Kết quả tìm kiếm cho "xét nghiệm nhanh kháng nguyên"

Kết quả 97 - 108 trong khoảng 1453

  • AI đang biến đổi thời trang nhưng không thể thay thế nhà thiết kế

    AI đang biến đổi thời trang nhưng không thể thay thế nhà thiết kế

    19-09-2023 09:20:48

    Nhà tiên phong về đổi mới trong lĩnh vực thời trang Calvin Wong khẳng định AI chỉ có thể "tạo cảm hứng cho các nhà thiết kế" chứ không thể đảm nhận công việc của nhà thiết kế thời trang.

  • Tiếp tục hoàn thiện thể chế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

    Tiếp tục hoàn thiện thể chế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

    14-09-2023 13:40:34

    Như TTXVN đã thông tin, sáng 14/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thường trực Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước trên phạm vi toàn quốc về thúc đẩy sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển.

  • Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    Những thành tựu to lớn sau gần 40 năm đổi mới đất nước

    13-09-2023 18:35:59

    Công cuộc đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng gần 40 năm, đất nước ta đã giành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định: 'Nhìn lại 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, lý luận về đường lối đổi mới, về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam ngày càng hoàn thiện và từng bước được hiện thực hóa. Đất nước đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, phát triển mạnh mẽ, toàn diện so với những năm trước đổi mới. Quy mô, trình độ nền kinh tế được nâng lên. Đời sống nhân dân cả về vật chất và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay'[1].

  • Ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi bùng phát

    Ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi bùng phát

    08-09-2023 08:32:33

    Hiện nay, dịch tả lợn châu Phi tái xuất hiện và có diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến các hộ chăn nuôi trên địa bàn tỉnh Lai Châu. Nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, chính quyền các cấp cùng cơ quan chuyên môn của tỉnh đã và đang tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

  • Cơ hội cho Việt Nam từ chuyến thăm của Tổng thống Joe Biden

    Cơ hội cho Việt Nam từ chuyến thăm của Tổng thống Joe Biden

    06-09-2023 08:08:18

    Giới học giả Mỹ nhận định, Hoa Kỳ là quốc gia dẫn đầu thế giới về công nghệ và đổi mới. Lợi thế về khả năng tiếp cận các trung tâm đổi mới và công nghệ của Mỹ sẽ mang lại lợi ích to lớn cho Việt Nam qua chuyến thăm của Tổng thống Joe Biden.

  • Không gian mới cho viễn thông

    Không gian mới cho viễn thông 

    28-08-2023 14:03:00

    Dũng cảm mở không gian tăng trưởng mới không chỉ là đòi hỏi của thời đại đặt ra với Tập đoàn Viettel mà còn là tầm nhìn phát triển trong các lĩnh vực thông tin và truyền thông, để viết tiếp truyền thống của ngành.

  • “Vá” lỗ hổng tư pháp

    “Vá” lỗ hổng tư pháp

    21-08-2023 06:55:35

    Có thể khẳng định, công tác tư pháp của Việt Nam đạt những kết quả thiết thực, đóng góp lớn cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Nhưng bên cạnh đó, vẫn còn hạn chế, vướng mắc, đòi hỏi tháo gỡ nhanh, hiệu quả hơn, để đáp ứng tốt mong mỏi của Đảng, Quốc hội, cử tri cả nước. Trong đó, cần loại bỏ tư duy lợi ích nhóm, tiêu cực của đội ngũ người làm luật.

  • An Giang: Phát huy điểm sáng trong ngành tòa án

    An Giang: Phát huy điểm sáng trong ngành tòa án

    17-08-2023 07:12:30

    “Tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp tỉnh An Giang tiếp tục phát huy điểm sáng, mặt tích cực, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó, tập trung nâng cao tỷ lệ xét xử các loại vụ, việc, đảm bảo chất lượng, đúng pháp luật; tăng cường tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm; nâng cao trình độ chuyên môn, chất lượng thẩm phán; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin” – Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh.

  • Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn hướng tới phát triển bền vững

    Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn hướng tới phát triển bền vững

    14-08-2023 08:16:52

    Sự phát triển của khoa học và công nghệ tạo ra các sản phẩm ngày càng nhiều về số lượng và tốt về chất lượng, giúp cải thiện cuộc sống của con người. Nhưng mặt trái của nó là những hệ lụy nghiêm trọng về cạn kiệt tài nguyên, ô nhiễm môi trường. Trong bối cảnh nền kinh tế yêu cầu sự phục hồi, kết hợp thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, sự quan trọng của “kinh tế tuần hoàn” được đề cao, đặc biệt với các mô hình khởi nghiệp và kinh doanh bền vững.

  • Cảnh báo bệnh lao ở tuổi thanh thiếu niên

    Cảnh báo bệnh lao ở tuổi thanh thiếu niên

    09-08-2023 14:46:20

    Hơn 3 tháng ròng rã ho không dứt, T.L (20 tuổi, sinh viên tại Hà Nội) phát hiện mình mắc bệnh lao phổi sau khi được làm các xét nghiệm chuyên sâu. L. không biết mình bị lây bệnh lao từ đâu.

  • Cảnh giác nhiễm trùng huyết ở người bệnh đái tháo đường

    Cảnh giác nhiễm trùng huyết ở người bệnh đái tháo đường

    07-08-2023 19:16:45

    Ở người bệnh đái tháo đường, các triệu chứng của nhiễm trùng huyết thường mờ nhạt, khó phát hiện nếu không thăm khám một cách kĩ càng.

  • Rủi ro lừa đảo khi giao dịch quốc tế: Doanh nghiệp cần làm gì?

    Rủi ro lừa đảo khi giao dịch quốc tế: Doanh nghiệp cần làm gì?

    06-08-2023 14:56:53

    Nếu như trước năm 2020, những "đối tác" lừa đảo các doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu đến từ châu Phi thì vài năm gần đây phổ biến hơn ở những thị trường tiềm năng như châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông.