Tổng thống Ukraine nhập viện do mắc COVID-19

12/11/2020 - 19:02

Ngày 12-11, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy đã nhập viện sau khi ông được xác định dương tính với virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hồi đầu tuần.

Người phát ngôn của Tổng thống Ukraine cho biết ông Zelenskiy đã quyết định tới bệnh viện Feofania để cách ly hoàn toàn và đảm bảo không lây nhiễm cho người khác. Về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo Ukraine, người phát ngôn này cho biết không có vấn đề nghiêm trọng. 

Hôm 9/11, ông Zelenskiy cho biết ông có kết quả xét nghiệm dương tính virus SARS-CoV-2. Ba quan chức cấp cao khác gồm Bộ trưởng Tài chính, Bộ trưởng Quốc phòng và một cố vấn cấp cao của ông Zelenskiy cũng đã nhiễm virus này. 

Tính đến thời điểm hiện tại, Ukraine đã ghi nhận trên 500.000 ca nhiễm và 9.145 ca tử vong. Dịch COVID-19 tại Ukraine chuyển biến theo chiều hướng xấu hồi tháng 9 khi số ca nhiễm tăng từng ngày, buộc chính phủ nước này gia hạn các biện pháp hạn chế để ứng phó với dịch bệnh cho đến cuối năm 2020.

Hôm 11-11, Nội các của ông Zelenskiy đã quyết định áp đặt lệnh phong tỏa toàn quốc vào các ngày cuối tuần nhằm siết chặt hơn nữa các biện pháp hạn chế để ứng phó với dịch bệnh.

Theo LAN PHƯƠNG (TTXVN)