôi.

  • Hấp dẫn những món ngon ở Bảy Núi

    Hấp dẫn những món ngon ở Bảy Núi

    13-05-2019 07:44:28

    Đến với vùng Bảy Núi, du khách không chỉ được tham quan những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp của thiên nhiên núi rừng hoang sơ và hùng vĩ, mà còn được thưởng thức những món ăn đặc sản dân dã thơm ngon, độc đáo chỉ có riêng ở nơi đây.

  • Độc đáo chùa Bánh xèo

    Độc đáo chùa Bánh xèo

    27-04-2019 08:01:12

    Thiền viện Đông Lai (TT. Tịnh Biên, Tịnh Biên) còn được gọi là chùa Bánh xèo, bởi nơi đây thường xuyên đổ bánh xèo chay đãi du khách gần xa miễn phí...

  • Đi đâu chơi dịp nghỉ lễ?

    Đi đâu chơi dịp nghỉ lễ?

    23-04-2019 07:29:12

    Giữa mùa nắng nóng, du lịch biển, đảo, nghỉ mát vùng cao được ưu tiên nhiều hơn. Tuy nhiên, du lịch trên địa bàn tỉnh cố gắng tạo sức hút cho những gia đình, nhóm bạn thích du lịch trải nghiệm, khám phá thiên nhiên, gặp nhau vui chơi, thưởng thức ẩm thực trong thời gian ngắn.