Lốc xoáy kinh hoàng ở Mỹ: Số người chết tiếp tục tăng

04/03/2019 - 16:08

Cơn lốc xoáy dữ dội tấn công 2 bang nước Mỹ là Alabama và Georgia đã khiến số người chết tiếp tục tăng với ít nhất hơn 20 người thiệt mạng tính đến nay.

Các đội ứng phó khẩn cấp đang gấp rút được huy động nhằm đẩy nhanh công tác tìm kiếm và cứu hộ tại hạt Lee, nơi bị tàn phá nặng nề nhất bởi thời tiết cực đoan sau khi lốc xoáy dữ dội tấn công hai bang miền Nam nước Mỹ, gồm Alabama và Georgia.

loc xoay kinh hoang o my: so nguoi chet tiep tuc tang hinh 1

Số người chết do ảnh hưởng của lốc xoáy ở Mỹ tiếp tục tăng. Ảnh: Reuters

Hãng tin AP dẫn nguồn tin từ cảnh sát hạt Lee xác nhận, số người thiệt mạng do lốc xoáy lên tới 22 người. Trong khi đó, đài CBS ghi nhận con số này là 23. Giới chức địa phương cảnh báo, số người chết có thể tiếp tục tăng lên do nhiều người hiện vẫn đang được thông báo là mất tích. Các nhân viên cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian tìm kiếm các nạn nhân từ các ngôi nhà bị đánh sập. Trung tâm y tế Đông Alabama xác nhận, cơ sở này đang điều trị cho hơn 40 bệnh nhân bị thương sau khi lốc xoáy vừa quét qua.

Tại bang Georgia, giới chức ngành điện lực cho biết, lốc xoáy đã quật đổ nhiều cây cối và phá hủy nhiều nhà cửa tại bang này. Ít nhất 21.000 khách hàng đã phải hứng chịu cảnh mất điện trên diện rộng. Dự báo không khí lạnh sẽ tiếp tục tràn vào khu vực Đông Nam, khiến nhiệt độ giảm sâu thêm.

Trên trang cá nhân mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump khuyến cáo người dân Alabama và các khu vực khác bị ảnh hưởng phải “đề phòng và chú ý đến vấn đề an toàn” trước diễn biến thời tiết ngày càng khắc nghiệt hơn./.

Theo PHƯƠNG ANH (VOV)