NASA tìm thấy cát xanh trên Hành tinh Đỏ?

28/06/2018 - 09:17

Sao Hỏa được mệnh danh là Hành tinh Đỏ là điều mà ai cũng biết. Thế nhưng mới đây, các nhà khoa học NASA (Mỹ) dường như đã phát hiện thêm một tông màu khác trên hành tinh này.

Bức ảnh đống cát xanh khổng lồ cho Tàu thăm dò MRO chụp được. Ảnh: NASA.

Theo tờ The Sun đưa tin, Tàu thăm dò "Quỹ đạo Trinh sát Sao Hỏa” (MRO) của NASA đã bắt được một hình ảnh “có một không ai” về Sao Hỏa. Cụ thể, máy ảnh HiRISE của MRO đã phát hiện một đống cát màu xanh, hình rùa không lồ. Bức ảnh được công bố trong thời điểm Sao Hỏa đang chịu một cơn bão cát khổng lồ, khiến cho việc sạc năng lượng mặt trời của Xe thăm dò Opportunity bị gián đoạn.

NASA cho biết, đống cát xanh bí ẩn mới được phát hiện nằm tại khu vực Lyot Crater. Các nhà nghiên cứu cho rằng, đống cát xanh có “thành phần, cấu thành nguyên chất và khác biệt” hơn các đống cát xung quanh. Tuy nhiên, Tiến sĩ Alfred McEwen – nhà địa chất học hành tinh, đồng thời cũng là người vận hành máy ảnh HiRISE – nhận định rằng có thể mặt của người đã bị “lừa” khi nhìn vào ảnh.

“Mỗi điểm ảnh trên bức hình đều có độ giãn tối thiểu-tối đa của riêng mình nhằm tăng cường độ tương phản”, Tiến sĩ McEwen cho hay.

“Đống cát này thực ra có màu xám nhưng trông hơi giống màu xanh sau khi zoom gần vào bởi vì màu đỏ của Sao Hỏa”.

Được biết, tàu thăm dò MRO được phóng lên vũ trụ từ năm 2005 và đang thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu lịch sử tồn tại của nước trên Sao Hỏa.

Hiện tại, NASA đang có kế hoạch đưa một trực thăng không người lái lên Sao Hỏa để có thể tiếp cận và tìm hiểu thêm về người hàng xóm của Trái Đất.

Theo TIỂU ĐÀO (Dân Việt)