Kết quả tìm kiếm cho "thêu ghép vải"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 28

  • Tạo dựng visual ngọt ngào, quyến rũ với những mẫu váy lãng mạn trong mùa hè

    Tạo dựng visual ngọt ngào, quyến rũ với những mẫu váy lãng mạn trong mùa hè 

    30-07-2023 09:17:34

    Tạo được ấn tượng thị giác với hoa văn tinh tế cùng tổng thể cấu trúc ngọt ngào đầy bay bổng, các mẫu váy dưới đây giúp nàng thể hiện vẻ đẹp quyến rũ, duyên dáng qua tầng vải ren và chất liệu voan tơ mềm mại.

  • Nghệ thuật thêu ghép vải của người H’Mông trắng

    Nghệ thuật thêu ghép vải của người H’Mông trắng

    22-07-2023 07:44:41

    Tinh xảo và cầu kỳ, kỹ thuật thêu ghép vải được lấy cảm hứng từ thiên nhiên, từ những đồ vật thân thuộc trong cuộc sống hằng ngày như chiếc lược chải tóc, con ốc sên, mầm cây dương xỉ, bông hoa, hạt dưa,… tạo nên nét độc đáo trên trang phục của người H’Mông trắng.

  • Sắc màu truyện tranh

    Sắc màu truyện tranh

    26-06-2023 09:01:08

    Nếu không dành thời gian theo cậu con trai đi mua sách, nếu không theo dõi lịch phát hành mỗi tháng của các nhà xuất bản mà cậu bé thông báo và nếu không tham gia các hội, nhóm trên Facebook, tôi có lẽ cũng không thể hình dung thế giới truyện tranh của giới trẻ bây giờ sôi động và phong phú như vậy với đủ hình thức sưu tầm và hoạt động offline.

  • Tấm thảm dệt Ngày tận thế của Pháp được đưa vào Ký ức của Thế giới

    Tấm thảm dệt Ngày tận thế của Pháp được đưa vào Ký ức của Thế giới 

    26-05-2023 08:37:28

    Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, tấm thảm dệt Ngày tận thế (Apocalypse) ở lâu đài Angers, thuộc tỉnh Maine-et-Loire, miền Tây nước Pháp, đã chính thức được Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục của Liên Hợp Quốc (UNESCO) đưa vào danh sách Ký ức của Thế giới, nơi tập hợp khoảng 500 di sản và tư liệu mang ý nghĩa quốc tế và giá trị phổ quát nổi bật toàn thế giới. Thông tin này đã được Bộ Văn hóa Pháp khẳng định ngày 24/5/2023.

  • Vượt qua nỗi đau da cam

    Vượt qua nỗi đau da cam

    15-03-2023 09:21:07

    Trong chiến tranh xâm lược Việt Nam, đế quốc Mỹ đã rải hàng chục triệu lít chất độc hóa học da cam/dioxin xuống miền Nam Việt Nam. Chiến tranh qua đi nhưng nỗi đau để lại cùng di chứng chất độc da cam/dioxin vẫn còn dai dẳng. Điều đáng ghi nhận, bằng ý chí và nghị lực, nhiều nạn nhân chất độc da cam vượt lên nỗi đau, nỗ lực phấn đấu vươn lên trên nỗi bất hạnh của mình để vươn lên trong cuộc sống.

  • Phá cách với những mẫu áo dài hiện đại, nàng nào diện lên cũng đẹp ngút ngàn

    Phá cách với những mẫu áo dài hiện đại, nàng nào diện lên cũng đẹp ngút ngàn 

    16-02-2023 08:35:36

    Cùng với xu hướng hiện đại và dòng chảy thời trang thay đổi từng ngày, tà áo dài truyền thống được các nhà mốt cách điệu với thiết kế phá cách, mới lạ hơn. Dù mang cá tính riêng nhưng chúng vẫn giữ được nét truyền thống.

  • Gìn giữ nghệ thuật thêu hoa văn trên trang phục truyền thống người Mông Hoa

    Gìn giữ nghệ thuật thêu hoa văn trên trang phục truyền thống người Mông Hoa

    19-11-2022 08:35:44

    Không bị ảnh hưởng bởi những trang phục hiện đại, tại thôn Khuổi Khít - bản người Mông Hoa (xã Kiến Thiết, Yên Sơn, Tuyên Quang), những bộ váy áo truyền thống rực rỡ màu sắc vẫn được bà con sử dụng hàng ngày.

  • Nhận diện giá trị di sản văn hóa từ công tác sưu tầm

    Nhận diện giá trị di sản văn hóa từ công tác sưu tầm

    27-12-2021 08:37:23

    Cùng việc lưu giữ, thực hành, truyền dạy di sản trong cộng đồng, công tác sưu tầm hiện vật, khai thác câu chuyện về phong tục, nghi lễ đang góp phần không nhỏ trong bảo tồn và quảng bá giá trị di sản văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam.

  • Lào Cai có thêm 4 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    Lào Cai có thêm 4 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

    09-07-2021 08:13:07

    Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai Hà Văn Thắng cho biết, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch vừa công nhận Lễ hội đua ngựa Bắc Hà, nghệ thuật trang trí trên trang phục của người Mông hoa huyện Bắc Hà, nghệ thuật trang trí trên trang phục của người Nùng Dín huyện Mường Khương và nghề làm tranh thờ của người Dao đỏ thị xã Sa Pa là 4 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

  • Tản mạn những cung đường Morocco

    Tản mạn những cung đường Morocco

    13-02-2021 14:09:20

    Sahara, cái tên nghe thôi đã gợi lên ý vị về sự kì vĩ và biến hóa của một trong những hoang mạc khắc nghiệt và rộng lớn nhất thế giới. Fez – một trong những thành phố đầu tiên của Morocco - cổ kính, sầm uất, nức tiếng bởi những tấm thảm, da thuộc, đồ đồng, gạch gốm, gợi tới không khí tấp nập buôn bán, ngựa xe, và những huyền thoại. Hành trình từ Sahara tới Fez đã thôi thúc tôi đi dọc từ mam tới bắc xứ sở nghìn lẻ một đêm – đất nước Bắc Phi Morocco huyền bí.

  • Mẫu nhí diện áo dài lấy cảm hứng từ chim thiên đường

    Mẫu nhí diện áo dài lấy cảm hứng từ chim thiên đường 

    01-11-2020 14:37:46

    Mẫu nhí xuất hiện ấn tượng trên sàn diễn thời trang trong thiết kế áo dài thuộc bộ sưu tập Chim thiên đường của NTK Vũ Việt Hà.

  • Vẻ đẹp trang phục phụ nữ Lô Lô trên cực Bắc

    Vẻ đẹp trang phục phụ nữ Lô Lô trên cực Bắc

    16-04-2020 08:50:33

    Giống như các dân tộc khác, người Lô Lô ở Hà Giang cũng có trang phục riêng. Những sắc màu rực rỡ trên bộ trang phục thổ cẩm của người phụ nữ dân tộc Lô Lô nơi địa đầu Tổ quốc đã điểm tô thêm những mảng màu tươi sáng, làm phong phú thêm bức tranh văn hóa của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.