Ba cậu bé của đội bóng Thái Lan đã ra khỏi hang động

08/07/2018 - 20:06

Những cậu bé đầu tiên ra khỏi hang động đã được đưa đi bệnh viện, trong khi có 4 cầu thủ nhí khác sắp rời khỏi hang.

nong: ba cau be cua doi bong thai lan da ra khoi hang dong hinh anh 1

Đồ họa của Hãng Thông tấn Thái Lan cho thấy cách thức thợ lặn đưa các thành viên đội bóng ra khỏi hang.

Trung tướng Kongcheep Tantrawanit vừa cho biết 4 cậu bé khác dự kiến sẽ ra khỏi hang động sớm. Họ hiện đang ở trại nghỉ của các thợ lặn trong hang động. “4 cậu bé khác đã tới được buồng số 3 trong hang động và sẽ đi bộ ra ngoài sớm”, ông Tantrawanit nói với các phóng viên.

Trước đó, một quan chức địa phương tiết lộ với hãng tin Reuters rằng hai thành viên đầu tiên của đội bóng đá mắc kẹt trong hang động Tham Luang đã được giải cứu thành công.

“Hai cậu bé đã được giải cứu ra ngoài. Họ hiện đang ở tại bệnh viện dã chiến gần hang động”, Tossathep Boonthong, người đứng đầu đội y tế trong chiến dịch cứu hộ Chiang Rai, cho biết. “Chúng tôi đang kiểm tra sức khỏe của các em”. Báo chí địa phương cho biết, hai cậu bé đang trong tình trạng khỏe mạnh.

Reuters và các phương tiện truyền thông địa phương cho biết, sau khi kiểm tra sức khỏe sơ bộ, các cầu thủ nhí đầu tiên ra khỏi hang động đã được chuyển bằng trực thăng đến bệnh viện ở Chiang Rai cách đó khoảng 100km. 

nong: ba cau be cua doi bong thai lan da ra khoi hang dong hinh anh 2

 Một chiếc xe cứu thương cũng rời khỏi địa điểm cứu hộ sau khi có thông tin đã cứu được 2 bé trai

Nếu thông tin trên là chính xác, các thành viên đầu tiên của đội bóng đã được giải cứu ra khỏi hang động sớm hơn 2 giờ so với dự kiến trước đó của nhà chức trách Thái Lan.

Trong khi đó, phóng viên của hãng tin BCC cho biết chiếc hai chiếc xe cứu thương đã rời khỏi hiện trường vụ giải cứu ngay sau  khi thông tin 2 cậu bé được đưa ra khỏi hang động xuất hiện trên phương tiện truyền thông.

Phóng viên của hãng tin Channel Newsasia đã chụp được ảnh một chiếc trực thăng cất cánh khỏi khu vực cứu hộ và hướng về trung tâm thành phố Chiang Rai. Chiếc máy bay có thể chở hai cậu bé vừa được giải cứu tới bệnh viện để điều trị.

Theo Guardian, một phóng viên tại hiện trường được đội cứu hộ cho biết ở lối vào hang động rằng mực nước hạ thấp đã rút ngắn hành trình ra khỏi hang.

Tuy nhiên, mưa được dự báo sẽ tiếp tục đổ vào cuối ngày.

Theo HUY PHONG (Dân Việt)