Kết quả tìm kiếm cho "trạm gác"

Kết quả 73 - 84 trong khoảng 374

  • Hát giữa biển trời Tổ quốc

    Hát giữa biển trời Tổ quốc

    02-06-2023 06:36:27

    Với cán bộ, chiến sĩ huyện đảo Trường Sa, không có món quà nào quý giá và xúc động hơn là được hát cùng với nghệ sĩ từ đất liền ra thăm. Bởi khi họ hát, bao nỗi buồn vơi đi, niềm vui nhân lên gấp bội, khoảng cách với đất liền được rút ngắn.

  • Đến Ninh Bình, check-in con đường hoa đẹp như trong phim Hàn

    Đến Ninh Bình, check-in con đường hoa đẹp như trong phim Hàn 

    31-05-2023 09:08:50

    Ngoài Tam Cốc - Bích Động, di sản Tràng An, chùa Bái Đính,... Ninh Bình còn hấp dẫn du khách với nhiều điểm đến tâm linh của vùng đất địa linh nhân kiệt. Một con đường hoa đẹp như trong phim Hàn cũng đang kéo khách tò mò đến check-in.

  • Những người lính trên sông Tiền

    Những người lính trên sông Tiền 

    28-05-2023 09:39:18

    Chòng chành cùng sóng nước, chúng tôi ra thăm những tổ, chốt đặc biệt trên sông Tiền. Cao điểm dịch bệnh đã qua đi, nhưng nhiều người lính vẫn bám trụ nơi đó, lặng lẽ canh giữ biên giới đường sông.

  • Đẩy nhanh xây dựng các công trình ở vùng biên giới Tri Tôn

    Đẩy nhanh xây dựng các công trình ở vùng biên giới Tri Tôn

    15-05-2023 12:14:58

    Ngày 15/5, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm cho biết, cuối tuần qua, đoàn công tác huyện đã tiến hành kiểm tra tiến độ các công trình đang xây dựng trên địa bàn xã biên giới Vĩnh Gia và xã vùng sâu Vĩnh Phước.

  • Khẩn trương khắc phục hậu quả dông lốc, mưa đá gây thiệt hại tại nhiều địa phương

    Khẩn trương khắc phục hậu quả dông lốc, mưa đá gây thiệt hại tại nhiều địa phương

    09-05-2023 08:13:58

    Mưa to kèm theo dông lốc, mưa đá xảy ra tại một số nơi trên cả nước từ 7-8/5 đã gây thiệt hại về tài sản của Nhà nước và nhân dân tại nhiều địa phương.

  • Thác Mây (Thanh Hóa) - Một vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng

    Thác Mây (Thanh Hóa) - Một vẻ đẹp hoang sơ, thơ mộng 

    03-05-2023 18:30:30

    Với vẻ đẹp như một kiệt tác do thiên nhiên ban tặng, những dòng nước trong xanh, mát lạnh cùng cảnh quan mơ mộng và hấp dẫn, những năm qua thác Mây (xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) đang dần trở thành điểm đến lý tưởng, thu hút hàng vạn du khách tới tham quan, trải nghiệm.

  • Lào phát hiện nhiều tượng Phật bằng vàng cùng nhiều cổ vật quý

    Lào phát hiện nhiều tượng Phật bằng vàng cùng nhiều cổ vật quý

    28-04-2023 18:56:03

    Trong một hang động ở làng Nadee, huyện Viengthong, tỉnh Bolikhamxay, miền Trung Lào, người dân đã phát hiện 14 bức tượng Phật, 22 thanh gươm và 1 chiếc chiêng, được cho là những cổ vật quý.

  • Lễ cúng giọt nước của người Jrai

    Lễ cúng giọt nước của người Jrai

    28-04-2023 18:56:23

    Với cộng đồng đồng bào dân tộc thiểu số Jrai ở Tây Nguyên, nước là mạch nguồn của sự sống, sinh trưởng và phát triển. Vì thế, hàng năm, người Jrai luôn tổ chức Lễ cúng giọt nước để cầu mong thần nước phù hộ cho dân làng luôn được khỏe mạnh, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, vạn vật trong làng đều tươi tốt, cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Đây cũng là một biểu tượng văn hóa độc đáo, gắn liền với đời sống văn hóa tinh thần, tâm linh của cộng đồng đồng bào dân tộc Jrai.

  • Trắng đêm chuyển bệnh “0 đồng”

    Trắng đêm chuyển bệnh “0 đồng”

    19-04-2023 05:07:36

    Không quản mưa nắng, không ngại ngày hay đêm, không chần chừ việc gia đình, những năm qua, các tài xế lái xe cứu thương “Chuyến xe 0 đồng” thuộc Nhóm thiện nguyện Phước Duyên (thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) sẵn sàng túc trực, vững vàng tay lái để đưa bệnh nhân nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn đến bệnh viện cấp cứu kịp thời. Nhờ vậy, người nghèo khó có thêm điểm tựa, niềm tin và hy vọng vượt qua bệnh tật.

  • Ecuador ban bố tình trạng khẩn cấp do tội phạm ma túy

    Ecuador ban bố tình trạng khẩn cấp do tội phạm ma túy

    03-04-2023 09:36:45

    Ecuador đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại cảng Guayaquil - cảng biển chính của nước này - và một số khu vực khác đang phải đối phó tội phạm ma túy hoành hành. Sắc lệnh tình trạng khẩn cấp cho phép các lực lượng an ninh thiết lập các trạm kiểm soát, khám xét người và tài sản mà không cần lệnh.

  • Lái xe 'diễn xiếc' trên đèo Hải Vân bị khởi tố

    Lái xe 'diễn xiếc' trên đèo Hải Vân bị khởi tố

    25-03-2023 07:28:24

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu, Công an thành phố Đà Nẵng vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Gây rối trật tự công cộng" đối với lái xe "diễn xiếc" trên đèo Hải Vân.

  • Cả nước vì Trường Sa-Trường Sa vì Tổ quốc

    Cả nước vì Trường Sa-Trường Sa vì Tổ quốc

    14-03-2023 08:08:58

    Cách đây 35 năm, đúng ngày 14/3/1988, 64 cán bộ, chiến sĩ Hải quân đã anh dũng hy sinh khi làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo tại khu đảo đá Gạc Ma, Cô Lin, Len Đao (huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa). Những người lính trẻ đầy nhiệt huyết mãi mãi nằm lại biển sâu, nhưng ý chí quật cường của các anh đã trở thành tượng đài bất tử về chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tiếp nối truyền thống đấu tranh giữ nước bất khuất của dân tộc Việt Nam.