Những món ngon phải thử khi về Bảy Núi

27/10/2019 - 15:43

 - Đến với vùng Bảy Núi, du khách không chỉ được tham quan những di tích văn hóa lịch sử hào hùng, cảnh đẹp thiên nhiên núi rừng hoang sơ, hùng vĩ, mà còn được thưởng thức những món ăn đặc sản dân dã thơm ngon, độc đáo...

Nói đến những món ngon ở Bảy Núi không thể không nhắc đến cây thốt nốt và các món ăn hấp dẫn được chế biến từ thốt nốt, như: nước thốt nốt, đường thốt nốt, mức, chè, bánh bò, rượu, thạch thốt nốt…

Bánh xèo ăn với hơn 20 loại rau rừng, như: lá sung, cát lồi, tàu bay, ngành ngạnh, đọt bứa, kim thất, đinh lăng, bằng lăng... không nơi nào có.

Ngoài ra, ở Bảy Núi còn có bánh canh Vĩnh Trung, bánh canh hành, cháo bò trái chúc… mỗi món mang một hương vị riêng, những ai đã ăn thử một lần sẽ không bao giờ quên.

Đu đủ đâm, món ăn vặt nổi tiếng và đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer Bảy Núi. Các nguyên liệu làm món này, gồm: đu đủ, rau muống bào sợi, đậu đũa, rau thơm, chanh, cà chua, trộn cùng với đậu phộng, con ruốc, ít ớt, củ hành tím,… được trộn vào nhau tạo nên món ăn nhiều hương, sắc và vị.

Nổi tiếng hơn cả là món gà đốt Ô Thum, với nguyên liệu gà thả vườn trên đồi núi, được đem ướp cùng sả, ớt, lá chúc, tỏi... sau đó đem đốt... cho ra con gà  vàng ươm, thịt ăn ngọt lịm.

Đặc biệt hơn cả là món ếch nướng hương vị lạ miệng. Những con ếch vàng ươm, mập ú được nhồi thịt bằm với sả rồi tẩm ướp gia vị, sau đó cặp gắp bằng cây tre đem nướng trên bếp than đỏ lửa. Chỉ qua 2, 3 lần trở, thịt ếch đã bắt đầu săn lại, mỡ từ thịt ếch tươm ra, chảy vào than nổ lách tách, mùi thơm tỏa ra cuốn hút những thực khách gần xa.

TRỌNG TÍN