Kết quả tìm kiếm cho "trên nóc nhà"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 478

  • Xóm Mường cổ đẹp nhất Hòa Bình

    Xóm Mường cổ đẹp nhất Hòa Bình

    28-08-2024 08:43:42

    Bản Lũy Ải, hay còn gọi là Mường Ải thuộc xã Phong Phú, huyện Tân Lạc (Hòa Bình) được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đầu tư bảo tồn và công nhận là làng truyền thống tiêu biểu của dân tộc ít người, xóm đại diện dân tộc Mường vào năm 2008.

  • Mái ấm cho người bán vé số lưu động

    Mái ấm cho người bán vé số lưu động

    27-08-2024 04:44:04

    Bán vé số lưu động (còn gọi là bán vé số dạo) trở thành nghề phổ biến trong đời sống xã hội. Phần lớn người bán là trẻ em, người già, người tàn tật… Họ muốn giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội, muốn tự mình vươn lên, nên chọn nghề này mưu sinh. Nhưng cái nghèo, cái khó cứ đeo đuổi, họ cần nhiều hơn sự tiếp sức của xã hội, cộng đồng. Một trong những nghĩa cử ấy là cất nhà cho người bán vé số có hoàn cảnh neo đơn, khó khăn.

  • Thể hiện tình yêu Tổ quốc đúng đắn, phù hợp

    Thể hiện tình yêu Tổ quốc đúng đắn, phù hợp

    23-08-2024 08:19:18

    Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, trên cả nước diễn ra nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như tổ chức lễ kỷ niệm, về nguồn, thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, người có công…

  • Tình trạng thiếu thuốc, thiết bị y tế chỉ xảy ra cục bộ

    Tình trạng thiếu thuốc, thiết bị y tế chỉ xảy ra cục bộ

    20-08-2024 14:58:22

    Bộ Y tế khẳng định, tình trạng thiếu thuốc, thiết bị y tế chỉ xảy ra cục bộ. Việc thiếu nguồn cung ứng chủ yếu xảy ra ở nhóm thuốc rất hiếm.

  • Không chủ quan bệnh dại ở người

    Không chủ quan bệnh dại ở người

    20-08-2024 08:10:20

    Bệnh dại là một trong những bệnh truyền nhiễm có số người tử vong đáng báo động tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều suy nghĩ chủ quan của người dân trong phòng ngừa căn bệnh này. Trong đó, đa số trường hợp tử vong đều không tiêm ngừa vaccine dại, mà tự điều trị bằng các phương pháp dân gian, như: Uống thuốc nam, lấy nọc… Ngoài ra, số lượng chó tại Việt Nam tương đối nhiều, hầu hết được thả rông, không rọ mõm và chưa được tiêm ngừa vaccine dại. Đây là nguồn lây virus dại cho người.

  • Hỏa hoạn tại tòa nhà biểu tượng Somerset House ở London

    Hỏa hoạn tại tòa nhà biểu tượng Somerset House ở London

    18-08-2024 07:52:26

    Ngày 17/8, một vụ hỏa hoạn lớn đã bùng phát ngay tại trung tâm văn hóa lịch sử Somerset House, một trong những địa danh mang tính biểu tượng nhất ở thủ đô London, Anh. Giới chức nước này đã huy động khoảng 100 lính cứu hỏa và 15 xe chữa cháy đến để ứng phó với vụ hỏa hoạn.

  • Mỗi mái nhà thành một lá cờ Tổ quốc: Hơn cả trào lưu, đó là yêu nước

    Mỗi mái nhà thành một lá cờ Tổ quốc: Hơn cả trào lưu, đó là yêu nước

    16-08-2024 08:21:43

    Sức nóng từ lòng yêu nước và tự hào dân tộc đang lan tỏa những làn sóng nhiệt, tạo thành trào lưu “biến mỗi mái nhà thành một lá cờ Tổ quốc” ở khắp các địa phương.

  • Trào lưu biến mỗi mái nhà thành một lá cờ Việt Nam gây sốt mạng

    Trào lưu biến mỗi mái nhà thành một lá cờ Việt Nam gây sốt mạng

    13-08-2024 15:42:48

    Người dân khắp nơi đang hưởng ứng trào lưu "biến mỗi nóc nhà thành một lá cờ Tổ quốc", thể hiện tình yêu nước và lòng tự hào dân tộc, chào mừng Quốc khánh sắp tới.

  • Về “làng Trầu” nghe tích Lang Liêu

    Về “làng Trầu” nghe tích Lang Liêu

    12-08-2024 14:55:50

    “Làng Trầu” là vùng đất của kinh đô Văn Lang xưa, nay là phường Dữu Lâu, thành phố Việt Trì. Hòa cùng với dòng chảy lịch sử hàng ngàn năm của dân tộc, làng Trầu xưa - phường Dữu Lâu nay chứa đựng cả bề dày và sự phong phú, độc đáo của vùng Đất Tổ, khi những tên đất, tên làng gắn liền với các sự tích thời đại Hùng Vương. Nơi đây lưu giữ những di tích thờ tự các Vua Hùng và tướng lĩnh của đời Hùng Vương như: Đình Bảo Đà, đình Hương Trầm.., trong đó, nổi bật là đình Dữu Lâu – ngôi đình thờ Hoàng tử Lang Liêu với sự tích “Bánh chưng, bánh giầy”.

  • Chelsea thoát thua Inter Milan phút chót

    Chelsea thoát thua Inter Milan phút chót

    12-08-2024 08:15:36

    Bàn gỡ 1-1 phút 90 của Ugochukwu giúp Chelsea tránh được thất bại trước Inter Milan, ở trận giao hữu trên sân Stamford Bridge.

  • Gia tăng ca viêm da tiếp xúc do kiến ba khoang khi mùa mưa tới

    Gia tăng ca viêm da tiếp xúc do kiến ba khoang khi mùa mưa tới

    07-08-2024 08:55:41

    Mùa mưa tới tại các tỉnh, thành phố phía nam là cơ hội cho kiến ba khoang sinh sôi, nảy nở, làm tăng ca tổn thương nhiễm trùng da do nọc độc của kiến ba khoang.

  • Khám phá đền Chúa Thác Bờ: Không gian linh thiêng hòa quyện với vẻ đẹp hoang sơ

    Khám phá đền Chúa Thác Bờ: Không gian linh thiêng hòa quyện với vẻ đẹp hoang sơ

    30-07-2024 14:01:05

    Không gian linh thiêng của Đền bà Chúa Thác Bờ, xã Vầy Nưa, huyện Đà Bắc, Hòa Bình, hòa quyện với vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên tạo nên bức tranh hữu tình tuyệt đẹp.