Kết quả tìm kiếm cho "tiếng hát"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 2546

  • Những điểm đến du lịch an toàn nhất thế giới

    Những điểm đến du lịch an toàn nhất thế giới

    09-05-2024 19:05:06

    Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Berkshire Hathaway Travel Protection - một công ty bảo hiểm du lịch nổi tiếng có trụ sở tại Bắc Mỹ - ngày 9/5 đã công bố báo cáo thường niên về những điểm đến an toàn nhất thế giới, trong đó có thành phố Sydney của Australia.

  • Việt Nam vươn lên trở thành nhân tố chủ chốt trong chuỗi cung ứng toàn cầu

    Việt Nam vươn lên trở thành nhân tố chủ chốt trong chuỗi cung ứng toàn cầu

    07-05-2024 08:32:04

    70 năm đã trôi qua kể từ Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; 49 năm sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, non sông liền một dài từ Lũng Cú đến Cà Mau; 36 năm sau khi lần đầu tiên ban hành Luật đầu tư nước ngoài; đất nước Việt Nam đã vươn lên từ tro tàn chiến tranh trở thành nhân tố chủ chốt trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

  • Má tôi

    Má tôi

    05-05-2024 08:39:15

    Nó là chiếc xe đạp 'kỳ quan': cổ nghênh nghểnh cách cái sườn cong cong một đoạn thiệt là xa. 'Xe mày té xuống thì nhiễm trùng mà chết ngay đuông!' - bạn bè trêu thế.

  • Thuốc tiểu đường của Cuba được cấp phép thử nghiệm lâm sàng ở Mỹ

    Thuốc tiểu đường của Cuba được cấp phép thử nghiệm lâm sàng ở Mỹ

    05-05-2024 08:27:19

    Phóng viên TTXVN tại La Habana dẫn thông tin từ Tập đoàn Công nghệ Sinh học và Dược phẩm Cuba (BioCubaFarma) cho biết thuốc đặc trị loét do biến chứng tiểu đường của doanh nghiệp này đã nhận được giấy phép thử nghiệm lâm sàng tại Mỹ.

  • Sông và bến

    Sông và bến

    03-05-2024 20:18:15

    Mỗi lần đi ra bến, các bà, các chị đều đem theo thau quần áo. Chiếc thau nhôm nào cũng đục cái lỗ, cột sợi dây, chi vậy trời? Rồi tôi cũng có câu trả lời khi lần đầu xuống bến tắm sông cùng chị Tím.

  • Thân thương vườn mẹ

    Thân thương vườn mẹ

    03-05-2024 14:41:03

    Một chiều đi ngang những xóm làng, bãi bồi ven sông miên man xanh biếc, mảnh vườn của mẹ lại hiện về sống động trong tôi. Những xa xưa bỗng được đánh thức bởi mùi hương ngày cũ từ hoa cỏ, rạ rơm, từ ngọn khói la đà mẹ đốt lá rụng buổi chiều tàn. Khu vườn của mẹ có mảnh đất phủ rơm trồng đậu bên luống rau xanh mỡ màng, hàng mía ngọt lao xao trong gió, những bụi khoai môn mọc ven khe nước nhỏ. Tôi thích đi chân trần giữa những luống rau, hoa lá trong vườn, nghe tiếng chim thánh thót quanh mình điệp khúc bình yên.

  • Lò phản ứng thu nhỏ - giải pháp cung cấp năng lượng cho các căn cứ Mặt Trăng

    Lò phản ứng thu nhỏ - giải pháp cung cấp năng lượng cho các căn cứ Mặt Trăng

    02-05-2024 08:37:36

    Các phi hành gia sống trên Mặt Trăng sẽ cần rất nhiều năng lượng, nhưng họ không thể mang theo nguồn cung nhiên liệu bên mình. Thế hệ lò phản ứng hạt nhân thu nhỏ mới có thể là giải pháp tuyệt vời trước thách thức này.

  • Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang chỉ đạo bảo vệ rừng vùng Bảy Núi

    Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang chỉ đạo bảo vệ rừng vùng Bảy Núi

    01-05-2024 18:08:00

    Chiều 1/5, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang Lê Hồng Quang dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh đến làm việc với Huyện ủy Tri Tôn về công tác phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ rừng trên địa bàn.

  • Về nghe mẹ ru!

    Về nghe mẹ ru!

    30-04-2024 06:04:57

    “Ai đã ghim vào những thân tre, bao ký ức xót xa hỡi mẹ?/ Ai đã ru ngủ những dòng sông, cùng êm ả chảy về hướng đông?” - không ít người đã từng hỏi như thế. Chiến tranh lùi vào quá khứ, một quá khứ đau thương nhưng rất đỗi tự hào của dân tộc Việt Nam. Đổi lấy tự hào ấy, biết bao người mẹ phải nén đau thương, động viên, đưa tiễn chồng, con lên đường kháng chiến.

  • Số ca mắc ho gà trong 4 tháng tăng gần 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái

    Số ca mắc ho gà trong 4 tháng tăng gần 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái

    29-04-2024 15:52:01

    Bệnh ho gà có thể dẫn đến những biến chứng như: suy hô hấp, viêm phổi, thiếu ôxy não, viêm não, xuất huyết kết mạc, thậm chí dẫn đến ngừng thở và gây tử vong.

  • Ngành Giáo dục mầm non xét tuyển khối nào?

    Ngành Giáo dục mầm non xét tuyển khối nào?

    29-04-2024 09:22:29

    Trong bối cảnh số lượng trẻ em ngày càng tăng, nhiều bạn trẻ quyết định lựa chọn ngành Giáo dục mầm non.

  • An Giang quyết tâm chữa cháy, bảo vệ rừng

    An Giang quyết tâm chữa cháy, bảo vệ rừng

    28-04-2024 12:45:00

    Đặc thù rừng đồi núi ở vùng Bảy Núi - An Giang có nhiều đồi dốc cao, khô hạn, thiếu nước. Do là vùng căn cứ địa thời kỳ kháng chiến, nên bom, mìn, vỏ đạn còn sót lại khá nhiều ở các cánh rừng. Khi xảy ra cháy, ngoài điều kiện tiếp cận đám cháy khó khăn do đồi núi dốc, vũ khí sót lại còn gây nổ, nguy hiểm cho lực lượng làm nhiệm vụ, đòi hỏi công tác chữa cháy phải kiên trì, thận trọng.