Hy Lạp kêu gọi hỗ trợ quốc tế để đối phó cháy rừng khiến 20 người chết

24/07/2018 - 14:37

Chính phủ Hy Lạp đang tận dụng mọi nguồn lực để đối phó với giặc lửa. Thủ tướng Tsipras đã rút ngắn chuyến công du nước ngoài để về nước chỉ đạo đối phó.

Hôm nay (24-7), người phát ngôn chính phủ Hy Lạp xác nhận, vụ cháy rừng tại khu vực gần thủ đô Athens đã làm hơn 20 người thiệt mạng và hơn 110 người khác bị thương, trong đó có 16 trẻ em.

Hy Lạp kêu gọi hỗ trợ để đối phó đám cháy rừng dữ dội. Ảnh: Anadolu

Đây là con số thương vong cao nhất ghi nhận trong khu vực do cháy rừng. Lực lượng cứu hỏa đã chiến đấu với các đám cháy bùng phát gần thủ đô Athens trong 12 giờ qua. Các đám cháy đã phá hủy hàng chục ngôi nhà, thiêu cháy hàng loạt xe ô tô trên các đường phố, khiến người dân địa phương và khách du lịch phải sơ tán đến bãi biển phía Đông Athens.

Chính phủ Hy Lạp hiện đang tìm kiếm sự trợ giúp quốc tế để đối phó với các đám cháy rừng lan rộng. Cộng hòa Síp đang đề xuất cử lực lượng cứu hỏa đến. Tây Ban Nha cũng cho biết sẽ đưa trực thăng thả nước giúp Hy Lạp dập tắt đám cháy rừng.

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras đã phải cắt ngắn chuyến thăm đến Bosnia, quay trở lại Athens để tổ chức một cuộc họp khẩn với các quan chức chính phủ. Thủ tướng khẳng định, chính phủ nước này đang tận dụng mọi nguồn lực để đối phó với giặc lửa./.

Theo PHẠM HÀ (VOV)