Mỹ: Cảnh sát New York báo động khẩn cấp, yêu cầu người dân tìm nơi ẩn nấp

25/10/2018 - 08:07

Cảnh sát thành phố New York sáng ngày 24-10 (giờ Mỹ) đã ra báo động khẩn cấp, kêu gọi người dân tìm nơi "ẩn nấp an toàn" nếu ở gần khu vực Tòa nhà Time Warner.

Cảnh sát New York phong tỏa tòa nhà đặc trụ sở CNN. Ảnh: New York Times

Cảnh sát thành phố New York sáng ngày 24-10 đã ra báo động khẩn cấp, kêu gọi người dân tìm nơi "ẩn nấp an toàn" nếu ở gần khu vực Tòa nhà Time Warner sau khi phát hiện bưu kiện khả nghi trong hòm thư ở tòa nhà có trụ sở hãng tin CNN này.

Theo CNN, gói bưu kiện được phát hiện vào khoảng 10h sáng 24-10 theo giờ địa phương (tối 24-10 theo giờ Việt Nam), trong hòm thư của tòa nhà Time Warner ở thành phố New York. Các nhân viên của đài CNN cũng như của tòa nhà Time Warner đã ngay lập tức sơ tán để đề phòng.

CNN cho hay gói bưu kiện nói trên đề địa chỉ gửi tới cựu Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan.

Theo Reuters, một văn phòng ở bang Florida cũng đã phải sơ tán sau khi phát hiện một bưu kiện khả nghi. Ngoài ra, một số nguồn tin cho biết một bưu kiện khả nghi cũng đã được gửi tới Nhà Trắng, song một nguồn thạo tin đã bác bỏ thông tin này.

 Trước đó vài tiếng, các gói bưu kiện chứa bom cũng được gửi tư gia của vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton ở ngoại ô New York và Văn phòng cựu Tổng thống Barack Obama ở Washington D.C.

Truyền thông Mỹ dẫn lời quan chức thuộc lực lượng mật vụ nước này cho hay một kỹ thuật viên, người có trách nhiệm kiểm tra các bưu phẩm gửi tới cho vợ chồng ông bà Clinton, đã phát hiện quả bom nói trên.

Quan chức mật vụ Mỹ cho hay đây là lần thứ 3 trong tuần này lực lượng thực thi pháp luật Mỹ phát hiện thiết bị nổ được gửi tới nhà của cựu Tổng thống Clinton. Cảnh sát hạt Weschester ở ngoại ô thành phố New York đã xác nhận thông tin thiết bị nổ được tìm thấy tại tư gia của ông bà Bill và Hillary Clinton ở Chappaqua (New York).

Theo kênh NBC News, bưu kiện chứa một quả bom hình ống, giống bưu kiện được tìm thấy trong hòm thư tại nhà riêng của tỷ phú George Soros vài ngày trước đó.

Nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã mở một cuộc điều tra về các vụ việc này.

Nhà Trắng cùng ngày đã lên án các “âm mưu tấn công bạo lực” nhằm nhiều nhân vật quan trọng của Mỹ như cựu Tổng thống Barack Obama, cựu Tổng thống Bill Clinton cùng vợ là cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton. Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence lên án các âm mưu tấn công trên, đồng thời cam kết đưa những kẻ đứng sau vụ việc này phải chịu trách nhiệm.

Theo THANH TUẤN (Báo Tin tức)